Thứ bảy 05/10/2024 07:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Diễn biến tích cực tại thị trường bất động sản Hà Nam: Hàng loạt dự án quy mô lớn sẵn sàng khởi động

15:37 | 29/07/2024

(Xây dựng) – Theo ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, diễn biến thị trường bất động sản tỉnh Hà Nam có nhiều tích cực, sẵn sàng cho một chu kỳ mới.

Diễn biến tích cực tại thị trường bất động sản Hà Nam: Hàng loạt dự án quy mô lớn sẵn sàng khởi động
Các chuyên gia chia sẻ thông tin tại Tọa đàm “Thị trường bất động sản Hà Nam: Sẵn sàng cho một chu kỳ mới”.

Đó là thông tin được ông Trần Văn Bình đưa ra tại Tọa đàm “Thị trường bất động sản Hà Nam: Sẵn sàng cho một chu kỳ mới” được tổ chức chiều 28/7 tại thành phố Phú Lý, Hà Nam. Hội thảo thu hút sự tham dự của đông đảo lãnh đạo Sở, ngành tỉnh Hà Nam và khoảng 500 khách mời tham dự.

Nhà đầu tư lớn đổ bộ thị trường

Thu hút sự chú ý nhất hiện nay tại Hà Nam là dự án khu đô thị rộng gần 200ha do Công ty CP Mặt trời Hà Nam - thành viên của Sun Group - làm chủ đầu tư. Mặc dù chưa công khai kế hoạch đầu tư và bán hàng, nhưng với tên tuổi của Sun Group đã gây dựng trên thị trường bất động sản, những người làm môi giới kỳ vọng dự án sẽ tạo nên làn sóng đầu tư mới.

Diễn biến tích cực tại thị trường bất động sản Hà Nam: Hàng loạt dự án quy mô lớn sẵn sàng khởi động
3.000 nhân viên môi giới tại Lễ ra mắt dự án Sun Urban City tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam sáng 29/7. (Ảnh: Trần Thảo)

Ngoài dự án của Tập đoàn Sun Group, một dự án khác đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng bất động sản là dự án Khu đô thị Tân Thanh Hà Nam. Dự án được quy hoạch một cách bài bản với hai trục kết nối Bắc - Nam và Đông - Tây. Điểm nhấn của dự án là đường chính rộng tới 68m chạy dọc từ thị xã Duy Tiên, xuyên qua thành phố Phủ Lý và về phía Phố Cà Thanh Liêm, cùng với đường 65,5m kết nối từ Quốc lộ 1A tạo nên một Khu đô thị hành chính mới hiện đại và đầy tiềm năng tăng trưởng. Với quy mô lên đến 17,41ha, dự án nằm tại vị trí chiến lược ngay tại Trung tâm hành chính Thanh Liêm.

Diễn biến tích cực tại thị trường bất động sản Hà Nam: Hàng loạt dự án quy mô lớn sẵn sàng khởi động
Dự án Flamingo Golden Hill Hà Nam đã hiện hữu với nhiều hoạt động thu hút sự quan tâm của người dân và khách hàng.

Hà Nam cũng là địa phương tiếp theo mà Tập đoàn Flamingo thần tốc thi công xây dựng và hoàn thiện dự án Flamingo Golden Hill tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Giai đoạn 1 của dự án đã có nhiều hạng mục đi vào hoạt động, nhiều sản phẩm bất động sản được bàn giao và các sự kiện vui chơi, giải trí sôi động đã được lên kế hoạch tổ chức, hứa hẹn mang lại giá trị sử dụng lớn cho người mua nhà tại dự án. Những tên tuổi mới này sẽ cùng các doanh nghiệp đã hiện diện như CEO Group kích hoạt chu kỳ mới cho thị trường bất động sản Hà Nam.

Điểm đến đầu tư mới về bất động sản công nghiệp

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam, các khu công nghiệp của tỉnh đã thu hút gần 500 dự án đầu tư, trong đó 341 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký khoảng 4,9 tỷ USD, với 285 dự án FDI đi vào hoạt động, kinh doanh và 56 dự án đang trong quá trình xây dựng. Đồng thời, Hà Nam ghi nhận 82 doanh nghiệp Nhật Bản và 108 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư hoạt động hiệu quả, mang lại cơ hội việc làm cho hàng trăm nghìn lao động địa phương.

Các khu công nghiệp cũng không ngừng được mở rộng và xây mới để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Khu công nghiệp Đồng Văn, Khu công nghiệp Châu Sơn và Khu công nghiệp Hòa Mạc. Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Hà Nam cũng đặt mục tiêu tỉnh sẽ trở thành một trong những trung tâm công nghiệp công nghệ cao của vùng.

Ngoài 10 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 2.000ha, Hà Nam dự kiến thành lập mới 14 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 3.500ha, thành lập mới 14 cụm công nghiệp và cụm công nghiệp làng nghề với diện tích 805ha.

Không chỉ vậy, bất động sản công nghiệp Hà Nam càng trở nên hấp dẫn giới đầu tư nhờ tác động lan tỏa từ Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ mới, theo đó, khu vực phía Nam Hà Nội sẽ trở thành một cực phát triển quan trọng.

Diễn biến mới nhất, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 635/QĐ-TTg ngày 12/7/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1. Khu công nghiệp Đồng Văn V trên địa bàn thị xã Duy Tiên, do Công ty Cổ phần Hạ tầng Hà Nam là nhà đầu tư. Giai đoạn 1 Dự án có quy mô sử dụng đất 237,29ha, vốn đầu tư hơn 2.900 tỷ đồng.

Diễn biến tích cực tại thị trường bất động sản Hà Nam: Hàng loạt dự án quy mô lớn sẵn sàng khởi động
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn 3 cho Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Taseco (Taseco Land).

Đáng chú ý, Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn 3 cũng sẽ được chủ đầu tư Taseco Land tổ chức khởi công vào ngày 3/8. Dự án tọa lạc tại phía Đông đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, quy mô diện tích 223ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.320 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh do Công ty Cổ phần Hạ tầng Hà Nam làm chủ đầu tư cũng có lịch khởi động, chính thức thi công san lấp mặt bằng và xây dựng hạ tầng ngay trước tháng 7 âm lịch. Dự án có vị trí tại xã Trác Văn và xã Chuyên Ngoại, thị xã Duy Tiên, Hà Nam, quy mô dự án gần 70ha. Đồng thời chủ đầu tư cũng tiến hành thủ tục pháp lý với dự án cảng Yên Lệnh đón đầu quy hoạch về hạ tầng giao thông và nhu cầu phát triển kinh tế cảng tiềm năng trong chu kỳ mới của địa phương này.

Bà Phạm Thị Miền, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam (VARs IRE) cho biết, từ đầu năm đến 31/5/2024, tỉnh Hà Nam đã thu hút 29 dự án đầu tư, tăng 223% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, có 10 dự án FDI mới với tổng vốn đăng ký 57,2 triệu USD và 19 dự án trong nước với vốn đăng ký 2.795 tỷ đồng.

PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, du lịch và khu công nghiệp Hà Nam đang có đà phát triển mạnh mẽ, đẳng cấp đô thị hóa chưa cao, nhưng có không gian đô thị tương đối tốt đồng nghĩa chúng ta có dư địa, đây là lợi thế cho các nhà đầu tư vào Hà Nam.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh hai điểm đặc biệt quan trọng của Hà Nam từ năm 2021 đến nay. Một là, kết nối phát triển du lịch với khu du lịch tâm linh Tam Chúc. Thứ hai, Hà Nam đã thu hút được các nhà đầu tư tầm cỡ để định hình cuộc chơi đô thị. Vì vậy, tầm nhìn, tư duy về quy hoạch Hà Nam cần thay đổi mới đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load