Thứ sáu 20/09/2024 13:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Đồng bằng sông Cửu Long: Sẽ có nhiều tour mới hấp dẫn du khách hơn

19:35 | 18/03/2023

(Xây dựng) – Liên Chi hội lữ hành - Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tại Hội nghị này, Liên Chi hội lữ hành đã đề ra kế hoạch thực hiện nhiều tour mới kỳ vọng sẽ hấp dẫn du khách hơn.

Đồng bằng sông Cửu Long: Sẽ có nhiều tour mới hấp dẫn du khách hơn
Ông Trần Việt Phường - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long phát biểu với Hội nghị lữ hành.

Ông Trương Văn Vinh - Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Liên chi hội lữ hành báo cáo cho biết: Trong năm 2022, Liên Chi hội lữ hành đã tổ chức chuyến khảo sát điểm du lịch mới tại Bạc Liêu và Cà Mau. Xây dựng bộ sản phẩm sử dụng chung cho Liên Chi hội nhằm khải thác lượng khách đến thành phố Cần Thơ và các tỉnh khác trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thiết kế Fanpages cho Liên Chi hội để cập nhật thông tin, hình ảnh, hoạt động chính của Liên Chi hội. Khảo sát và giao lưu 02 điểm mới Cồn Chim và Cồn Hô (Trà Vinh) và tham dự Tọa đàm phát triển du lịch Trà Vinh 2022.

Liên Chi hội lữ hành đề ra kế hoạch năm 2023 là rà soát và lựa chọn các chương trình đặc biệt liên kết cho khách các vùng về miền Tây, như: Cần Thơ-Sóc Trăng-Cà Mau; Cần Thơ-An Giang-Kiên Giang; Cần Thơ-Vĩnh Long-Đồng Tháp-Tiền Giang-Bến Tre. Tour mùa nước nổi-Vàm Nao (An Giang); Xây dựng các sản phẩm bán ghép đi trong và ngoài nước; Khảo sát xây dựng sản phẩm mới dành cho các tuyến bay mới mở trong và ngoài nước để chào bán cho khách.

Đồng bằng sông Cửu Long: Sẽ có nhiều tour mới hấp dẫn du khách hơn
Liên chi Hội Lữ hành khảo sát Đất Mũi Cà Mau.

Ông Trì Văn Nghiệp - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại-Du lịch Vĩnh Bình (Trà Vinh) cho biết: “Thời gian qua các tỉnh, thành trong vùng chưa liên kết chặt chẽ nên chỉ tổ chức tour ngắn ngày (2-3 ngày) khách chưa trải nghiệm nhiều ngày. Sắp tới, Liên Chi hội lữ hành nên khảo sát thực tế điểm đến các tỉnh, thành để xây dựng tour hấp dẫn hơn và giữ chân khách được lâu hơn. Theo chúng tôi các tour đề ra trong kế hoạch năm 2023 là rất hay. Tuy nhiên, theo chúng tôi Liên Chi hội lữ hành nên xây dựng thêm sản phẩm mới như tour: Cần Thơ-Vĩnh Long-Đồng Tháp-Long An; Cần Thơ-Trà Vinh-Bến Tre; Cần Thơ-Bạc Liêu-Cà Mau-Kiên Giang, Cần Thơ-Đồng Tháp-Long An. Liên Chi hội xây dựng sản phẩm thực tế để triển khai cho khách để lữ hành chào bán cho du khách. Sản phẩm phải chất lượng, phù hợp với từng đối tượng (nội địa và quốc tế), có thể lúc đầu chạy cùng lúc 02 đối tượng rồi qua thời gian sau đó chúng ta chọn đối tượng phù hợp. Famtrip miền Tây từ lâu nay cũng còn thiếu…”.

Ông Trần Việt Phường - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, đề nghị Liên Chi hội lữ hành: Sau khi triển khai các tour Đồng bằng sông Cửu Long thì có thể 03 tháng sơ kết để đánh giá rút kinh nghiệm để tổ chức tour tốt hơn. Muốn thành công phải liên kết các điểm đến, điểm lưu trú. Mở rộng giao lưu, kếp hợp quảng bá với nhau.

Trong phương hướng tới, Liên Chi hội lữ hành chú ý tham gia các sự kiện lễ hội; tham gia đoàn Famtrip; tham gia cùng đoàn khảo sát theo kế hoạch của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long. Các Ban chuyên môn Liên Chi hội phải xây dựng chương trình kế hoạch trọng tâm, trọng điểm, cụ thể hóa kế hoạch như: Ban Xây dựng và phát triển sản phẩm liên kết phải hoàn chỉnh, hoàn thiện các tour, các tour thực sự là nhu cầu của du khách; Ban Quảng bá xúc tiến phải theo kế hoạch quảng bá xúc tiến của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (Nhật Bản, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nguyên); Ban truyền thông thương hiệu phải tổ chức hội thảo, tập huấn để nâng cao trình độ đáp ứng trong tình hình mới. Triển khai phổ biến sâu rộng cho hội viên để hội viên tích cực tham gia. Đồng thời, định kỳ sơ kết để tập trung giải quyết trong thời gian tới hoàn thành kế hoạch tốt đep”.

Đồng bằng sông Cửu Long: Sẽ có nhiều tour mới hấp dẫn du khách hơn
Du khách tham quan Khu du lịch Văn hóa Phương Nam-Đồng Tháp.

Theo số liệu Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, năm 2022, tổng số khách đến Đồng bằng sông Cửu Long là 37.504.427 lượt, tăng 238,45% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế 526.100 lượt, tăng 1.613,51% so cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đến cuối năm 2022 ước đạt hơn 32.078 tỷ đồng, tăng 234,46% so với cùng kỳ năm 2021. Kế hoạch năm 2023, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ đón 46 triệu lượt du khách.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • “Quậy” tưng bừng với Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 tại Bà Nà

    (Xây dựng) - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9-31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.

    09:14 | 18/09/2024
  • Bài 2: Đâu là “đòn bẩy” để Côn Đảo thành điểm đến Net Zero?

    (Xây dựng) – Việc xây dựng Côn Đảo thành điểm đến Net Zero được xem là “đòn bẩy” để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thúc đẩy mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững, giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan thiên nhiên cũng như nâng cao chất lượng trải nghiệm của du khách.

    10:02 | 17/09/2024
  • Bài 1: Biến đồi hoang thành điểm đến Net Zero

    (Xây dựng) - Với sự nỗ lực bền bỉ của những người yêu thiên nhiên, từ chỗ đồi hoang, Suối Rao Ecolodge đã ghi danh mình lên bản đồ là một trong những điểm đến du lịch Net Zero đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    16:01 | 16/09/2024
  • Thanh Hóa: Nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    (Xây dựng) - Chiều 12/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng ra mắt tân Chủ tịch và các Ban của Hiệp hội. Tỉnh đang có nhiều nỗ lực hướng đến du lịch bốn mùa chào đón du khách và đặt mục tiêu đến năm 2025, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    16:09 | 13/09/2024
  • Vẻ đẹp Lai Châu tại Quảng Bình

    (Xây Dựng) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu tại tỉnh Quảng Bình năm 2024. Chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về miền đất, thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu; những tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ, các điểm du lịch tiêu biểu, sản phẩm du lịch mới, nét đặc trưng trong văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu tới đông đảo nhân dân, du khách, nhà đầu tư.

    15:29 | 13/09/2024
  • Điểm nhấn Festival Mùa thu Huế 2024

    (Xây dựng) - Festival Mùa thu Huế 2024 sẽ tổ chức tạo điểm nhấn vào dịp Tết Trung thu từ ngày 16 – 19/9 với chuỗi hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm của du khách khi đến Huế và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần người dân địa phương.

    14:23 | 10/09/2024
  • 8WONDER Moon Festival ủng hộ toàn bộ doanh thu bán vé khắc phục hậu quả cơn bão Yagi

    (Xây dưng) - Siêu bão số 3 – Yagi vừa đổ bộ vào nước ta gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Hưởng ứng tinh thần “tương thân tương ái”, cả nước hướng về những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, siêu nhạc hội 8WONDER Moon Festival quyết định dùng 100% doanh thu từ bán vé để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão.

    14:42 | 09/09/2024
  • Công trình Huyền thoại tre tại Phú Quốc United Center chiến thắng giải thưởng kiến trúc uy tín nhất thế giới

    (Xây dựng) - Công trình Huyền thoại tre Bamboo Legend thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center vừa giành chiến thắng tại hạng mục Khách sạn của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế 2024 IAA - giải thưởng về kiến trúc lâu đời và uy tín nhất thế giới. Bamboo Legend cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được vinh danh ở hạng mục này.

    15:26 | 06/09/2024
  • Sun Group nhận 12 giải thưởng tại World Travel Awards châu Á – Châu Đại Dương 2024

    (Xây dựng) - Được vinh danh tại nhiều hạng mục, Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn lớn tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) khu vực châu Á - châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024, tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines.

    14:58 | 06/09/2024
  • Chinh phục cung Pusilung cao hơn 3000m, hiểm trở bậc nhất Tây Bắc

    (Xây Dựng) - Cao 3083m, Pusilung là đỉnh núi cao thứ 2 Việt Nam sau Fansipan. Đây là ngọn núi cao nhất án ngữ nơi biên cương Tổ quốc. Pusilung nằm gần với mốc biên giới số 42 thuộc địa phận xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

    11:48 | 06/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load