Thứ bảy 21/09/2024 00:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Hà Nội: Cần xử lý dứt điểm kiến nghị của công dân phường Lê Đại Hành

15:21 | 06/06/2022

(Xây dựng) - Một công dân sống tại phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng, chủ đầu tư của hai công trình số 68 và 70 đường Đại Cồ Việt có dấu hiệu xây dựng sai so với giấy phép đã được cấp, nên đã gửi đơn kiến nghị đến Báo điện tử Xây dựng với mong muốn làm sáng tỏ những sai phạm (nếu có).

ha noi can xu ly dut diem kien nghi cua cong dan phuong le dai hanh
Hiện trạng hai công trình số 68 và 70 đường Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Phạm Chu Hải, trú tại số nhà 01, ngõ 66 đường Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh về việc gia đình bà Lê Thị Thúy Nga số nhà 68 và gia đình ông Lê Vĩnh Thăng số nhà 70 đường Đại Cồ Việt được UBND quận Hai Bà Trưng cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà ở có thời hạn. Tuy nhiên, chủ đầu tư của hai công trình này lại không làm đúng theo nội dung trong giấy phép được cấp, đã xâm phạm nghiêm trọng đến lợi ích, đời sống sinh hoạt của các hộ dân bên trong ngõ. Đồng thời, uy hiếp nghiêm trọng đến tính mạng của người dân và công tác phòng chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ…

Theo nội dung đơn, ông Hải cho biết, ngày 6/5/2022, ông được UBND phường Lê Đại Hành mời ra phường làm việc, tại buổi làm việc có bà Lê Thị Thúy Nga chủ nhà số 68 và bà Nguyễn Thị Hoàng Vân tổ phó Tổ dân phố số 9 phường Lê Đại Hành. Tại buổi làm việc, cán bộ phường Lê Đại Hành cho biết đã đình chỉ việc xây dựng của 2 công trình 68 và 70 để tháo dỡ những hạng mục đã xây dựng trái phép. Tuy nhiên, theo ông Hải, đến nay cả hai gia đình đã không thực hiện mà thậm chí công trình nhà ông Thăng còn xây vượt độ cao cho phép hơn 1m.

Trước tình trạng trên, ông Hải cùng các hộ dân sinh sống trong ngõ 66 đường Đại Cồ Việt đã gửi đơn đến Báo điện tử Xây dựng với mong muốn làm sáng tỏ những sai phạm tại hai công trình tại số 68 và 70. Đồng thời, đề nghị chủ đầu tư của hai công trình trên làm đúng với nội dung của giấy phép xây dựng đã được cấp.

Cũng theo nội dung đơn, tại cuộc họp sáng ngày 30/5/2022 do ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành chủ trì, ông Tuấn thông báo cán bộ của phường đã tiến hành kiểm tra chiều cao xây dựng của nhà ông Lê Vĩnh Thăng là phù hợp với giấy phép. Nhưng thực tế đối chiếu với chiều cao nhà ông Hải thì nhà ông Thăng đã vượt quá chiều cao cho phép.

Trao đổi với Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Chu Hải cho biết: Theo như đơn của bà Lê Thị Thúy Nga và ông Lê Vĩnh Thăng đều là xin sửa chữa nhà cửa, sau khi có đơn các hộ đã sang xin ý kiến của gia đình tôi và tôi đã có ý kiến ở trong đơn như sau: Tôi là Phạm Chu Hải chủ hộ số nhà 1/66 Đại Cồ Việt, nhà liền kề (phía sau) nhà số 68 và 70 Đại Cồ Việt, tôi đồng ý để gia đình bà Lê Thị Thúy Nga và ông Lê Vĩnh Thăng sửa chữa nhà và không mở cửa đi lại phía ngõ 66 Đại Cồ Việt. Vì vậy, theo tôi hiểu khi sửa chữa nhà cửa thì chỉ được làm trong phạm vi nguyên trạng và không được mở rộng, xây dựng thêm chiều cao của công trình. Tuy nhiên, hiện nay UBND quận Hai Bà Trưng lại cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà ở có thời hạn cho gia đình bà Lê Thị Thúy Nga được phép cải tạo, sửa chữa tầng 01 và tầng 2, xây dựng mới tầng 3 và tầng 4. Còn gia đình ông Lê Vĩnh Thăng thì được UBND quận Hai Bà Trưng cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà ở có thời hạn với nội dung được phép cải tạo, sửa chữa tầng 01; mở rộng tầng 02, xây mới tầng 3 và tầng 4. Cả hai công trình của gia đình bà Nga và ông Thăng đều có chiều cao từ cốt hè hiện trạng đến mái tầng 4 là 12,8m… Tuy nhiên, đối với công trình của bà Nga hiện nay phần cầu thang ban công đua ra ngõ 66 không nằm trong giấy phép được cấp đến nay vẫn chưa được phá dỡ, còn công trình của gia đình ông Thăng chỉ được phép xây dựng với chiều cao là 12,8 nhưng hiện nay công trình này đang có dấu hiệu xây dựng vượt quá chiều cao được cấp phép.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành cho biết: Hộ gia đình ông Lê Vĩnh Thăng đang thi công hoàn thiện công trình, chiều cao công trình theo đúng nội dung giấy phép được cấp và bản vẽ thiết kế được phê duyệt. Còn hộ gia đình bà Lê Thị Thúy Nga đang tạm dừng việc thi công xây dựng tại vị trí tầng 3 và lên phương án để phá dỡ phần cầu thang ban công ra ngõ 66 Đại Cồ Việt.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load