Thứ sáu 19/04/2024 19:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công nhất trong các kỳ Đại hội

14:14 | 01/02/2021

(Xây dựng) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhận định như vậy tại cuộc họp báo được tổ chức ngay sau khi Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam bế mạc.

dai hoi lan thu xiii cua dang thanh cong nhat trong cac ky dai hoi
Họp báo được tổ chức ngay sau khi Đại hội lần thứ XIII của Đảng bế mạc.

Tham dự họp báo còn có các đồng chí: Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng.

Tại cuộc họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhận định: Đại hội XIII của Đảng đã rất thành công và rút ngắn được gần 2 ngày so với dự kiến ban đầu.

Đây là Đại hội thành công nhất cả về nội dung, hình thức, cách thức, lề lối tổ chức, là Đại hội thành công nhất so với các kỳ Đại hội trước đó. Đại hội đã bầu thành công Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, thông qua Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh 3 điểm nhấn thành công của Đại hội là: Công tác chuẩn bị Văn kiện; công tác nhân sự và công tác phục vụ Đại hội.

Thứ nhất công tác chuẩn bị, soạn thảo văn kiện Đại hội được thực hiện kỹ lưỡng, từ năm 2018, sửa đi sửa lại 80 lần. Văn kiện đã được lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của các cấp, các ngành, địa phương… Đặc biệt, lần đầu tiên dự thảo văn kiện được công bố công khai cho toàn dân góp ý. Do đó, khi ra Đại hội, thảo luận tại hội trường, văn kiện có được sự thống nhất cao.

Thứ 2 công tác nhân sự, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, khách quan, làm từng bước, từng khâu, từ dễ đến khó, từ rộng đến hẹp… Khi đưa ra Đại hội, các đại biểu có sự thống nhất cao, bầu Ban Chấp hành (cả Ủy viên chính thức và Ủy viên dự khuyết) 1 lần là xong.

Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương trong không khí hồ hởi, phấn khởi và thống nhất cao. Hội nghị làm việc trong buổi sáng là hoàn thành các nội dung, sớm hơn so với dự kiến ban đầu là làm việc trong 1 ngày.

Thứ 3 công tác tổ chức phục vụ, rất tốt, khoa học, chu đáo. Bảo vệ an toàn tuyệt đối và phòng chống tốt dịch Covid -19 hiệu quả.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành công của Đại hội không chỉ là thông qua Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và bầu ra Ban chấp hành Trung ương Đảng, mà quan trọng là phải đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; phải cụ thể Nghị quyết thành các chương trình, hành động, tạo ra của cải vật chất, để đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, dân giàu, nước mạnh, xã hội phồn vinh.

dai hoi lan thu xiii cua dang thanh cong nhat trong cac ky dai hoi
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại cuộc họp báo sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng ghi nhận: Thành công của Đại có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí nói chung và các nhà báo nói riêng.

Tới đây báo chí cần truyền cảm hứng đến nhân dân, để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân quyết tâm đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Tại cuộc họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí cùng dự họp báo đã trả lời phỏng vấn về việc triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống; đấu tranh phòng chống tham nhũng…

Tâm Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load