Thứ sáu 20/09/2024 06:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Ea Súp (Đắk Lắk): Cận cảnh đường bê tông chưa làm xong đã nứt nẻ, hư hỏng

16:03 | 05/07/2023

(Xây dựng) - Những trục đường giao thông liên xã, liên thôn tại xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk nhiều đoạn còn thi công dang dở, thế nhưng lại xuất hiện các vết nứt chân chim, vết nứt ngang, dọc trải dài trên lớp mặt đường bê tông.

Ea Súp (Đắk Lắk): Cận cảnh đường bê tông chưa làm xong đã nứt nẻ, hư hỏng
Đoạn đường qua thôn 12, do Công ty Châu Phúc thi công, nhưng không rào chắn, biển báo, đổ đất vung vãi tràn ra mặt đường gây bụi bặm ô nhiễm môi trường, bức xúc cho người dân khi lưu thông qua đây.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại xã Ya Tờ Mốt, nhiều đoạn đường bê tông đang được thi công trên địa bàn xã này có nhiều bất thường, khiến họ nghi ngờ việc gian dối trong chất lượng thi công các công trình. Dẫn chúng tôi đến đoạn thi công qua thôn 12, người dân chỉ ra những thắc mắc. Điều đáng nói nhất là tại sao đoạn đường bê tông đang được thi công dang dở, lại không hề có biển cảnh báo, đèn tín hiệu, rào chắn để cảnh báo cho người và phương tiện lưu thông. “Đơn vị thi công nhiều tháng nay nhưng không lắp đặt biển cảnh báo, không có đèn, rào chắn những đoạn đang thi công khiến mỗi lần chúng tôi lưu thông qua đây luôn có cảm giác bất an. Ban ngày còn có thể quan sát thấy những chướng ngại vật, hố sâu để tránh, chứ di chuyển vào ban đêm thì nguy hiểm vô cùng bởi tầm nhìn hạn chế. Tôi không hiểu vì sao thi công lại cẩu thả như thế” - Người dân này nói.

Ea Súp (Đắk Lắk): Cận cảnh đường bê tông chưa làm xong đã nứt nẻ, hư hỏng
Những vết nứt chân chim, nứt dọc theo mặt đường bê tông dù đoạn đường chưa thi công xong.

Có mặt trên tuyến, sau khi khảo sát cả đoạn đường dài khoảng 4km, chúng tôi cảm quan được những phản ánh, bức xúc của người dân hoàn toàn có cơ sở. Chúng tôi bắt gặp chiếc xe chở bồn nước mang logo Công ty Châu Phúc đang tưới bảo dưỡng mặt bê tông ngay đoạn đầu tuyến, thế nhưng không hề có biển cảnh báo, người điều tiết giao thông. Khi xe chúng tôi đi tới, thì có một người đàn ông chỉ dùng tay xua xua, ra hiệu lệnh bắt chúng tôi phải lùi xe lại để xe này tiếp tục lùi lại tưới nước. Sau khoảng 5 phút chờ chiếc xe này ỳ ạch tưới nước trên lớp mặt bê tông, tài xế mới tấp vào lề để chúng tôi có thể luồn xe qua.

Ea Súp (Đắk Lắk): Cận cảnh đường bê tông chưa làm xong đã nứt nẻ, hư hỏng
Đơn vị thi công không rào chắn, không biển báo, lấn hết phần đường gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia lưu thông.

Theo người dân, đoạn đường thôn 12 này do Công ty Châu Phúc thi công nhiều tháng nay. Từ quan sát của phóng viên, điều khó hiểu là tại sao trên mặt đường bê tông đã được thi công lại phủ một lớp đất dày đặc phủ kín mặt đường? Việc phủ đất lên lớp mặt bê tông đã tạo thành những “cái bẫy” nguy hiểm cho người tham gia giao thông, bởi bề mặt bê tông phủ đất đã tạo thành lớp mặt lởm chởm, nhiều đoạn do đổ đất dày đã tạo những sống lưng trâu, kéo dài.

Ea Súp (Đắk Lắk): Cận cảnh đường bê tông chưa làm xong đã nứt nẻ, hư hỏng
Mặt đường bê tông được phủ lên một lớp đất dày đặc, tại thành sống lưng trâu kéo dài tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Ea Súp (Đắk Lắk): Cận cảnh đường bê tông chưa làm xong đã nứt nẻ, hư hỏng
Người dân đặt nghi vấn về chất lượng công trình và việc đổ đất tràn ra mặt đường nhằm mục địch gì từ nhà thầu thi công?

Để tìm hiểu rõ hơn chúng tôi đã đi bộ, khảo sát hết tuyến đường đã được đổ bê tông. Điều khiến chúng tôi bất ngờ, là toàn bộ lớp mặt bê tông đều xuất hiện các vết chân chim, những vết nứt ngang, nứt dọc đan lưới trên mặt đường. Đáng nói, nhiều đoạn thi công còn dang dở đã tạo ra những hố sâu nguy hiểm, nhưng đơn vị thi công không hề có biển báo hay rào chắn.

Ea Súp (Đắk Lắk): Cận cảnh đường bê tông chưa làm xong đã nứt nẻ, hư hỏng
Không rào chắn, biển cảnh báo trên tuyến đường do Công ty Châu Phúc đang thi công.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đoạn đường đang thi công nói trên thuộc dự án “Di dân khẩn cấp vùng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất cụm dân cư thôn 4, thôn 7, thôn 8, thôn 9, thôn 10 và thôn 12” xã Ya Tờ Mốt, nhà thầu thi công: Liên doanh Công ty Châu Phúc - Nam Hùng - An Bình, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư (Khởi công ngày 7/11/2021).

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load