Thứ bảy 05/10/2024 06:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Hưng Yên: Chỉ đạo, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường của Công ty Thọ Vinh

22:17 | 09/12/2020

(Xây dựng) - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên vừa có Công văn đề nghị UBND huyện Kim Động chỉ đạo các phòng, đơn vị có liên quan của huyện, UBND xã Phú Thịnh kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường diễn ra tại Công ty TNHH Sản xuất nhựa Thọ Vinh (Công ty Thọ Vinh).

hung yen chi dao xu ly nghiem hanh vi vi pham phap luat ve bao ve moi truong cua cong ty tho vinh
Văn bản số 34/UBND-TCD của huyện Kim Động giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND xã Phú Thịnh giải quyết đơn kiến nghị của người dân.

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh về việc Công ty Thọ Vinh xây dựng nhà xưởng không phép trong khu dân cư để sản xuất nhựa gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống bà con nhân dân. Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên đã có Công văn đề nghị UBND huyện Kim Động chỉ đạo các phòng, đơn vị có liên quan của huyện, UBND xã Phú Thịnh kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường của Công ty Thọ Vinh.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Đức Lành - Chi Cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Hưng Yên cho biết, nhà xưởng của Công ty Thọ Vinh mới phát sinh, vì vậy Sở Tài nguyên và Môi trưởng tỉnh Hưng Yên đang đề nghị UBND huyện Kim Động báo cáo và sẽ sớm có phương án xử lý.

Được biết, ngày 10/11/2020, UBND huyện Kim Động (Hưng Yên) đã ban hành Văn bản số 34/UBND-TCD về việc giao nhiệm vụ giải quyết đơn kiến nghị của nhân dân cụm 6 thôn Quảng Lạc, xã Phú Thịnh (huyện Kim Động, Hưng Yên) cho Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND xã Phú Thịnh.

Theo Công văn này, Chủ tịch UBND huyện Kim Động giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với UBND xã Phú Thịnh khẩn trương tiến hành kiểm tra, xem xét, tham mưu cho UBND huyện giải quyết kịp thời phản ánh của nhân dân. Đồng thời, yêu cầu Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND xã Phú Thịnh giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết về Chủ tịch UBND huyện trước ngày 02/12/2020.

hung yen chi dao xu ly nghiem hanh vi vi pham phap luat ve bao ve moi truong cua cong ty tho vinh
Khu nhà xưởng xây dựng không phép của Công ty Thọ Vinh.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn thư của nhiều hộ dân thôn Quảng Lạc phản ánh Công ty Thọ Vinh nhiều tháng qua tra tấn người dân bằng tiếng ồn từ nhà xưởng sản xuất chai, thùng nhựa khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Bà Lê Thị Nhung, người dân sinh sống gần khu nhà xưởng sản xuất nhựa bức xúc: “Hàng ngày, chúng tôi phải nghe tiếng máy kêu từ sáng tới tối rất mệt, người bình thường mạnh khỏe nghe đã khổ, huống chi là người già và trẻ nhỏ. Đêm nào cũng như tra tấn”.

Chung cảnh ngộ, bà Nguyễn Thị Bình, người dân sinh sống gần đó cũng bức xúc: Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng không hiểu lý do vì sao cơ sở sản xuất này vẫn ngang nhiên hoạt động suốt đêm ngày, xã cũng đã có văn bản đề nghị, tuy nhiên, chủ cơ sở không thực hiện.

“Quá bức xúc với tiếng ồn, nhiều người dân ra tận xưởng sản xuất để yêu cầu dừng hoạt động nhưng lại bị người của Công ty Thọ Vinh lớn tiếng lăng mạ, thách thức”, bà Bình cho hay.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, khu nhà xưởng của Công ty Thọ Vinh nằm ngay giữa khu dân cư với diện tích rộng hơn 1.000m2. Bên trong xưởng sản xuất chất đầy những nguyên liệu nhựa và thành phẩm chai, thùng nhựa các loại… Những công nhân làm việc hăng say mà không có trang bị bảo hộ.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Thịnh (huyện Kim Đông, Hưng Yên) khẳng định, xưởng sản xuất của Công ty Thọ Vinh không nằm trong quy hoạch sử dụng đất của địa phương và xây dựng không phép.

“Nguồn gốc đất ở đây do ông Đặng Anh Tuấn (thường gọi Tuấn Anh) nhận chuyển nhượng của một số hộ dân có diện tích khoảng hơn 1.000m2 để trồng cây, sau đó xây dựng khu để xe taxi, vì anh này có một công ty chạy dịch vụ taxi. Từ tháng 5/2020 do dịch Covid-19, dịch vụ taxi khó khăn nên anh Tuấn Anh cho Công ty Thọ Vinh thuê lại để sản xuất chai nhựa. Sau phản ánh của người dân, UBND xã đã xuống làm việc với Công ty Thọ Vinh và yêu cầu phải dừng hoạt động trước 21 giờ đêm nhưng phía công ty vẫn hoạt động suốt đêm ngày. Do vượt quá thẩm quyền nên xã đã báo cáo sự việc lên UBND huyện để xin hướng xử lý”, ông Hậu cho biết.

hung yen chi dao xu ly nghiem hanh vi vi pham phap luat ve bao ve moi truong cua cong ty tho vinh
Bên trong xưởng sản xuất chai, thùng nhựa của Công ty Thọ Vinh gây ô nhiễm tiếng ồn và môi trường khiến người dân bức xúc.

Hiện nhiều địa phương đã và đang nỗ lực di dời các nhà xưởng, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư. Trước sai phạm nêu trên, đề nghị UBND huyện Kim Động, UBND xã Phú Thịnh nhanh chóng có phương án di dời cơ sở gây ô nhiễm của Công ty Thọ Vinh ra khu vực khác, tránh để gây ảnh hưởng tới đời sống người dân địa phương.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Gia Huy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load