Thứ sáu 27/09/2024 18:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu /

Hội nghị toàn quốc Hội nhôm thanh định hình Việt Nam lần thứ II

14:28 | 26/09/2020

(Xây dựng) – Sáng 25/9, Hội nhôm thanh định hình Việt Nam (VAA) đã tổ chức Hội nghị toàn quốc lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024. Ông Nguyễn Minh Kế - Chủ tịch Hội chủ trì hội nghị.

hoi nghi toan quoc hoi nhom thanh dinh hinh viet nam lan thu ii
Ông Nguyễn Minh Kế - Chủ tịch Hiệp hội VAA phát biểu khai mạc.

Ông Nguyễn Minh Kế - Chủ tịch Hiệp hội VAA cho biết, từ khi thành lập đến nay, Hiệp hội đã đạt được nhiều thành tựu. Ngay từ năm 2018, Hiệp hội đã lập hồ sơ kiến nghị Cục Phòng vệ thương mại – Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1489/QĐ – BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời đối với một số sảm phẩm nhôm có xuất xứ từ Trung Quốc (mã HS 7604) với mức thuế trong khoảng từ 2,46% đến 35,58%. Sau khi có đủ hồ sơ, bằng chứng và ý kiến của các bên liên quan, ngày 28/9/2019, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 2942/QĐ-BCT áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm nhôm có xuất xứ từ Trung Quốc với mức thuế khoảng từ 2,49% đến 35,58%.

Hiệp hội đã có những kiến nghị chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, kiến nghị giảm thuế xuất khẩu nhôm thanh định hình từ 5% xuống 3% nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần tháo gỡ khó khăn trước mắt.

Bộ tiêu chuẩn cơ sở của Hiệp hội về sản phẩm nhôm và hợp kim nhôm định hình dùng trong công nghiệp và xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn quốc gia và các tiêu chuẩn mới nhất của thế giới.

Trong giai đoạn 6 tháng đầu năm, bên cạnh việc nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra, Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên luôn nêu cao tinh thần vì cộng đồng, xã hội, chung tay vì Chính phủ, chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp cụ thể để chống dịch bệnh, nâng cao đời sống người lao động. Cuối tháng 3, Hiệp hội đã tài trợ vật tư y tế cho Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và tài trợ 12 máy lọc nước nóng lạnh cho Bệnh viện Nhiệt đới (Thành phố Hồ Chí Minh) và chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tạo nên sự lan tỏa cho các doanh nghiệp.

Tháng 5/2020, Văn phòng đại diện phía Nam tổ chức đợt quyên góp tài trợ 02 hệ thống máy lọc nước công suất 1.000 lít nước sạch cho nhân dân tỉnh Bến Tre chống lại đợt hạn mặn lịch sử vừa qua.

Các doanh nghiệp đã tích cực tổ chức các hoạt động, thể hiện trách nhiệm với đất nước và tinh thần vì cộng đồng dân tộc: Công ty Cổ phần Nhôm Ngọc Diệp, Công ty Cổ phần Nhôm Nam Sung, Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor…

hoi nghi toan quoc hoi nhom thanh dinh hinh viet nam lan thu ii
Toàn cảnh Hội nghị.

Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục tham gia xây dựng chính sách đóng góp ý kiến, hiến kế cho Chính phủ các Bộ, ban, ngành để phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng; kiến nghị và xây dựng chính sách về thuế, hải quan, thương mại, chống buôn lậu, gian lận thương mại… Đồng thời tham gia xây dựng tiêu chuẩn chất lượng ngành Nhôm; tăng cường hoạt động truyền thông đối với sản phẩn nhôm phù hợp tiêu chuẩn chất lượng; phối hợp với các cơ quan thực hiện chương trình xúc tiến thương mại, các triển lãm, hội nghị có liên quan đến ngành Nhôm…

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Đấu giá 6 mỏ khoáng sản, phục vụ phát triển kinh tế

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định về việc phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh đợt 2 năm 2024 với 6 khu vực mỏ. Đây đều là những khu vực mỏ chưa tổ chức thăm dò khoáng sản.

  • Lâm Đồng: Phát hiện cơ sở sản xuất bồn chứa nước xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Sơn Hà

    (Xây dựng) – Theo thông tin của Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT), sau khi kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, phát hiện Công ty TNHH Minh Tú Anh kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa; Sản xuất hàng hóa mang dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

  • Hội thảo quốc tế về vật liệu xây dựng sẽ diễn ra từ ngày 31/10 đến 3/11/2024

    (Xây dựng) – Tiếp nối thành công của Hội thảo quốc tế về vật liệu xây dựng 2019 (ICBM 2019), năm 2024, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) tiếp tục tổ chức Hội thảo quốc tế về vật liệu xây dựng (ICBM 2024) từ ngày 31/10 đến 3/11/2024, tại Hà Nội với chủ đề “Vật liệu xây dựng trong thế kỷ 21”.

  • Thanh Hóa: Hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp

    (Xây dựng) – UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3845/QĐ-UBND, về việc hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa với tổng diện tích 7ha.

  • Vật liệu bao che giúp công trình “lì đòn” trong siêu bão Yagi

    (Xây dựng) - Với sức gió mạnh của siêu bão Yagi vừa qua, gây ra thiệt hại đối với công trình là không kiểm đếm được. Bên cạnh những vật liệu như mái tôn, ngói, cửa kính, gạch ốp tường, trần thạch cao… thì loại hình kết cấu bao che là “vách dựng” được cấu tạo từ kết cấu kim loại và kính an toàn cũng bị hư hại nặng, thậm chí bị bóc toàn bộ mặt dựng của một công trình. Tuy nhiên, nhiều công trình xây dựng hay một phần kết cấu bao che của công trình vẫn trụ vững hiên ngang, cho thấy niềm tin của chất lượng vật liệu và phương thức thi công đảm bảo chất lượng hiệu quả.

  • Hơn 1.200 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 3 tại Hà Nội

    (Xây dựng) – Sáng 25/9, tại Hà Nội, Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild 2024 lần thứ 3 với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất – Kiến trúc – Bất động sản và Vật liệu xây dựng” đã được diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load