Thứ sáu 20/09/2024 14:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Lộc Bình (Lạng Sơn): Công ty Long Tân Lạng Sơn bị tố chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy

09:02 | 26/12/2023

(Xây dựng) - Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân về một số dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó, chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của Công ty TNHH Long Tân Lạng Sơn (Công ty Long Tân Lạng Sơn), tại thôn Pò Coóc, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Lộc Bình (Lạng Sơn): Công ty Long Tân Lạng Sơn bị tố chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy
Trụ sở làm việc Công ty Long Tân Lạng Sơn (ảnh: Phượng Nguyễn).

Theo đơn tố cáo, ông Nguyễn Văn Trung cho biết, Công ty Long Tân Lạng Sơn này vẫn chưa có hệ thống PCCC trong khi nhà máy đã đi vào hoạt động được khoảng 8 tháng. Trước đó vào khoảng 2 giờ sáng ngày 3/11/2022 nhà máy này đã cháy dữ dội và gây hoảng loạn cho người dân xung quanh.

Lộc Bình (Lạng Sơn): Công ty Long Tân Lạng Sơn bị tố chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy
Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế PCCC của Công ty Long Tân Lạng Sơn.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với UBND huyện Lộc Bình, đề nghị UBND huyện Lộc Bình cung cấp thông tin để làm rõ việc này. Ông Triệu Thanh Hùng - Chánh văn phòng UBND huyện Lộc Bình cho biết, Công ty Long Tân Lạng Sơn được xây dựng bởi nhà thầu trong nước, các hạng mục công trình kết cấu kiên cố, móng bên tông, các kết cấu thép 01 tầng. Công ty đã lắp đặt và hoàn thiện hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy bằng nước, bọt, hệ thống đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn, bình chữa cháy xách tay tại công trình. Công tác thực hiện về cháy nổ, công ty đã chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy định về PCCC cùng với sự chuẩn bị, đầu tư trang thiết bị đồng bộ, chất lượng và thực hiện đúng các quy định trong quản lý vận hành hệ thống PCCC của Nhà máy.

Ngày 14/7/2023, Thượng tá Hoàng Hùng Hải - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Lạng Sơn ký ban hành Giấy chứng nhận số 52/TD-PCCC về việc thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy cho Công ty Long Tân Lạng Sơn. Như vậy, việc người dân phản ánh Công ty Long Tân Lạng Sơn chưa có hệ thống PCCC tại thôn Pò Coóc, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn là không đúng thực tế.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load