Thứ sáu 08/11/2024 05:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển

11:24 | 08/08/2021

(Xây dựng) - Trong buổi talkshow trực tuyến “Giải mã sản phẩm shophouse biển” do Savills tổ chức ngày 29/7, các chuyên gia bất động sản (BĐS) cho rằng, sản phẩm shophouse biển vẫn được nhiều nhà đầu tư săn lùng, bất chấp Covid-19.

Vì sao nhà đầu tư toàn cầu yêu thích shophouse biển?

Cùng với sức “nóng” của dòng BĐS nghỉ dưỡng, các sản phẩm shophouse biển tại các dự án đô thị biển lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư.

Chia sẻ trong talkshow, bà Trang Lương - Quản lý tư vấn cấp cao Savills Hotels APAC cho biết, trong vòng 5 năm qua, shophouse biển có tốc độ tăng trưởng là 149%, trong khi các sản phẩm BĐS khác là 52%.

“Khác với sản phẩm shophouse ở dự án dân cư tại các khu đô thị với hai mục đích kinh doanh và ở, shophouse biển được tích hợp và vận hành như một phần của khu nghỉ dưỡng”, bà Trang Lương lý giải về nét khác biệt của shophouse biển.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Nguồn cung tại các thị trường ven biển chính (Nguồn: Savills Hotels APAC).

Theo ông Ngọc Bùi - Giám đốc sự kiện quốc gia Dot Property Việt Nam, shophouse biển có giá trị cao nhờ kết hợp được lợi thế của mô hình shophouse và biển: “Shophouse biển có sự linh hoạt trong công năng, vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh với mức lợi nhuận trung bình từ 8-12%. Giá trị của sản phẩm này sẽ tăng cao theo thời gian vì số lượng hiếm và vị trí đẹp”.

Các vùng biển là điểm đến ưa chuộng của đa dạng đối tượng du khách, từ trong nước đến quốc tế nên có giá trị thương mại rất cao, đồng thời cũng được chính quyền địa phương ưu ái với nhiều chính sách hỗ trợ. Có lẽ vì thế các BĐS hướng biển trên toàn cầu vẫn thu hút nhà đầu tư dù có mức giá cao hơn trung bình 40% so với các sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chiến lược xây dựng.

Để hiểu rõ hơn về khẩu vị nhà đầu tư, chương trình cũng đã tiến hành khảo sát trực tuyến với các khán giả và có đến 83% số người tham gia cho biết mục đích mua là để cho thuê. Khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào shophouse biển, vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác như: Thương hiệu chủ đầu tư, giá bán và chính sách bán hàng. Các địa điểm được khán giả ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.

Mô hình shophouse biển nào được nhà đầu tư ráo riết săn lùng?

Những năm gần đây, shophouse biển trở thành sản phẩm rất được giới đầu tư tại Việt Nam được ưa chuộng. Nổi bật là shophouse biển tại các dự án có quy mô hơn 1.000 ha của Novaland như NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu). Các Shophouse này nằm trong các khu tổ hợp du lịch giải trí nghỉ dưỡng, được chủ đầu tư chăm chút trong quy hoạch, thiết kế, có tiềm năng thu hút lượng traffic rất lớn, hứa hẹn sức hấp dẫn trong các hoạt động kinh doanh của các shophouse biển.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Shophouse ven biển Phan Thiết đắt hàng do cung không đủ cầu.

Tại NovaWorld Phan Thiet, các sản phẩm shophouse mặt tiền biển đã cháy hàng ngay đợt đầu giới thiệu nhờ vị trí đắc địa: Đối diện công viên biển Bikini Beach, một mặt là tuyến phố đi bộ; quy tụ nhiều thương hiệu ẩm thực, thời trang nổi tiếng như: HotPot Story, Baskin Robbins, Family Express, Lotteria, Puma…

Mới đây, dự án cũng đã cho ra mắt dãy shophouse Boutique Hotel với số lượng giới hạn, nằm trên trục đường kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Dãy Boutique Hotel với số lượng giới hạn vừa được ra mắt tại NovaWorld Phan Thiet.

NovaWorld Ho Tram chia làm hơn 10 phân kỳ và đã ra mắt 4 phân kỳ, mỗi phân kỳ có số lượng shophouse biển rất giới hạn - chỉ chiếm khoảng 4-5% tổng số sản phẩm BĐS của dự án. Đây là dòng sản phẩm độc đáo được giới đầu tư lâu năm săn lùng.

Tại The Tropicana, shophouse nằm trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42 m, mang phong cách thiết kế Mỹ và phong cách Tropical. Hiện một loạt thương hiệu ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm đã và sắp góp mặt tại đây như: Cà phê Saigon Casa, trà sữa Xing Fu Tang, nhà hàng Thai Express, nhà hàng lẩu Hotpot story, yhời trang Koski, Juno, Ibasis, GAP, Puma, hệ thống chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Citispa, mỹ phẩm Clio, TheFaceShop, cửa hàng tiện ích Family Express,…

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Chuỗi shophouse đã hoàn thiện tại phân kỳ The Tropicana - NovaWorld Ho Tram.

Bên cạnh đó, shop villa Wonderland – phiên bản nâng cấp của shophouse, kết hợp chức năng kinh doanh và nghỉ dưỡng nhưng thêm lợi thế không gian thoáng đãng, sang trọng, phù hợp phát triển dịch vụ cao cấp cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Chính bởi số lượng khan hiếm, hiện tại hơn 80% sản phẩm đã có chủ sở hữu.

Bà Võ Đoan Thùy - Giám đốc điều hành Nova FnB cho biết, gần 50 shophouse biển với hơn 30 thương hiệu trong nước và quốc tế sắp được đưa vào hoạt động tại NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram. Các shophouse biển với chủ đề thiết kế độc đáo, nằm trong các phố mua sắm sầm uất, gần các khách sạn quốc tế, quảng trường, nhà hát, khu vui chơi giải trí,… sẽ là những lợi thế giúp Nova FnB tin tưởng vào sự thành công của các ngành hàng tại shophouse biển trong thời gian tới.

Nhật Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Có gì đặc biệt trong nội thất dự án được mệnh danh “hàng hiệu trong hàng hiệu" tại Ciputra?

    (Xây dựng) - “Vật liệu và lớp hoàn thiện đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên cảm giác sang trọng và mọi chi tiết cuối cùng đều phải được cân nhắc kĩ lưỡng để tạo ra những không gian tinh tế nhưng ấm áp”. Đây là quan điểm của Kate Mooney - nhà sáng lập OCCA Design (đối tác thiết kế nội thất của những tên tuổi khách sạn hàng đầu như Marriott, Wyndham, Hilton, Accor, Choice…) và cũng là triết lý kiến tạo không gian sống độc bản của Noble - nhà phát triển bất động sản hàng hiệu tiên phong tại Việt Nam.

    14:00 | 06/11/2024
  • Tại sao nhiều nhà đầu tư cảm thấy “hời” khi sở hữu siêu phẩm tại Regal Legend?

    (Xây dựng) - Hàng trăm khách hàng mọi miền, đặc biệt là các nhà đầu tư ở Hà Nội và Vinh đã đến Khách sạn JW Marriott Hanoi để nắm bắt cơ hội sở hữu siêu phẩm nhà ở tại Regal Legend, tạo nên cơn địa chấn thị trường vào 2/11 vừa qua.

    08:06 | 06/11/2024
  • The Larita, tâm huyết của Xuân Thảo Corporation và những đối tác hàng đầu

    (Xây dựng) - Là một trong những dự án đầu tay của Xuân Thảo Corporation, khu đô thị The Larita quy tụ hàng loạt đơn vị có tiếng trong nhiều lĩnh vực, bảo chứng vững chắc hơn cho chất lượng của dự án và uy tín của chủ đầu tư.

    08:00 | 06/11/2024
  • Đường chạy lý tưởng của các “runner” tại thành phố Trà Vinh

    (Xây dựng) - Những người tham gia giải chạy “Green Journey - Hành trình xanh thịnh vượng” diễn ra cuối tuần vừa qua tại thành phố Trà Vinh vô cùng ấn tượng với những cung đường tại Khu đô thị ROX Living Amaluna.

    22:01 | 05/11/2024
  • Khám phá đặc quyền toàn diện dành cho giới tinh hoa trên “đảo tỷ phú” Vũ Yên

    (Xây dựng) - Cuối năm, hàng loạt tiện ích đẳng cấp tăng tốc về đích giúp Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sớm được ghi danh vào bản đồ các “đảo tỷ phú” của thế giới, thu hút giới tinh hoa toàn cầu về tận hưởng những đặc quyền sống vốn không dành cho số đông.

    18:06 | 05/11/2024
  • Mua nhà phố trung tâm huyện, sinh lời hơn đất thành phố

    (Xây dựng) - Với quỹ đất ngày càng hiếm ở một đô thị công nghiệp như Bình Dương thì giá đất luôn trực chờ tăng dù ở bất kỳ vị trí nào. Tuy nhiên xu hướng người dân thường chọn những vùng huyện có hạ tầng tốt, liền kề các đô thị vệ tinh của tỉnh để mua nhà đất vì giá vẫn còn “mềm” và sẽ sinh lời dù ở hay đầu tư.

    11:51 | 05/11/2024
  • Giới đầu tư “soi” giá đất khác biệt của nhà phố Sun Group tại Hà Nam

    (Xây dựng) - Sun Group vừa chính thức ra mắt phân khu nhà phố, biệt thự Kim Tiền (thuộc Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam). Không chỉ gây ấn tượng về 469 dáng hình kiến trúc độc bản, các bất động sản tại đây còn có giá đất chỉ từ 25-30 triệu đồng/m2, ngang bằng thậm chí rẻ hơn trong khu vực lân cận.

    10:05 | 05/11/2024
  • Hải Phòng: Lộ diện khu đô thị mới nơi “vùng lõi” định hình tương lai đáng sống ở Thủy Nguyên

    (Xây dựng) - Được quy hoạch theo mô hình “thành phố trong thành phố”, Thuỷ Nguyên của Hải Phòng đang cần những khu đô thị mới thực sự nâng tầm chất lượng sống của người dân địa phương như Vlasta - Thuỷ Nguyên hay Hoàng Huy Green River.

    09:57 | 05/11/2024
  • Thăng hạng không gian, thăng hạng đặc quyền khi sở hữu penthouse Fiato Uptown

    (Xây dựng) - Tại penthouse Fiato Uptown, gia chủ được đắm mình trong một phong cách sống thượng lưu tại tầng cao nhất của các block chung cư, với không gian khoáng đạt, ban công rộng rãi và hồ bơi riêng biệt. Thiết kế tối ưu tôn vinh sự sang trọng, trong khi đặc quyền sở hữu chỗ đậu xe riêng đảm bảo sự an tâm và tiện lợi, kiến tạo nên một cuộc sống hoàn hảo và đẳng cấp.

    07:57 | 05/11/2024
  • Triển vọng sinh lời bền vững tại Flamingo Golden Hill

    (Xây dựng) - Trong lúc bất động sản Thủ đô tăng nóng, hiện tại được xem là thời điểm vàng để sở hữu Flamingo Golden Hill liền kề Thủ đô với mức giá hợp lý, cùng loạt ưu đãi, chính sách lợi nhuận hấp dẫn từ chủ đầu tư.

    22:54 | 04/11/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load