Thứ sáu 20/09/2024 10:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển

11:24 | 08/08/2021

(Xây dựng) - Trong buổi talkshow trực tuyến “Giải mã sản phẩm shophouse biển” do Savills tổ chức ngày 29/7, các chuyên gia bất động sản (BĐS) cho rằng, sản phẩm shophouse biển vẫn được nhiều nhà đầu tư săn lùng, bất chấp Covid-19.

Vì sao nhà đầu tư toàn cầu yêu thích shophouse biển?

Cùng với sức “nóng” của dòng BĐS nghỉ dưỡng, các sản phẩm shophouse biển tại các dự án đô thị biển lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư.

Chia sẻ trong talkshow, bà Trang Lương - Quản lý tư vấn cấp cao Savills Hotels APAC cho biết, trong vòng 5 năm qua, shophouse biển có tốc độ tăng trưởng là 149%, trong khi các sản phẩm BĐS khác là 52%.

“Khác với sản phẩm shophouse ở dự án dân cư tại các khu đô thị với hai mục đích kinh doanh và ở, shophouse biển được tích hợp và vận hành như một phần của khu nghỉ dưỡng”, bà Trang Lương lý giải về nét khác biệt của shophouse biển.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Nguồn cung tại các thị trường ven biển chính (Nguồn: Savills Hotels APAC).

Theo ông Ngọc Bùi - Giám đốc sự kiện quốc gia Dot Property Việt Nam, shophouse biển có giá trị cao nhờ kết hợp được lợi thế của mô hình shophouse và biển: “Shophouse biển có sự linh hoạt trong công năng, vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh với mức lợi nhuận trung bình từ 8-12%. Giá trị của sản phẩm này sẽ tăng cao theo thời gian vì số lượng hiếm và vị trí đẹp”.

Các vùng biển là điểm đến ưa chuộng của đa dạng đối tượng du khách, từ trong nước đến quốc tế nên có giá trị thương mại rất cao, đồng thời cũng được chính quyền địa phương ưu ái với nhiều chính sách hỗ trợ. Có lẽ vì thế các BĐS hướng biển trên toàn cầu vẫn thu hút nhà đầu tư dù có mức giá cao hơn trung bình 40% so với các sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chiến lược xây dựng.

Để hiểu rõ hơn về khẩu vị nhà đầu tư, chương trình cũng đã tiến hành khảo sát trực tuyến với các khán giả và có đến 83% số người tham gia cho biết mục đích mua là để cho thuê. Khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào shophouse biển, vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác như: Thương hiệu chủ đầu tư, giá bán và chính sách bán hàng. Các địa điểm được khán giả ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.

Mô hình shophouse biển nào được nhà đầu tư ráo riết săn lùng?

Những năm gần đây, shophouse biển trở thành sản phẩm rất được giới đầu tư tại Việt Nam được ưa chuộng. Nổi bật là shophouse biển tại các dự án có quy mô hơn 1.000 ha của Novaland như NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu). Các Shophouse này nằm trong các khu tổ hợp du lịch giải trí nghỉ dưỡng, được chủ đầu tư chăm chút trong quy hoạch, thiết kế, có tiềm năng thu hút lượng traffic rất lớn, hứa hẹn sức hấp dẫn trong các hoạt động kinh doanh của các shophouse biển.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Shophouse ven biển Phan Thiết đắt hàng do cung không đủ cầu.

Tại NovaWorld Phan Thiet, các sản phẩm shophouse mặt tiền biển đã cháy hàng ngay đợt đầu giới thiệu nhờ vị trí đắc địa: Đối diện công viên biển Bikini Beach, một mặt là tuyến phố đi bộ; quy tụ nhiều thương hiệu ẩm thực, thời trang nổi tiếng như: HotPot Story, Baskin Robbins, Family Express, Lotteria, Puma…

Mới đây, dự án cũng đã cho ra mắt dãy shophouse Boutique Hotel với số lượng giới hạn, nằm trên trục đường kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Dãy Boutique Hotel với số lượng giới hạn vừa được ra mắt tại NovaWorld Phan Thiet.

NovaWorld Ho Tram chia làm hơn 10 phân kỳ và đã ra mắt 4 phân kỳ, mỗi phân kỳ có số lượng shophouse biển rất giới hạn - chỉ chiếm khoảng 4-5% tổng số sản phẩm BĐS của dự án. Đây là dòng sản phẩm độc đáo được giới đầu tư lâu năm săn lùng.

Tại The Tropicana, shophouse nằm trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42 m, mang phong cách thiết kế Mỹ và phong cách Tropical. Hiện một loạt thương hiệu ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm đã và sắp góp mặt tại đây như: Cà phê Saigon Casa, trà sữa Xing Fu Tang, nhà hàng Thai Express, nhà hàng lẩu Hotpot story, yhời trang Koski, Juno, Ibasis, GAP, Puma, hệ thống chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Citispa, mỹ phẩm Clio, TheFaceShop, cửa hàng tiện ích Family Express,…

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Chuỗi shophouse đã hoàn thiện tại phân kỳ The Tropicana - NovaWorld Ho Tram.

Bên cạnh đó, shop villa Wonderland – phiên bản nâng cấp của shophouse, kết hợp chức năng kinh doanh và nghỉ dưỡng nhưng thêm lợi thế không gian thoáng đãng, sang trọng, phù hợp phát triển dịch vụ cao cấp cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Chính bởi số lượng khan hiếm, hiện tại hơn 80% sản phẩm đã có chủ sở hữu.

Bà Võ Đoan Thùy - Giám đốc điều hành Nova FnB cho biết, gần 50 shophouse biển với hơn 30 thương hiệu trong nước và quốc tế sắp được đưa vào hoạt động tại NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram. Các shophouse biển với chủ đề thiết kế độc đáo, nằm trong các phố mua sắm sầm uất, gần các khách sạn quốc tế, quảng trường, nhà hát, khu vui chơi giải trí,… sẽ là những lợi thế giúp Nova FnB tin tưởng vào sự thành công của các ngành hàng tại shophouse biển trong thời gian tới.

Nhật Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Quảng Nam: Đề nghị phê duyệt danh mục nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Duy Phước hơn 3,8ha

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét đề nghị của UBND huyện Duy Xuyên tại Tờ trình số 193 ngày 9/9 về việc đề nghị phê duyệt danh mục nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Duy Phước, xã Duy Phước. Qua đó tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

    11:31 | 18/09/2024
  • Những lợi thế giúp khu Đông Hà Nội dẫn dắt và định hình thị trường bất động sản trong tương lai

    (Xây dựng) - Khu Đông Hà Nội tiếp tục vươn lên trở thành một điểm sáng với tốc độ phát triển ấn tượng nhờ lợi thế về khả năng kết nối mạnh mẽ với nội đô và các tỉnh lân cận, trong mục tiêu đô thị hoá và tăng cường liên kết vùng của Thủ đô, có tiềm năng lớn để bứt phá, định hình lại thị trường bất động sản trong những năm tới.

    08:00 | 18/09/2024
  • Chủ đầu tư bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

    (Xây dựng) – Chủ đầu tư CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của Tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội. Các căn hộ được bàn giao hoàn thiện đến khách hàng từ tháng 9/2024. Đây là dự án nhà ở thứ hai CLD hoàn thành và bàn giao thành công trong năm nay, minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc mang đến cho cư dân những căn hộ chất lượng, đúng tiến độ.

    16:09 | 17/09/2024
  • Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên

    (Xây dựng) - The Victoria - nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

    15:59 | 17/09/2024
  • Phía Đông Thủ đô “dậy sóng” với sự kiện ra mắt phân khu căn hộ The London

    (Xây dựng) - Ngày 16/9, Vinhomes cho ra mắt phân khu căn hộ tiếp theo của tâm điểm thượng lưu The Metropolitan (Vinhomes Ocean Park 1, Ocean City). Mảnh ghép đậm chất Hoàng gia châu Âu The London chính thức gia nhập thị trường bất động sản giữa lúc nguồn cung khan hiếm, hứa hẹn tạo nên sự bùng nổ với những kỷ lục mới trong giai đoạn cuối năm.

    15:23 | 17/09/2024
  • Du khách Pháp bày tỏ chọn Quảng Bình là ngôi nhà thứ hai

    (Xây dựng) - Trước đây, khách nước ngoài khi đến Quảng Bình thường than thở về việc không có gì để làm vào buổi tối, vì mọi nơi đều “đi ngủ sớm”. Nhưng giờ đây, ngay phía Đông của Đồng Hới đã xuất hiện một siêu tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng - Regal Legend, nơi du khách được trải nghiệm 24h với 360 độ cảm xúc.

    10:32 | 17/09/2024
  • Quy hoạch “chắp cánh” cho bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu thêm hấp dẫn

    (Xây dựng) - Định hướng thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, một trong những lợi thế nổi bật của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và thành phố Vũng Tàu là sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông, bao gồm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành và cảng biển quốc tế. Quy hoạch hạ tầng đồng bộ không chỉ giúp kết nối thuận tiện với các khu vực trọng điểm mà còn nâng cao giá trị bất động sản trong khu vực.

    08:00 | 17/09/2024
  • Dự án sở hữu tọa độ đẳng cấp hút giới đầu tư đổ về phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh mới có thêm một tọa độ đẳng cấp nằm ngay trong lòng đại đô thị Vinhomes Grand Park (Thành phố Thủ Đức). Không chỉ là nơi an cư hoàn hảo mang phong cách resort hạng sang, đây còn là điểm đến đầu tư sáng giá khi sở hữu vị trí “trung tâm trong lòng trung tâm”, siêu kết nối tới toàn khu vực.

    19:08 | 16/09/2024
  • Ấn tượng sự kiện “The Sunset Melody” do Tập đoàn Nam Cường tổ chức

    (Xây dựng) - Sáng ngày 14/9 tại Khách sạn Grand Plaza (Hà Nội), Tập đoàn Nam Cường đã tổ chức sự kiện “The Sunset Melody” nhằm tri ân khách hàng và giới thiệu dự án An Quý Villa và Solasta Mansion. Tại đây, ban tổ chức cũng đã phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

    15:16 | 16/09/2024
  • Tiến độ ấn tượng, phân khu HH4 - Khai Sơn City sẵn sàng cất nóc

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh thanh lọc mạnh mẽ của thị trường, những dự án đảm bảo yếu tố hạ tầng và tiến độ như Khai Sơn City luôn được khách hàng cùng giới đầu tư săn đón. Điều này được minh chứng rõ qua số lượng giao dịch ấn tượng và tiến độ xây dựng vượt trội, đặc biệt tòa HH4 đang tăng tốc vượt lên trên cả những khó khăn về thiên tai vừa qua để sẵn sàng cất nóc đúng kế hoạch vào ngày 22/9/2024.

    14:24 | 16/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load