Thứ sáu 20/09/2024 18:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu / Thị trường

Gốm Đất Việt đến với thị trường xây dựng Tây Nguyên

09:04 | 07/12/2019

(Xây dựng) - Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku – Gia Lai (3/12/1925 – 3/12/2019), thành phố cao nguyên này đã đăng cai sự kiện TechDemo 2019 với hoạt động “Trình diễn, giới thiệu công nghệ và sản phẩm làng nghề vùng Tây Nguyên”, có sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

gom dat viet den voi thi truong xay dung tay nguyen
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh vùng Tây Nguyên thăm gian hàng trưng bầy sản phẩm của Gốm Đất Việt.

Cụ thể, TechDemo 2019 tổ chức tại thành phố Pleiku – Gia Lai (từ ngày 24-26/11) với 500 gian hàng giới thiệu công nghệ và sản phẩm làng nghề vùng Tây Nguyên, có sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước gồm: Mỹ, Nhật Bản, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia... Sản phẩm của Công ty Gốm Đất Việt (Quảng Ninh) tham gia và đã được thị trường xây dựng vùng Tây Nguyên quan tâm.

gom dat viet den voi thi truong xay dung tay nguyen
Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ninh giới thiệu với lãnh đạo tỉnh Gia Lai về sản phẩm ngói của Gốm Đất Việt phù hợp với kiến trúc nhà ở và công sở của Tây Nguyên.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình dự TechDemo 2019 và đã đến thăm 3 gian hàng, trong đó có gian hàng của Công ty Gốm Đất Việt (Quảng Ninh). Tại đây Phó Thủ tướng đã có lời khen tặng sản phẩm gạch ngói đất sét nung của đơn vị có tiến bộ, đanh chắc, mỹ thuật.

gom dat viet den voi thi truong xay dung tay nguyen
Ngói của Gốm Đất Việt đến tay đồng bào thiểu số vùng Tây Nguyên, sẽ thay thế vật liệu lợp nhà truyền thống của người thượng trên dẫy núi Trường Sơn.

Sản phẩm gạch ngói của Công ty Gốm Đất Việt đã xuất khẩu sang 49 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và chiếm thị phần cao trên thị trường vật liệu xây dựng ở địa phương. Nay sản phẩm của Gốm Đất Việt đến Pleiku - Gia Lai được thị trường tiêu dùng vùng Tây Nguyên ưa chuộng. Ngói Đất Việt sẽ thay thế tranh nứa, vật liệu lợp nhà truyền thồng của đồng bào rẻo cao, nó vừa an toàn tránh hỏa hoạn trong mùa hanh khô, vừa thiết thực góp phần bảo vệ tài nguyên rừng Trường Sơn đang được cả nước quan tâm gìn giữ...

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load