Thứ sáu 20/09/2024 13:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - nhà lãnh đạo xuất sắc của cách mạng Việt Nam

16:21 | 25/08/2021

(Xây dựng) - Sáng 25/8, Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Tỉnh ủy Quảng Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

dai tuong vo nguyen giap nha lanh dao xuat sac cua cach mang viet nam
Khung cảnh hội thảo tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Hội thảo với chủ đề “Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - một tài năng quân sự xuất chúng, nhà lãnh đạo xuất sắc của cách mạng Việt Nam” đã tôn vinh và tổng kết những bài học từ những đóng góp, ảnh hưởng to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tư cách một nhà yêu nước vĩ đại, một nhà quân sự kiệt xuất, và con đường đấu tranh giải phóng dân tộc; về khởi nghĩa vũ trang và chiến tranh nhân dân. Một nhân cách Việt Nam cao đẹp sáng ngời góp phần bồi dưỡng tinh thần yêu nước, hun đúc truyền thống cách mạng và niềm tự hào dân tộc cho các thế hệ; vận dụng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hội thảo trực tuyến diễn ra tại 15 điểm cầu với 2 điểm cầu chính, 1 tại thủ đô Hà Nội và 1 điểm tại thành phố Đồng Hới. 13 điểm cầu phụ: Tại Bộ Tư lệnh Quân khu 1, 2, 3, 5, 7, 9; Bộ Tư lệnh Quân đoàn 1, 2, 3, 4, Quân chủng Hải quân; Học viện Lục quân; Trường Sĩ quan Lục quân 2.

Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trung tướng Trịnh Văn Quyết - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình và gần 150 đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: Hội thảo hôm nay là một trong những hoạt động lớn, có trọng tâm, có ý nghĩa thiết thực trong chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tôi mong rằng những tham luận và ý kiến trình bày tại hội thảo sẽ góp phần bổ sung những thông tin, tư liệu để khẳng định sâu sắc cuộc đời, sự nghiệp cách mạng sôi nổi, phong phú của đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tôn vinh và tri ân những công lao, cống hiến to lớn đặc biệt xuất sắc của đồng chí với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Thế hệ trẻ noi gương đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra sức học tập, lao động và cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

dai tuong vo nguyen giap nha lanh dao xuat sac cua cach mang viet nam
Hội thảo có gần 150 đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận.

Tại hội thảo, các đại biểu sẽ tập trung làm sáng rõ 4 nội dung lớn gồm: Quan điểm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về chiến tranh cách mạng Việt Nam và con đường đấu tranh giải phóng dân tộc; Những cống hiến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; Những đóng góp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; Giá trị và những bài học kinh nghiệm lớn rút ra từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tham luận tại hội thảo tại điểm cầu thủ đô Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định: Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người đã tiếp thu và phát triển tư tưởng quân sự truyền thống Việt Nam, kết hợp nhuần nhuyễn với tư tưởng quân sự hiện đại của thế giới để xây dựng nên một hệ thống tư tưởng minh triết về chiến tranh nhân dân, kết hợp giữa quân sự với chính trị, ngoại giao, chiến tranh chính quy với chiến tranh du kích, nghệ thuật lấy yếu thắng mạnh, lấy thô sơ thắng hiện đại… được cả thế giới khâm phục, học tập.

Trong tham luận gửi hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng nhấn mạnh: Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về đấu tranh cách mạng, về đạo đức cách mạng. Không chỉ là viên ngọc sáng của chiến tranh cách mạng Việt Nam, Đại tướng còn là hiện thân của sự khiêm nhường và một tấm lòng nhân ái, mở rộng.

Ở hội thảo này, Ban tổ chức nhận được 110 bài viết về 4 nội dung lớn đã đề ra. Hội thảo còn diễn ra một số hoạt động khác như trưng bày một số tài liệu, hiện vật mới về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load