Thứ tư 23/10/2024 15:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Công viên nước, quảng trường biển biến Sầm Sơn thành tâm điểm du lịch hè

14:58 | 10/07/2024

(Xây dựng) - Sầm Sơn - tâm điểm du lịch mùa hè của xứ Thanh đón khoảng 6 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm, chiếm 65% lượng khách toàn tỉnh. Bên cạnh lợi thế bãi biển đẹp cùng giao thông thuận tiện, Công viên nước Sầm Sơn cùng các công trình do Sun Group đầu tư chính là “át chủ bài” đóng góp vào sức nóng của du lịch phố biển hè này.

Công viên nước, quảng trường biển biến Sầm Sơn thành tâm điểm du lịch hè
Du khách hào hứng với các trò chơi tại công viên nước Sun World Sam Son.

Bùng nổ sản phẩm du lịch hè Sầm Sơn

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 16% so với cùng kỳ 2023; tổng thu du lịch ước đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ. Trong đó, khách đến Sầm Sơn chiếm hơn 65% tổng lượng khách đến Thanh Hóa, tỷ lệ khách lưu trú tăng hơn 30% so với cùng kỳ.

Chị Minh Hà (du khách Hà Nội) chia sẻ: “Khi vừa đặt chân tới quảng trường biển Sầm Sơn, tôi và gia đình đã phải ‘wow’ lên vì quá đẹp. Đúng là “góc Singapore thu nhỏ”. Tôi không nghĩ Sầm Sơn lại thay đổi nhanh vậy chỉ sau 3 năm quay lại”.

Công viên nước, quảng trường biển biến Sầm Sơn thành tâm điểm du lịch hè
Quảng trường biển Sầm Sơn tạo điểm nhấn cho đô thị du lịch tại đây.

Sầm Sơn ngày càng trở nên hấp dẫn du khách nhờ các sản phẩm du lịch mới mẻ bắt đầu khai thác mùa hè năm nay. Tiêu biểu phải kể tới Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn do Tập đoàn Sun Group đầu tư với quy mô bậc nhất Việt Nam, vừa khánh thành cuối tháng 4. Không gian công cộng được đầu tư bài bản này đã thu hút hơn 300.000 lượt người đổ về theo dõi đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 cùng màn pháo hoa mãn nhãn.

Công viên nước, quảng trường biển biến Sầm Sơn thành tâm điểm du lịch hè
Công viên nước thuộc Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son hút khách ngay khi mới đưa vào vận hành, khai thác.

Cùng với quảng trường biển, Công viên nước thuộc Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son chính thức được đưa vào vận hành, khai thác ngày 30/6 vừa qua đã tạo cú hích mạnh mẽ cho du lịch phố biển. Chỉ trong vòng hơn 1 giờ từ khi mở cửa, công viên nước đã đón hơn 4.000 lượt khách, phần nào cho thấy sự háo hức, chờ đợi của người dân, du khách với điểm đến này.

Ông Lê Trung Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Sầm Sơn cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Sun Group khi đưa Công viên nước Sầm Sơn ra mắt đúng cao điểm du lịch hè. Đây sẽ là sản phẩm chiến lược, là điểm nhấn của du lịch Sầm Sơn năm nay và các năm tiếp theo, góp phần quan trọng thu hút thêm nhiều du khách, kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu của du khách khi đến thành phố”.

“Bỏ túi” bí kíp trải nghiệm công viên nước Sầm Sơn

Với tổng diện tích hơn 33,5 ha, mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng, Sun World Sam Son là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích hàng đầu miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Công viên được thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ những câu chuyện huyền thoại như Sơn Tinh - Thủy Tinh, cùng các trò chơi hiện đại do đối tác hàng đầu thế giới cung cấp, tạo nên không gian vui chơi giải trí mới cho người dân xứ Thanh và du khách.

Công viên nước, quảng trường biển biến Sầm Sơn thành tâm điểm du lịch hè
Du khách trải nghiệm Sun World Sam Son.

Đến với Sun World Sam Son, du khách và bà con nhân dân thỏa sức trải nghiệm một mùa hè sôi động với nhiều trò chơi nước hấp dẫn như: Vịnh sóng thần rộng hơn 6.100 m2, Sông lười dài 550m, Lâu đài nước cho trẻ em và những đường trượt cảm giác mạnh lần đầu tiên xuất hiện tại Châu Á – Thái Bình Dương. Công viên mở cửa đón khách từ 8h đến 18h30 hàng ngày.

Đặc biệt, nhân dịp đón mùa du lịch hè đầu tiên, Công viên nước Sầm Sơn áp dụng chính sách giá đặc biệt cho tất cả các ngày trong tuần, không phân biệt cuối tuần. Theo đó, giá vé cho người lớn là 350.000 đồng, trẻ em là 250.000 đồng với khách ngoại tỉnh. Riêng với người dân thường trú tại Thanh Hóa, công viên áp dụng mức giá 250.000 đồng với người lớn và 200.000 đồng với trẻ em.

Chính sách vé cho người địa phương áp dụng với khách có giấy tờ tùy thân chứng minh thường trú tại Thanh Hóa và phải xác thực FaceID tại cổng. Các giấy tờ cần mang theo: Đối với Người lớn: Căn cước công dân/Chứng minh thư bản cứng. Đối với Trẻ em: Giấy khai sinh bản cứng hoặc ảnh chụp. Ngoài ra, du khách còn được áp dụng thêm ưu đãi giảm giá 5% khi mua vé online trên trang web booking.sunworld.vn.

Công viên nước, quảng trường biển biến Sầm Sơn thành tâm điểm du lịch hè
Công viên áp dụng mức giá dành cho người dân thường trú tại Thanh Hóa: 250.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em.

Ông Trần Văn Minh, Giám đốc Công viên nước Sầm Sơn khuyến cáo du khách nên mua vé trực tiếp tại quầy vé công viên, thông qua website chính thức hoặc các kênh đại lý uy tín để tránh mua phải vé giả, vé đã qua sử dụng của các đối tượng xấu, đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Cùng với Công viên nước, du khách không nên bỏ qua trải nghiệm mua sắm và giải trí tại khu chợ đêm rực rỡ sắc màu và các dãy nhà phố thương mại sầm uất tại Quảng trường biển Sầm Sơn và xem show trình diễn nhạc nước độc đáo diễn ra mỗi tối (trừ chủ nhật).

Cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện cùng những trải nghiệm mới, du lịch Sầm Sơn được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ và trở thành điểm đến giàu trải nghiệm suốt 4 mùa, hướng đến mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách trong năm nay và 10 triệu lượt khách trong thời gian không xa.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Gần 120.000 người dân “đổ bộ” Vinhomes Royal Island tham gia chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng”

    (Xây dựng) - Gần 120.000 cư dân và du khách đã đổ về đảo Vũ Yên trong dịp “Tết phái đẹp” 20/10, tham gia chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất”. Sự kiện không chỉ tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, tinh thần vì cộng đồng của người phụ nữ Việt mà còn củng cố thêm vị thế của Vinhomes Royal Island - điểm đến trải nghiệm văn hóa, giải trí, hút khách hàng đầu khu vực.

  • Quảng Ninh đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu của năm 2024

    (Xây dựng) - Sáng 21/10, vị khách quốc tế thứ 3 triệu của Quảng Ninh trong năm nay cùng gần 900 du khách khác đến Hạ Long trên tàu du lịch siêu sang Viking Orion. Đây là lượng khách cao nhất trong năm Quảng Ninh đạt được kể từ năm 2020.

  • Da Nang Downtown giảm 50% giá vé trải nghiệm trọn gói dịp Halloween

    (Xây dựng) - Diễn ra từ 20 đến 31/10, lễ hội Halloween “Dạ tiệc trăng đỏ” sẽ biến quận giải trí Da Nang Downtown thành tọa độ Halloween ấn tượng nhất Đà Nẵng với loạt trải nghiệm đầy ma mị, đi kèm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

  • Hệ sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Sun Group tại miền Bắc ưu đãi đặc biệt dịp cuối năm

    (Xây dựng) - Thu sang, đông đến là thời điểm miền Bắc khoác lên mình vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng. Và để du khách có thêm động lực xách vali lên và đi, tận hưởng trọn vẹn mùa đẹp ngỡ ngàng ở Sa Pa hay Quảng Ninh, hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group tại hai điểm đến phía Bắc này đang dành tặng du khách hàng loạt ưu đãi hấp dẫn mà nếu không đi thì phí một mùa thu.

  • Kiên Giang: Lượt khách du lịch tăng 15,5% trong 9 tháng đầu năm

    (Xây dựng) – Sở Du lịch Kiên Giang thông tin cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, Kiên Giang đã đón 8.316.968 lượt khách (tăng 15,5% so với cùng kỳ, đạt 90,4% kế hoạch năm). Trong đó, khách quốc tế khoảng 736.728 lượt (tăng 57% so với cùng kỳ, vượt 8,3% kế hoạch năm), tổng thu đạt khoảng 19.787 tỷ đồng (tăng 35,7% so với cùng kỳ, đạt 98,9% kế hoạch năm).

  • Bài cuối: Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau

    (Xây dựng) – Làm thế nào để phát triển du lịch ở Cà Mau xứng với tiềm năng, lợi thế không phải dễ dàng. Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi trò chuyện với ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Cà Mau xung quanh vấn đề trên.

Xem thêm
  • Bài 2: Quy hoạch tổng thể để phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Để phát triển căn cơ ngành “công nghiệp không khói”, địa phương quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch chung Khu sinh thái đầm Thị Tường.

    10:58 | 17/10/2024
  • Bài 1: Xây dựng đặc trưng riêng về du lịch

    (Xây dựng) – Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, tính đến hết tháng 9, tỉnh đã đón gần 1,7 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, đạt hơn 70% so kế hoạch năm 2024; tổng thu hơn 2.400 tỷ đồng, tăng hơn 6,5% so cùng kỳ 2023. Từ vùng xa xôi cuối miền cực Nam của Tổ quốc đã thu hút nhiều khách tham quan. Vì sao như vậy?

    19:09 | 16/10/2024
  • Đô thị di sản thiên niên kỷ ở Ninh Bình - Thời cơ và thách thức đối với ngành Du lịch

    (Xây dựng) – Mục tiêu đến năm 2035, tỉnh Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo. Đây được xem là thời cơ và cũng là thách thức rất lớn đối với ngành Du lịch Ninh Bình.

    18:57 | 16/10/2024
  • Theo chân báo Hong Kong trải nghiệm văn hóa độc đáo giữa thiên nhiên hùng vĩ của Sa Pa

    (Xây dựng) - Sa Pa, với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu đã là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đã có những bài viết ca ngợi hết lời về mảnh đất Tây Bắc này, khơi gợi sự tò mò của du khách quốc tế.

    11:32 | 16/10/2024
  • Ngành Du lịch Bình Định đón hơn 8 triệu lượt khách trong 9 tháng

    (Xây dựng) - Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách với doanh thu đạt trên 22.000 tỷ đồng. Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.

    10:30 | 12/10/2024
  • Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?

    (Xây dựng) - Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ… đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

    14:35 | 11/10/2024
  • Những lễ hội tâm linh độc đáo chỉ có tại Tây Ninh

    (Xây dựng) - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.

    09:11 | 10/10/2024
  • Hà Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thu hút khách du lịch

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực du lịch, nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền. Việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn giúp quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hà Nam đến du khách, từ đó thu hút thêm lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

    20:31 | 08/10/2024
  • Kiên Giang: Dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

    (Xây dựng) - Thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, đến nay Kiên Giang đã thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với số vốn đầu tư trên 16,5 tỷ USD. Đây là tỉnh dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

    15:08 | 08/10/2024
  • Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

    (Xây dựng) - Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/11.

    11:21 | 07/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load