Thứ sáu 20/09/2024 10:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Quy hoạch - Kiến trúc /

Công trình kiến trúc với đô thị sinh thái

19:05 | 12/01/2022

(Xây dựng) – Đây là chủ đề của Hội thảo trực tuyến do Tạp chí Kiến trúc thuộc Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp với Tập đoàn AkzoNobel tổ chức sẽ diễn ra trên nền tảng zoom ngày 15/1/2022.

cong trinh kien truc voi do thi sinh thai
Tạp chí Kiến trúc sẽ phối hợp với Tập đoàn AkzoNobel tổ chức Hội thảo trực tuyến “Công trình kiến trúc với đô thị sinh thái” (Ảnh: Tạp chí Kiến trúc).

Hiện nay, quá trình đô thị hóa và khai thác cải tạo tự nhiên quá mức đã dẫn đến hàng loạt hệ lụy cho các đô thị. Mặt khác, các cuộc cách mạng về công nghệ số và công nghệ thông minh đang phát triển như vũ bão.

Trong hoàn cảnh đó, các đô thị sinh thái ra đời như một nhu cầu tất yếu về việc nâng cao chất lượng không gian ở, môi trường sống theo tiêu chí sống xanh, khỏe mạnh và phát triển bền vững. Đô thị sinh thái có những tiêu chí, nguyên tắc tạo lập riêng về quy hoạch cũng như kiến trúc: Trước hết, một đô thị sinh thái phải là tập hợp của các công trình kiến trúc sinh thái được đặt trong khung cảnh, môi trường, yêu cầu… bởi các tiêu chí của một đô thị sinh thái.

Để làm rõ các vấn đề của kiến trúc trong đô thị sinh thái, Tạp chí Kiến trúc sẽ phối hợp với Tập đoàn AkzoNobel tổ chức Hội thảo “Công trình kiến trúc với đô thị sinh thái”. Trong sự kiện lần này, các kiến trúc sư, chuyên gia và khách mời sẽ cùng nhau trao đổi về những giải pháp giúp các công trình đảm bảo tối đa các tiêu chí về môi trường, thiết kế hài hoà, gần gũi với tự nhiên, khai thác tối đa nguồn năng lượng tự nhiên, giảm thiểu tác động đến môi trường…

Hội thảo sẽ có sự tham gia của những kiến trúc sư và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kiến trúc như TS.KTS. Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; bà Nguyễn Thị My Lan – Tổng Giám đốc đơn vị Sơn trang trí, AkzoNobel Việt Nam; KTS. Tan Chin Chai Benjamin – Giám đốc Thiết kế CPG Việt Nam; KTS. Đỗ Hữu Nhật Quang – Giám đốc Công ty tư vấn xanh GreenViet…

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load