Thứ sáu 20/09/2024 13:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Đống Đa (Hà Nội): Hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại phường Ô Chợ Dừa?

14:45 | 19/12/2023

(Xây dựng) – Hiện nay, trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) xuất hiện hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng cả về chiều cao, mật độ, tầng tum bị biến tướng nghiêm trọng, xây không đúng với bản vẽ thiết kế ban đầu… nhưng không bị chính quyền địa phương xử lý khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Báo điện tử Xây dựng nhận được thông tin phản ánh của người dân phường Ô Chợ Dừa về việc khu vực đường Trần Quang Diệu, Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đông Các đang tồn tại nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng nhưng không gặp phải sự cản trở nào từ chính quyền địa phương, khiến dư luận bức xúc.

Cụ thể theo phản ánh của bạn đọc Báo điện tử Xây dựng, công trình nằm tại ngõ 19 Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa đã xây lên tới 5 tầng + tum và 1 tum thang không đúng quy định, mật độ xây dựng là toàn bộ diện tích, không để khoảng cách tối thiểu với các công trình liền kề.

Đống Đa (Hà Nội): Hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại phường Ô Chợ Dừa?
Công trình tại số 68 ngõ Giếng, phường Ô Chợ Dừa.

Tại công trình số 68 ngõ Giếng, phường Ô Chợ Dừa hiện đang được chủ đầu tư xây dựng 6 tầng, lửng, tum và tum kỹ thuật. Hiện phần tum có dấu hiệu xây dựng mở rộng diện tích.

Với công trình số 15 ngõ 61 Hoàng Cầu, theo phản ánh của người dân trong quá trình thi công xây dựng, công trình đã nhiều lần bị người dân xung quanh phản ánh về trình trạng vật liệu xây dựng ngổn ngang, để tràn ra vỉa hè, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và công trình này có dấu hiệu vi phạm về mật độ, chiều cao…

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Viết Cừ - Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết, các công trình trên hiện đang xây dựng đúng, nếu có sai cũng không đáng kể. Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp thông tin về Giấy phép xây dựng, Biên bản kiểm tra hiện trạng và bản vẽ thiết kế công trình thì ông Cừ lấy lý do hồ sơ đã chuyển hết lên quận.

Đống Đa (Hà Nội): Hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại phường Ô Chợ Dừa?
Công trình tại số 15 ngõ 61 Hoàng Cầu.

Để tìm hiểu thông tin phản ánh nêu trên, ngày 27/10/2023, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã đặt lịch làm việc với UBND quận Đống Đa và phóng viên đã nhiều lần liên hệ với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận (Văn phòng UBND quận cho biết lãnh đạo quận đã giao cho Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị trả lời Báo điện tử Xây dựng) nhưng đến nay vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Trước những phản ánh nêu trên, đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Đống Đa và các ban, ngành liên quan cần có biện pháp kiểm tra, xử lý sai phạm tránh tiền lệ xấu về sau, tạo lòng tin trong nhân dân. Bên cạnh đó, cần làm rõ trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu buông lỏng quản lý để cho vi phạm trật tự xây dựng tại phường Ô Chợ Dừa ngang nhiên tồn tại.

Phượng Nguyễn – Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load