Thứ sáu 17/05/2024 10:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại học Xây dựng Hà Nội đón nhận cờ thi đua của Chính phủ và công bố quyết định đổi tên trường

21:29 | 19/11/2021

(Xây dựng) - Ngày 19/11, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm đào tạo, 55 năm thành lập và công bố quyết định đổi tên trường từ Trường Đại học Xây dựng thành Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

dai hoc xay dung ha noi don nhan co thi dua cua chinh phu va cong bo quyet dinh doi ten truong
Ban giám hiệu Trường Đại học Xây dựng Hà Nội nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, ông Nguyễn Đức Vượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam và các đồng chí nguyên là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng.

Năm 1956, từ khoa Xây dựng thuộc Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với 200 sinh viên và 8 cán bộ chủ chốt, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định thành lập Trường Đại học Xây dựng.

Đến nay, trải qua 65 năm đào tạo, 55 năm phát triển, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã và đang lớn mạnh không ngừng để trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng, đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

dai hoc xay dung ha noi don nhan co thi dua cua chinh phu va cong bo quyet dinh doi ten truong
PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ.

Với tinh thần vượt khó, ý chí tự lực, Đại học Xây dựng Hà Nội từng bước đi lên. Đến nay trường đã trở thành trường đại học đa ngành với 47 chương trình đào tạo đại học, 38 chương trình đào tạo sau đại học, trong đó nhiều chương trình hợp tác với nước ngoài hiệu quả, quy mô hơn 20.000 sinh viên và học viên.

Tính đến nay, đã có hơn 80.000 kỹ sư, kiến trúc sư, gần 8.000 thạc sỹ và tiến sỹ tốt nghiệp từ nhà trường và trở thành những cán bộ chủ chốt, những nhà quản lý giỏi, những nhà giáo mẫu mực, nhà khoa học có uy tín. Nhiều người đã trở thành những cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, nhà nước và Chính phủ.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội hiện là trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, là trung tâm nghiên cứu và triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, có vị thế vững chắc ở Việt Nam và có quan hệ đối tác chiến lược với nhiều trường đại học, cơ sở nghiên cứu, các tổ chức trong nước và quốc tế.

Đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư tốt nghiệp Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã và đang có mặt trên mọi miền đất nước, từ các công trường xây dựng đến các nhà máy, xí nghiệp, các cơ quan quản lý Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

dai hoc xay dung ha noi don nhan co thi dua cua chinh phu va cong bo quyet dinh doi ten truong
PGS.TS Nhà giáo ưu tú Phạm Duy Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Cùng với những thành tựu về đào tạo, các hoạt động Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hiệu quả đã đưa vị thế Trường Đại học Xây dựng lên tầm cao mới.

Nhiều đề tài khoa học của trường đã được chuyển giao vào thực tế mang lại hiệu quả thiết thực cho đời sống xã hội, an ninh quốc phòng.

dai hoc xay dung ha noi don nhan co thi dua cua chinh phu va cong bo quyet dinh doi ten truong
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trường Đại học Xây dựng Hà Nội qua các thời kỳ.

Đặc biệt, để nâng cao năng lực cho sinh viên đáp ứng yêu cầu mới, trường đã tiên phong xây dựng đổi mới chương trình đào tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động của nhà trường.

Đại học Xây dựng Hà Nội hiện là một trong bốn trường đạt chứng nhận kiểm định quốc tế của tổ chức kiểm định uy tín HCRES và là một trong bảy trường Đại học trong khối kỹ thuật đã và đang thực hiện chương trình đào tạo kỹ sư mới chất lượng quốc tế.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load