Thứ bảy 29/06/2024 17:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hướng dẫn điền Phiếu yêu cầu xóa thế chấp quyền sử dụng đất

18:28 | 03/03/2023

(Xây dựng) - Theo phản ánh của ông Nguyễn Ngọc N. (Hải Dương), tại Mục 2 Phiếu yêu cầu xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất, mỗi cơ quan tài nguyên cấp huyện lại có những hướng dẫn khác nhau khiến cả người dân và các cơ quan tổ chức mất thời gian khi xử lý hồ sơ.

Ông N. kiến nghị, cần có sự thống nhất trên địa bàn toàn tỉnh và có hướng dẫn cụ thể về việc điền thông tin vào Phiếu.

Hướng dẫn điền Phiếu yêu cầu xóa thế chấp quyền sử dụng đất
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Dương trả lời vấn đề này như sau:

Tại Nghị định số 99/2022/NĐ-CP ngày 30/11/2022 của Chính phủ về đăng ký biện pháp bảo đảm, kèm theo các mẫu Phiếu yêu cầu đăng ký, trong đó có Phiếu yêu cầu xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất (Mẫu số 03a1) đã hướng dẫn điền thông tin từng nội dung cụ thể của Phiếu. Đề nghị ông tham khảo hướng dẫn và thực hiện theo mẫu đã ban hành.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Những chính sách mới tác động tích cực khi Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024

    (Xây dựng) - Tại hội thảo “Chính sách mới trợ lực thị trường bất động sản phát triển” do Báo Tiền phong tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 28/6, ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đã nhấn mạnh nhiều chính sách mới có tác động tích cực khi Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực tới đây.

  • Biên Hòa (Đồng Nai): Còn nhiều khu đất công không sử dụng, cảnh quan nhếch nhác

    (Xây dựng) - Ngày 29/6, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan của thành phố Biên Hòa tổ chức khảo sát hiện trạng các khu đất công, các khu đất dự kiến sử dụng làm công viên kết hợp bãi đậu xe trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

  • Bất động sản vẫn đứng đầu về lợi suất trong các kênh đầu tư

    (Xây dựng) - Dữ liệu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn cho biết hầu hết các kênh đầu tư ghi nhận dấu hiệu tích cực so với năm 2023. Trong đó, bất động sản vẫn là kênh có lợi suất đầu tư cao nhất.

  • Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm: Kỳ vọng phục hồi nhờ những trợ lực đặc biệt

    Diễn biến thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 đã được khắc họa rõ nét bằng những tín hiệu đảo chiều ở một số phân khúc, loại hình nhà ở. Đồng thời, kịch bản cho chặng cuối năm 2024 cũng sáng tỏ hơn với kỳ vọng phục hồi mạnh bởi được tiếp sức bằng những trợ lực đặc biệt.

  • Tâm lý người mua bất động sản sẽ ra sao trong 2 năm tới?

    (Xây dựng) - Dựa trên dữ liệu lớn và nghiên cứu thị trường qua các chu kỳ phát triển, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn dự báo trong vòng 2 năm tới, thị trường bất động sản Việt Nam có thể đi qua các giai đoạn: Đảo chiều, thăm dò, củng cố, khởi sắc và ổn định. Ở mỗi giai đoạn, người mua sẽ ưu tiên những yếu tố khác nhau khi lựa chọn bất động sản.

  • Đề xuất kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ có tổng doanh thu không quá 100 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng ngày 27/6, Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đề xuất sửa đổi quy định “kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ có tổng doanh thu không quá 100 tỷ đồng và có số lần bán, chuyển nhượng không quá 10 lần trong một năm” của Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Dự thảo Nghị định).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load