Thứ sáu 20/09/2024 17:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Đại công trường Bãi Dài - Cam Ranh hối hả thi công

08:00 | 18/11/2020

(Xây dựng) - Hàng loạt dự án dọc Bãi Dài tăng tốc thi công để đưa dự án về đích, sớm biến nơi này thành trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp.

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, toàn bộ khu vực Bãi Dài hiện có gần 50 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng số vốn đã đăng ký gần 30.000 tỷ đồng. Một số chủ đầu tư bất động sản và thương hiệu nghỉ dưỡng lớn trong và ngoài nước đều có dự án ở đây như: Vingroup, Crystal Bay, Novaland, Melia, Phát Đạt, Duyên Hà, Vouge, Movenpick...

Hiện tại, khu vực Cam Ranh có hơn 10 khu nghỉ dưỡng đã đi vào hoạt động toàn bộ hoặc một phần dự án như Vipearl Long Beach villas, Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà, Fusion Maia Nha Trang Resort, Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow, Alma, dự án Khu đô thị Golden Bay, Khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Đông, Riviera Residences & Resort, Khu trung tâm dịch vụ du lịch biển Nam Hùng, Khu resort và khách sạn Đỉnh Vàng Nha Trang….

dai cong truong bai dai cam ranh hoi ha thi cong
Hàng nghìn công nhân khẩn trương vào ca sáng tại các dự án tại Bãi Dài.

Việc một số dự án đi vào hoạt động đã góp phần làm tăng lượng phòng lưu trú ở phân khúc 3 - 5 sao, đáp ứng nhu cầu của khách, cũng như định hướng du lịch chất lượng cao của tỉnh.

Theo Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh, tính đến 9 tháng đầu năm 2020 các nhà đầu tư trong khu du lịch thực hiện triển khai chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và một số vướng mắc về giải quyết các thủ tục đầu tư, cấp phép xây dựng.

Tuy nhiên, từ giữa năm 2020, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, đại công trường Bãi Dài - Cam Ranh với hàng chục dự án cũng đang hối hả xây dựng để hoàn thành tiến độ như cam kết. Đi từ sân bay dọc trục chính Nguyễn Tất Thành, có thể thấy hàng loạt các khu nghỉ dưỡng hạng sang đang trong giai đoạn xây dựng khẩn trương.

Theo Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh, nhiều nhà đầu tư đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án như: Khu du lịch Sài Gòn - Cam Ranh resort, dự án Khu thương mại và dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng Oải Hương, Evason Ana Mandara Resort & Spa…

Trong số đó, The Arena là một trong số những dự án tái khởi động mạnh mẽ sau dịch Covid-19. Trong nỗ lực đưa dự án về đích đúng tiến độ, nhiều hoạt động đang được chủ đầu tư đồng loạt triển khai tại công trình. Sau khi các biện pháp giãn cách xã hội vì Covid-19 phần nào được nới lỏng, với sự đồng hành của các nhà thầu uy tín như: Tập đoàn Delta, Vietcorp..., công trường dự án luôn duy trì số lượng nhân công mỗi ngày từ 1.400 - 1.600 người.

dai cong truong bai dai cam ranh hoi ha thi cong
Công trường dự án The Arena luôn duy trì số lượng nhân công mỗi ngày từ 1.400 - 1.600 người.

Mới đây, công trường dự án The Arena vừa thiết lập kỷ lục mới khi ghi nhận 1.734 nhân công đang tập trung làm việc cao độ nhằm gấp rút thi công và hoàn thiện nhiều hạng mục tại dự án. Nội thất bên trong căn hộ đang dần hoàn thiện, các hạng mục hạ tầng như tượng, đài nhạc nước, phố đi bộ quảng trường trung tâm… đang ráo riết với những công đoạn thi công cuối cùng. Việc bàn giao dự án trong thời gian sắp tới sẽ tạo cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây nhanh chóng hồi phục, cũng như tạo đà tăng tốc cho toàn khu vực trong giai đoạn kế tiếp.

Được biết, hiện các dự án tại Bãi Dài không chỉ được chủ đầu tư đẩy mạnh xây dựng với tốc độ thi công tốt mà cũng có các động thái thúc đẩy tiến độ dự án từ chính quyền Khánh Hòa. Tốc độ xây dựng nhanh từ các dự án nghỉ dưỡng - giải trí, cùng với việc quy hoạch đồng bộ sẽ giúp cho khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh ngày càng tiệm cận mục tiêu trở thành thủ phủ của nghỉ dưỡng cao cấp và hiện thực hóa định hướng phát triển du lịch chất lượng cao của tỉnh.

Với bãi biển tuyệt đẹp, lợi thế về giao thông do nằm cạnh sân bay quốc tế Cam Ranh, trong thời gian không xa nơi đây sẽ là "thiên đường nghỉ dưỡng" dành cho du khách trong nước và quốc tế.

dai cong truong bai dai cam ranh hoi ha thi cong
Không khí tăng ca khẩn trương ở các dự án tại Bãi Dài.

Hiện tỉnh Khánh Hòa đã triển khai đề án tái cơ cấu ngành Du lịch, tập trung 5 vấn đề lớn, trong đó không gian du lịch mở rộng đến Bãi Dài, quy hoạch đây là điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế và được đầu tư hạ tầng đồng bộ tạo ra lợi ích lớn cho toàn vùng.

Huyền Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Những hòn đảo thiên đường bắt tay vào “xanh hóa” ngành du lịch

    (Xây dựng) - Sử dụng năng lượng tái tạo, ưu tiên phương tiện giảm khí thải carbon…, nhiều hòn đảo đang chú trọng phát triển du lịch bền vững gắn với sinh thái xanh.

    14:43 | 19/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Nguyên nhân chậm cấp sổ hồng tại dự án Khu dân cư An Sương

    (Xây dựng) - Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có công văn trả lời kiến nghị cử tri trước Kỳ họp thứ 17 của HĐND Thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

    19:47 | 18/09/2024
  • Cú hích mới đưa Móng Cái thành điểm đến du lịch sôi động suốt 4 mùa

    (Xây dựng) - Móng Cái đang được bổ sung thêm những điểm đến hấp dẫn với nhiều loại hình dịch vụ đặc sắc, mang tới trải nghiệm mới với đẳng cấp vượt trội, tạo nên bộ sưu tập sản phẩm du lịch hấp dẫn quanh năm cho thành phố vùng biên.

    18:00 | 18/09/2024
  • Quảng Nam: Đề nghị phê duyệt danh mục nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Duy Phước hơn 3,8ha

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét đề nghị của UBND huyện Duy Xuyên tại Tờ trình số 193 ngày 9/9 về việc đề nghị phê duyệt danh mục nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Duy Phước, xã Duy Phước. Qua đó tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

    11:31 | 18/09/2024
  • Những lợi thế giúp khu Đông Hà Nội dẫn dắt và định hình thị trường bất động sản trong tương lai

    (Xây dựng) - Khu Đông Hà Nội tiếp tục vươn lên trở thành một điểm sáng với tốc độ phát triển ấn tượng nhờ lợi thế về khả năng kết nối mạnh mẽ với nội đô và các tỉnh lân cận, trong mục tiêu đô thị hoá và tăng cường liên kết vùng của Thủ đô, có tiềm năng lớn để bứt phá, định hình lại thị trường bất động sản trong những năm tới.

    08:00 | 18/09/2024
  • Chủ đầu tư bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

    (Xây dựng) – Chủ đầu tư CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của Tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội. Các căn hộ được bàn giao hoàn thiện đến khách hàng từ tháng 9/2024. Đây là dự án nhà ở thứ hai CLD hoàn thành và bàn giao thành công trong năm nay, minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc mang đến cho cư dân những căn hộ chất lượng, đúng tiến độ.

    16:09 | 17/09/2024
  • Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên

    (Xây dựng) - The Victoria - nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

    15:59 | 17/09/2024
  • Phía Đông Thủ đô “dậy sóng” với sự kiện ra mắt phân khu căn hộ The London

    (Xây dựng) - Ngày 16/9, Vinhomes cho ra mắt phân khu căn hộ tiếp theo của tâm điểm thượng lưu The Metropolitan (Vinhomes Ocean Park 1, Ocean City). Mảnh ghép đậm chất Hoàng gia châu Âu The London chính thức gia nhập thị trường bất động sản giữa lúc nguồn cung khan hiếm, hứa hẹn tạo nên sự bùng nổ với những kỷ lục mới trong giai đoạn cuối năm.

    15:23 | 17/09/2024
  • Du khách Pháp bày tỏ chọn Quảng Bình là ngôi nhà thứ hai

    (Xây dựng) - Trước đây, khách nước ngoài khi đến Quảng Bình thường than thở về việc không có gì để làm vào buổi tối, vì mọi nơi đều “đi ngủ sớm”. Nhưng giờ đây, ngay phía Đông của Đồng Hới đã xuất hiện một siêu tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng - Regal Legend, nơi du khách được trải nghiệm 24h với 360 độ cảm xúc.

    10:32 | 17/09/2024
  • Quy hoạch “chắp cánh” cho bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu thêm hấp dẫn

    (Xây dựng) - Định hướng thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, một trong những lợi thế nổi bật của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và thành phố Vũng Tàu là sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông, bao gồm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành và cảng biển quốc tế. Quy hoạch hạ tầng đồng bộ không chỉ giúp kết nối thuận tiện với các khu vực trọng điểm mà còn nâng cao giá trị bất động sản trong khu vực.

    08:00 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load