Thứ tư 08/05/2024 13:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Điện ảnh với Phú Yên

12:48 | 18/11/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, tại khu resort Núi Thơm, thành phố Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế “Xây dựng Bộ chỉ số môi trường làm phim gắn với phát triển kinh tế xã hội từ thực tế tỉnh Phú Yên”.

Điện ảnh với Phú Yên
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Tạ Anh Tuấn phát biểu tại Hội thảo.

Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình Điện ảnh với Phú Yên diễn ra tại thành phố Tuy Hòa từ ngày 15-17/11. Hội thảo quốc tế “Xây dựng Bộ chỉ số môi trường làm phim gắn với phát triển kinh tế xã hội từ thực tế tỉnh Phú Yên”, nhằm quảng bá hình ảnh độc đáo thu hút các đoàn làm phim trong nước và quốc tế đến quay phim tại Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung góp phần phát triển ngành Du lịch, các ngành kinh tế và dịch vụ liên quan.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Tạ Anh Tuấn nhấn mạnh: Với vẻ đẹp của đất, trời, biển và văn hóa, con người Phú Yên được các nhà làm phim Việt Nam ưu ái dành nhiều tình cảm, tâm huyết trong sáng tạo; đặc biệt là bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ, Phú Yên được chọn làm bối cảnh chính trong phim đã chinh phục đông đảo khán giả và Phú Yên trở thành điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Điều này cho thấy, điện ảnh có vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Tạ Anh Tuấn tin tưởng rằng, thông qua chương trình Điện ảnh với Phú Yên lần này, các doanh nghiệp sản xuất phim, các công ty du lịch, các nhà đầu tư sẽ có cơ hội gặp gỡ, tìm kiếm tiếng nói chung để hợp tác xây dựng thành công những dự án điện ảnh nổi tiếng, được khán giả nồng nhiệt đón nhận, tác động tích cực đến đời sống, văn hóa của người dân, góp phần quảng bá, kích cầu phát triển du lịch cả nước nói chung, trong đó có Phú Yên.

Điện ảnh với Phú Yên
TS. Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

TS. Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam cho biết: Lần đầu tiên tại Việt Nam, Hiệp hội chúng tôi xây dựng Bộ chỉ số môi trường làm phim (PAI). PAI đánh giá sự quan tâm của các tỉnh, thành phố trong việc đón đoàn làm phim theo 5 tiêu chí: Hỗ trợ tài chính, thông tin, thực địa, thủ tục pháp lý và hạ tầng sẵn có của địa phương. PAI giúp các địa phương chủ động nâng cao sức hấp dẫn của mình khi tự giới thiệu và tự đánh giá mức độ sẵn sàng có chính sách đón, hỗ trợ các dự án phim đến địa phương mình.

Điện ảnh với Phú Yên
Quang cảnh Hội thảo.

TS. Ngô Phương Lan bày tỏ: Đây chính là lời mời đáng giá nhất mà mỗi địa phương gửi đến các nhà làm phim, các hãng phim Việt Nam và quốc tế, cuốn hút họ chọn quay phim tại các vùng đất tươi đẹp, hấp dẫn trên đất nước Việt Nam. Từ mô hình thí điểm tỉnh Phú Yên, 10 tỉnh thành trong cả nước hưởng ứng tham gia cung cấp thông tin để xác định chỉ số PAI của mình, mà nhiều tỉnh thành như: Tuyên Quang, Khánh Hòa, Nam Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế có mặt dự Hội thảo.

Điện ảnh với Phú Yên
Tại Hội thảo diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam và tổ chức Liên hoan phim Ấn Độ trên toàn thế giới (Indian Film Festival Worldwide) về hợp tác làm phim tại Việt Nam.

Theo chương trình, Hội thảo diễn ra 2 phiên nội dung: Hiểu về tác động của các chính sách ưu đãi làm phim; xây dựng và sử dụng Bộ chỉ số PAI. Trong phiên 1 gồm: Tác động của các chính sách ưu đãi lên hoạt động điện ảnh tại Việt Nam; nhìn nhận của các nhà quản lý về chính sách ưu đãi làm phim; sự hấp dẫn của các chính sách ưu đãi đối với các nhà làm phim quốc tế. Phiên 2 gồm: Giới thiệu khái quát và giá trị thực tiễn của Bộ chỉ số PAI; giới thiệu về Phú Yên với các tiềm năng cho hoạt động điện ảnh.

Điện ảnh với Phú Yên
Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ, Phú Yên được chọn làm bối cảnh chính trong phim.

Cam kết của tỉnh Phú Yên với vai trò là địa phương đầu tiên đưa ra các chính sách ưu đãi để áp dụng Bộ chỉ số PAI; mục tiêu, mong muốn đặt ra đối với Bộ chỉ số PAI; kinh nghiệm và bài học rút ra từ Bộ chỉ số PCI cho các địa phương; tác động của Bộ chỉ số PAI từ góc nhìn của các nhà làm phim; nhận xét, đánh giá các chuyên gia quốc tế về những biến đổi tích cực đang diễn ra trong môi trường làm phim tại Việt Nam.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hải Phòng sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024

    (Xây dựng) – Thành phố Hải Phòng đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 sẽ diễn ra ngày 11/5 tới đây tại khu vực Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính, Khu đô thị Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

  • Đặc sắc Chương trình nghệ thuật "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử" với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

  • Về với Điện Biên

    (Xây dựng) - Những ngày này, cả nước đang cùng hoà chung không khí nô nức Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ “chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu” của quân - dân ta (7/5/1954 - 7/5/2024). Nhạc sĩ - nhà báo Tào Khánh Hưng, Phó tổng biên tập Báo Xây dựng đã sáng tác ca khúc “Về với Điện Biên”. Đây là bài hát hưởng ứng cuộc vận động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam “Ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên” (lễ phát động ngày 14/5/2023); cùng “Tháng âm nhạc Bài ca Điện Biên - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ” của Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam và UBND tỉnh Điện Biên phát động (19/3/2024).

  • Tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” đến với người dân Hà Nội bằng công nghệ 3D mapping

    (Xây dựng) - Từ tối 3/5 đến hết ngày 7/5/2024, người dân Hà Nội có thể chiêm ngưỡng bức tranh panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ” tại khu vực tượng đài Cảm tử (41 Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là bức tranh tròn quy mô lớn nhất Đông Nam Á và là một trong những bức tranh đề tài chiến tranh lớn nhất thế giới.

  • Khánh thành bức Phù điêu Bài ca chiến thắng ở Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Bức Phù điêu “Bài ca Chiến thắng” của tác giả Nguyễn Đức Luận, cao 2,7m, rộng 3,7m, có điểm nhấn là hình ảnh đoàn quân chiến thắng, nhân dân các dân tộc Tây Bắc cầm cờ, hoa chào đón bộ đội Cụ Hồ.

  • Những Thủy tổ vùng đất thiêng Kinh Bắc

    (Xây dựng) – Vùng đất Bắc Ninh – Kinh Bắc, không chỉ được biết đến là cái nôi của Thủy tổ Quan họ (nơi có đền thờ Đức Vua Bà, người khai sinh ra làn điệu Dân ca Quan họ nổi danh năm Châu) mà ở vùng đất thiêng này, còn là nơi khởi nguồn của rất nhiều Thủy tổ khác.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load