Thứ sáu 20/09/2024 10:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Mê Linh (Hà Nội): Bất động sản “chìm trong giấc ngủ” vẫn có thông tin giá đất “tăng chóng mặt”

19:18 | 22/06/2021

(Xây dựng) - Tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, mấy ngày trở lại đây “rộ” lên tin giá đất đang tăng chóng mặt. Nhưng thực tế, bất động sản tại đây không có bất kỳ một biến động nào. Các dự án bỏ hoang cả chục năm, hiện vẫn đìu hiu với cỏ dại và trâu bò. Nhiều người bình luận, đang có những kẻ “bất lương” tung tin, thao túng thị trường, khiến nhiều người không tỉnh táo dễ “sập bẫy”.

me linh ha noi bat dong san chim trong giac ngu van co thong tin gia dat tang chong mat
Nhiều dự án tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh bỏ hoang cả chục năm nay.

Trên địa bàn xã Tiền Phong, hiện nay có rất nhiều dự án như: Cienco 5, The Diamond Park, TKD, Khu đô thị Minh Đức – Mê Linh Vista City, Minh Giang Đầm Và… Trong đó, có những dự án đã triển khai cả chục năm và hiện vẫn bỏ hoang, cỏ dại và trâu bò kín lối đi.

Trước thông tin thị trường tại nơi đây đang “nóng bỏng tay”, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã thực tế đi xác minh và thấy rằng đó là những thông tin thất thiệt, giá đất không có gì sốt hay “nóng bỏng”. Các điểm tư vấn bất động sản đóng cửa im lìm, các khu dự án không một bóng người qua lại.

me linh ha noi bat dong san chim trong giac ngu van co thong tin gia dat tang chong mat
Không hề có hiện tượng giá tăng “nóng bỏng tay”.

Ông Thành là một trong những “cò” môi giới đất tại khu vực cho biết, những năm 2008 đúng là có hiện tượng sốt đất thật, nhưng từ đó cho đến nay không có biết động lớn gì cả. Ở Mê Linh, giá có biến động thì chỉ nằm ở những khu vực giáp các khu công nghiệp như ở Khu công nghiệp Quang Minh, nhưng cũng không tăng đến mức “nóng bỏng tay”. Ông Thành cũng cho biết, đất ở một số dự án bỏ hoang tại xã Tiền Phong cả chục năm nay khó bán, vì đất đó theo quy định phải xây dựng nhà thô xong mới có thể làm được sổ đỏ, nên ít ai dám mua.

Theo ông Thành, giá đất được tung tin “nóng bỏng tay” là do một số đối tượng thấy thông tin Vingroup sẽ vào đầu tư tại huyện Mê Linh nên “nhanh tay” ôm một số lô, giờ phải dùng nhiều chiêu trò để tạo “sóng ảo”.

me linh ha noi bat dong san chim trong giac ngu van co thong tin gia dat tang chong mat
Nhiều điểm tư vấn bất động sản vắng bóng người qua lại.

Ông Tiến (thôn Ấp Giữa, xã Tiền Phong) cũng chia sẻ, ông chăn thả trâu bò mấy năm nay quanh các dự án, nên biết rõ các dự án này. “Làm gì có ai mua đâu mà sốt với sắng. Anh nhìn chỗ Cenco 5 kia kìa, cỏ mọc um tùm, chỉ lác đác mấy nhà ở mặt đường lớn là có chủ thôi. Mấy năm nay giá vẫn loanh quanh 12 – 13 triệu/m2, mặt đường thì cao hơn, nhưng cũng không có khách đến xem. Thông tin sốt đất chắc do bọn cò “bất lương” thao túng thôi” – ông Tiến chia sẻ thêm.

Trao đổi với Báo điện tử Xây dựng, ông Trần Văn Trung - Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, huyện Mê Linh cho biết, xã có nắm được thông tin này và khẳng định “không có chuyện giá đất ở xã đang tăng giá”. Để tránh tình trạng sốt đất ảo, xã đã từng cho mời hết các chủ sàn giao dịch, điểm tư vấn bất động sản trên địa bàn để nhắc nhở hoạt động theo đúng quy định pháp luật, không để xảy ra hiện tượng “sốt ảo” trên địa bàn. Đồng thời, mong các đơn vị báo chí thông tin chính xác, tránh việc người dân tiếp cận thị trường bất động sản không đúng giá trị thực tế.

Ông Đỗ Quốc Toản - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh cũng xác nhận: Thị trường bất động sản tại huyện Mê Linh đang bình thường, không có bất kỳ sự biến động nào. Ông Toản cũng khuyên người dân nên thận trọng với thông tin sốt đất ảo.

Ngày 3/6/2021, UBND huyện Mê Linh có Văn bản số 1279/UBND - QLĐT yêu cầu tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn huyện. Theo đó, UBND huyện yêu cầu Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương trong việc thực hiện công bố công khai thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển hạ tầng… nhằm minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.

Thiên Trường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load