Thứ năm 19/09/2024 08:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Hưng Yên: Huyện Phù Cừ phản hồi thông tin phản ánh trên Báo điện tử Xây dựng

15:52 | 24/07/2023

(Xây dựng) - Thực hiện Công văn số 1651/SKHĐT-THQH ngày 19/6/2023 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên về việc phối hợp cung cấp và xử lý thông tin báo chí theo đề nghị của Báo điện tử Xây dựng, UBND huyện Phù Cừ đã có báo cáo kết quả rà soát, kiểm tra các nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh liên quan đến 02 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện.

Hưng Yên: Huyện Phù Cừ phản hồi thông tin phản ánh trên Báo điện tử Xây dựng
Ông Đặng Xuân Quân – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ cùng phóng viên khảo sát thực tế tại Dự án.

Ngày 11/6/2023, Báo điện tử Xây dựng có bài viết: “Đề nghị tỉnh Hưng Yên cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định của Luật Báo chí” phản ánh về việc: Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn phản ánh của người dân tỉnh Hưng Yên liên quan đến nhiều vấn đề khuất tất, có dấu hiệu vi phạm pháp luật của 2 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phúc Tiến và Công ty CP Bê tông miền Bắc. Để xác minh và làm rõ tính xác thực của những thông tin được phản ánh, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã gửi giấy giới thiệu trực tiếp đến Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên, liên hệ nhiều lần qua điện thoại, tin nhắn với Chủ tịch UBND huyện Phù Cừ, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phù Cừ nhưng đều không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Sau khi đăng tải bài viết, Báo điện tử Xây dựng đã nhận được Công số 853/SKHĐT-THQH ngày 07/7/2023 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên về việc cung cấp thông tin theo đề nghị của Báo điện tử Xây dựng - Bộ Xây dựng. Sau khi nhận được công văn phản hồi cùng 2 bản cáo cáo của UBND huyện Phù Cừ và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ, phóng viên tiếp tục liên hệ với huyện Phù Cừ và đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Đặng Xuân Quân – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ. Tại buổi làm việc, ông Quân đã cung cấp những thông tin liên quan đến những phản ánh về hoạt động của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phúc Tiến trên địa bàn huyện Phù Cừ.

Về gói thầu xây dựng tuyến đường nối từ QL38B đến đường nối từ ĐT.386 (cầu Quán Bầu) với ĐH.81 Phù Cừ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ làm chủ đầu tư: Dự án được UBND huyện Phù Cừ phê duyệt dự án tại Quyết định số 3962/QĐ-UBND ngày 30/11/2021 có tổng mức đầu tư 63 tỷ đồng. Giá gói thầu thi công xây dựng công trình được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 214/QĐ-BQLDA ngày 09/5/2022 là 31.778.665.000 đồng. Theo hồ sơ mời thầu đã được phê duyệt, nhà thầu phải đáp ứng đã hoàn thành toàn bộ hoặc hoàn thành ≥ 80% với tư cách là nhà thầu chính (độc lập hoặc thành viên liên danh) hoặc nhà thầu phụ trong vòng 03 năm trở lại đây tính đến thời điểm đóng thầu là 01 công trình giao thông cấp II trở lên có các hạng mục: Đường bê tông nhựa, thoát nước, ATGT, cống qua sông và giá trị hợp đồng tương tự có giá trị tối thiểu là 22,183 tỷ đồng. Khi tham gia dự thầu gói thầu xây dựng tuyến đường nối từ QL38B đến đường nối từ ĐT.386 (cầu Quán Bầu) với ĐH.81, hồ sơ dự thầu Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phúc Tiến có 01 hợp đồng thi công công trình xây dựng đường mới từ trạm bơm Duyên Linh trên ĐH.83 đến giao với ĐH.80, xã Đình Cao, huyện Phù Cừ và có giá trị hợp đồng 22.660.771.000 đồng, đã thi công hoàn thành toàn bộ trong năm 2021. Như vậy, nhà thầu đã đáp ứng đủ yêu cầu dự thầu.

Hưng Yên: Huyện Phù Cừ phản hồi thông tin phản ánh trên Báo điện tử Xây dựng
Công trình Xây dựng tuyến đường nối từ QL.38B đến đường nối từ ĐT.386 (cầu Quán Bầu) với ĐH.81 huyện Phù Cừ vẫn đang trong giai đoạn thi công, chưa hoàn thành và nghiệm thu.

Công trình Xây dựng tuyến đường nối từ QL.38B đến đường nối từ ĐT.386 (cầu Quán Bầu) với ĐH.81 huyện Phù Cừ với chiều dài tuyến 1.694,5m. Đến thời điểm hiện tại nhà thầu đã thi công xong cống hộp 2x5mx4m qua sông Hoà Bình, thi công xong thảm lớp 1 (BTNC19 dày 7cm) được 1.100m trên địa bàn xã Đình Cao. Đoạn xã Đoàn Đào dài 594,5m đang chờ giải phóng mặt bằng. Đối với phần đường và cầu đã thi công, nhà thầu chưa thi công lớp BTNC12,5 dày 5cm, nhà thầu sẽ thi công sau khi thi công xong lớp 1 (BTNC19 dày 7cm đoạn 594,5m còn lại). Các hạng mục đã thi công đều có sự giám sát chặt chẽ của đơn vị tư vấn giám sát, thi công đảm bảo theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt.

“Việc người dân phản ánh trong quá trình thi công xây dựng, nhiều đoạn đường vừa hoàn thành đã bị lõm sâu xuống, mặt đường gồ ghề, lồi lõm, nhà thầu phải cho sửa chữa, vá víu lại: Dự án vẫn đang được thi công xây dựng, chưa hoàn thành, chưa được nghiệm thu. Thời hạn thực hiện dự án còn hơn 1 năm nữa. Nếu sau khi hoàn thành mà có những hiện tượng lún nứt thì chúng tôi sẽ không chấp nhận nghiệm thu. Đoạn đường được phản ánh gồ ghề, lồi lõm không nằm trong phạm vi thực hiện dự án, nhưng trong quá trình nhà thầu vận chuyển vật liệu, máy móc phục vụ cho việc thi công dự án mà gây ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông thì nhà thầu phải có trách nhiệm sửa chữa, khắc phục. Ban Quản lý dự án đã có văn bản yêu cầu nhà thầu nghiêm túc thực hiện những vấn đề phát sinh trong quá trình thi công. Đồng thời sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát trong suốt quá trình thi công thực hiện dự án”, ông Đặng Xuân Quân – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ khẳng định.

Đối với các phản ánh liên quan đến Công ty Cổ phần Bê tông Miền Bắc, theo Báo cáo số 288/BC-UBND ngày 21/6/2023 của UBND huyện Phù Cừ: Dự án Nhà máy sản xuất bê tông và kinh doanh xăng dầu của Công ty Cổ phần Bê tông Miền Bắc đã được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 883/QĐ-UBND ngày 05/4/2019. Theo đó UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra các nội dung bảo vệ môi trường trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Qua nắm tình hình của cơ quan chuyên môn huyện và UBND xã Minh Tân chưa phát hiện Công ty Cổ phần Bê tông Miền Bắc xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Về việc phương tiện vận chuyển của Công ty Cổ phần Bê tông Miền Bắc được cơi nới quá khổ, quá tải hoạt động liên tục làm hư hỏng nhiều đoạn, tuyến đường giao thông: Theo báo cáo của huyện, từ năm 2020 đến nay, Công an huyện đã phát hiện và xử lý 115 trường hợp vi phạm quá khổ quá tải, xử phạt nộp ngân sách nhà nước số tiền là 410.900.000 đồng, trong đó phát hiện và xử lý vi phạm quá tải đối với Công ty Cổ phần Bê tông Miền Bắc là 10 trường hợp (trong các năm 2020, 2021), xử phạt nộp ngân sách nhà nước số tiền là 30.500.000 đồng và 08 trường hợp vi phạm quá tải của các công ty khác có trụ sở trên địa bàn huyện (Công ty TNHH Anh Đức và Công ty Đức Mạnh), xử phạt với số tiền là 27.600.000 đồng. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện đã phát hiện và xử lý 20 trường hợp vi phạm quá tải trên địa bàn huyện, xử phạt nộp ngân sách nhà nước số tiền là 61.500.000 đồng.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load