Thứ sáu 20/09/2024 14:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Khánh Hòa: Bị mất đất, một gia đình đi cầu cứu khắp nơi

17:09 | 18/06/2023

(Xây dựng) - Dù đang canh tác ổn định trên diện tích đất gần 04ha nhưng gia đình ông Nguyễn Kim Hùng (xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) “ngã ngửa” khi biết diện tích đất của gia đình mình đã bị người khác làm giả hồ sơ cấp sổ lần đầu và sang nhượng cho người khác.

Khánh Hòa: Bị mất đất, một gia đình đi cầu cứu khắp nơi
Phần đất của gia đình ông Nguyễn Kim Hùng đã bị người khác làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu và chuyển nhượng luôn cho ông Nguyễn Thu Anh.

Bất ngờ mất đất, “kêu trời không thấu”

Tường thuật lại sự việc với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Hùng nói rõ từng chi tiết: “Từ sau giải phóng, gia đình tôi có khai hoang và làm ăn, canh tác trên 02 thửa đất tại gần khu du lịch Suối Tiên, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. 01 thửa có diện tích hơn 1 sào (trên 1.000m2) và thửa còn lại có điện tích hơn 40 sào (trên 40.000m2). Cả 02 thửa đất trên tôi và gia đình chưa đăng ký cấp sổ lần đầu ở bất cứ cơ quan Nhà nước nào”.

Đến khoảng năm 2019, ông Nguyễn Thu Anh (người Nha Trang – Khánh Hòa) có đến tìm gia đình tôi và đặt điều kiện muốn mua 01 trong 02 thửa đất. Sau khi bàn bạc với gia đình, vợ chồng ông Hùng đã thống nhất bán thửa đất có diện tích trên 1.000m2 cho ông Thu Anh với giá 60 triệu đồng.

Ông Hùng kể: “Để thống nhất việc mua bán, ông Nguyễn Thu Anh có đưa trước cho vợ chồng tôi 20 triệu đồng coi như tiền cọc. Sau đó, ông Thu Anh có kêu vợ chồng tôi cùng 3 cặp vợ chồng khác lên ký nhận số tiền còn lại tại Khu du lịch Suối Tiên là 40 triệu đồng”.

“Tuy nhiên, do tin tưởng và thiếu hiểu biết nên vợ chồng tôi không đọc trước khi ký, dẫn đến việc ngày hôm nay. Khả năng, thay vì làm sổ thửa đất 1.000m2 như đã cam kết, ông Nguyễn Thu Anh đã dùng chữ ký của tôi để làm sổ cho mình tại thửa đất có diện tích 40.000m2 của tôi”.

Hiện nay, diện tích đất 40.000m2 ông Hùng vẫn đang canh tác bình thường nhưng người đứng tên chủ quyền sử dụng đất là Nguyễn Thu Anh, được chuyển nhượng từ ông Nguyễn Kim Hùng.

Khánh Hòa: Bị mất đất, một gia đình đi cầu cứu khắp nơi
Ông Nguyễn Kim Hùng còn không biết sổ mình đã được làm khi nào và chuyển nhượng cho ai?

Việc cấp sổ cho ông Nguyễn Thu Anh bị phát hiện là do từ đầu năm 2023, gia đình ông Hùng có đơn yêu cầu đo vẽ và cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu tại Văn phòng Đăng ký đất đại huyện Diên Khánh, khi đó phát hiện ra thửa đất trên 40.000m2 mà gia đình ông Hùng đang làm ăn, canh tác đã được cấp sổ và đứng và đã làm thủ tục chuyển nhượng cho ông Nguyễn Thu Anh (thành phố Nha Trang).

Theo ông Hùng: “Việc tôi chưa hề có bất kỳ động tác nào để xin cấp sổ cho thửa đất trên 40.000m2 nhưng UBND huyện Diên Khánh, Văn phòng Đăng ký đất đai huyện đã cấp sổ và tự ý chuyển nhượng cho ông Nguyễn Thu Anh là hoàn toàn sai với quy định của pháp luật”.

Cầu cứu khắp cơ quan công quyền tỉnh Khánh Hòa

Quá bức xúc vì gần 40.000m2 đất bị “cướp trắng” vợ chồng ông Nguyễn Kim Hùng và bà Cao Thị Xuân Trang đã làm đơn tố giác về hành vi làm giả hồ sơ, tài liệu đến Công an tỉnh Khánh Hòa, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban Nội chính tỉnh Khánh Hòa…

Khánh Hòa: Bị mất đất, một gia đình đi cầu cứu khắp nơi
Vợ chồng ông Nguyễn Kim Hùng mong muốn cơ quan Nhà nước tỉnh Khánh Hòa xem xét điều tra hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu và trả lại phần đất cho gia đình ông.

Trong đơn tố giác, vợ chồng ông Nguyễn Kim Hùng nêu rõ: “Việc Chủ tịch UBND xã Suối Tiên cho rằng tôi trực tiếp đến UBND xã xin làm hồ sơ để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất 40.000m2 và bán thửa đất này cho ông Nguyễn Thu Anh là hoàn toàn không đúng với thực tế”.

“Tôi thấy rằng, UBND xã Suối Tiên đã làm giả hồ sơ để được UBND huyện Dên Khánh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với thửa đất số CH 02573 và chuyển nhượng cho ông Nguyễn Thu Anh mà tôi hoàn toàn không hay biết”, ông Hùng viết rõ trong đơn tố giác gửi cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa.

Gia đình ông Hùng mong muốn, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, huyện Diên Khánh tiến hành điều tra làm rõ hành vi làm giả hồ sơ, tài liệu của UBND xã Suối Tiên để xử lý theo quy định của pháp luật và xin cứu xét trả lại đất cho vợ chồng ông.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện Công an huyện Diên Khánh, UBND huyện Diên Khánh đã và đang tiến hành điều tra, làm rõ hành vi làm giả hồ sơ, tài liệu của UBND xã Suối Tiên.

Bài tiếp theo: Sợ bị phát hiện làm giả hồ sơ, mãi 03 năm UBND xã Suối Tiên mới cho gia đình ông Nguyễn Kim Hùng đi làm Giấy CNQSDĐ lần đầu?

Công Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load