Thứ sáu 17/05/2024 18:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kon Tum: Thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản an toàn và bền vững

20:38 | 02/01/2024

(Xây dựng) - Hiện nay, nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, tuy nhiên thị trường bất động sản tại Kon Tum vẫn còn có những nút thắt. Để tháo gỡ khó khăn, UBND tỉnh Kon Tum đã đưa ra các biện pháp thúc đẩy thị trường bất động sản với mục tiêu phát triển an toàn, lành mạnh và bền vững.

Kon Tum: Thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản an toàn và bền vững
Thúc đẩy thị trường bất động sản với mục tiêu phát triển an toàn, lành mạnh và bền vững.

UBND tỉnh Kon Tum đặt ra một số nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo phát triển ổn định của thị trường bất động sản. Trong đó, việc lập và phê duyệt các quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị được chú trọng. Ngoài ra, các đơn vị cần tập trung vào việc giải quyết nhanh chóng các thủ tục đầu tư, giao đất, cho thuê đất và xác định giá đất. Quy hoạch và đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân cũng là ưu tiên hàng đầu.

Để ngăn chặn tình trạng "phát triển nóng" hoặc "đóng băng" của thị trường bất động sản, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu tăng cường theo dõi và giám sát hiệu quả tình hình thị trường. Việc thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, thủ tục hành chính liên thông và thủ tục hành chính điện tử cấp độ 4 cũng được đặt ra để giảm bớt khó khăn và chậm trễ trong quá trình giải quyết thủ tục.

UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai nhiệm vụ phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân theo đúng hướng dẫn của Chính phủ. Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư đảm nhận trách nhiệm rà soát và đánh giá các dự án nhà ở, bất động sản trên địa bàn để đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn pháp lý và thủ tục đầu tư.

Đồng thời, giao các doanh nghiệp bất động sản đưa ra biện pháp tái cơ cấu giá cả và sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường. Qua đó, báo cáo tình hình triển khai dự án và đề xuất các giải pháp thực hiện.

Để đảm bảo quá trình triển khai hiệu quả, UBND tỉnh Kon Tum sẽ tiến hành đánh giá định kỳ và đưa ra báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra. Các đơn vị cần báo cáo đầy đủ và kịp thời về mọi khó khăn hoặc vướng mắc để có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

UBND tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp thúc đẩy thị trường bất động sản, nhằm đảm bảo sự an toàn, lành mạnh và bền vững của thị trường trong thời gian tới.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load