Chủ nhật 19/05/2024 01:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công an vào cuộc điều tra nhà máy gạch Tuynel Diên Khánh

10:43 | 07/04/2023

(Xây dựng) - Sau bài viết phản ánh của Báo điện tử Xây dựng “Những chuyến xe đêm, lấy đất đường cao tốc đổ về nhà máy gạch Tuynel”, cơ quan chức năng huyện Diên Khánh đã vào cuộc xác minh, điều tra.

Công an vào cuộc điều tra nhà máy gạch Tuynel Diên Khánh
Nhà máy gạch Tuynel có địa chỉ tại thôn Sơn Thạnh, xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.

Ngày 31/3/2023, UBND huyện Diên Khánh đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông về việc báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của Báo điện tử Xây dựng về những chuyến xe đêm, lấy đất cao tốc đổ về nhà máy gạch Tuynel.

Theo báo cáo, ngày 18/03/2023, Công an huyện Diên Khánh phối hợp UBND xã Diên Thọ đã làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Khánh Hòa (Nhà máy gạch Tuynel).

Qua kiểm tra, tại bãi chứa đất của nhà máy có khoảng 900m3 đất thịt. Theo trình bày của đại diện Công ty thì khối lượng đất trên được công ty khai thác (có giấy phép) tại xã Diên Lâm, Diên Khánh. Ngoài ra, bên trong khu vực bãi chứa còn có 40m3 đất núi tầng phủ, nguồn gốc đất do nhà máy gạch Tuynel ký hợp đồng mua của ông Cao Bá Nghĩa, trú tại thôn Cẩm Sơn, xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh.

Đối với khối lượng 40m3 đất của ông Cao Bá Nghĩa bán cho nhà máy gạch Tuynel hiện đang bị tạm giữ tại nhà máy.

Sau đó, UBND xã Diên Thọ đã mời ông Cao Bá Nghĩa để làm việc. Ông Cao Bá Nghĩa thừa nhận đã ký hợp đồng bán cho nhà máy gạch Tuynel Diên Thọ với khối lượng 40m3 đất (đất không có hóa đơn, chứng từ). Nguồn gốc đất bán, do ông Nghĩa tự ý lấy đất của ông tại thửa đất liền kề đường cao tốc và một phần đất cao tốc để bán.

Công an vào cuộc điều tra nhà máy gạch Tuynel Diên Khánh
Theo ghi nhận của PV, chỉ sau vài đêm lượng đất “lậu” đã được đổ, tập kết số lượng rất lớn trong nhà máy gạch Tuynel.

UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Diên Thọ lập hồ sơ và xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Hoàng – Giám đốc nhà máy gạch Tuynel không thừa nhận đất chở đổ trong nhà máy của mình không phải là đất “lậu” từ cao tốc. Ông Hoàng phân trần: “Đất trong nhà máy gạch Tuynel Diên Khánh là đất lấy từ xã Diên Lâm, theo chương trình cải tạo đồng ruộng mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký phê duyệt cho công ty”.

Tuy nhiên, khi phóng viên đưa ra hàng loạt bằng chứng xác đáng về việc chở đất “lậu” đổ về nhà máy, ông Hoàng lại cho rằng, mình không không biết chuyện cấp dưới mua đất trái phép từ cao tốc.

Đáng nói, hoạt động khai thác đất, cát trái phép này đã diễn ra trên địa bàn xã Diên Thọ, Diên Khánh từ lâu, cả đêm lẫn ngày như chốn không người. Mặc dù, khu vực khai thác rất gần với UBND xã Diên Thọ. Hằng đêm, có hàng chục lượt xe chở đất, cát chạy ngang nhiên trước mặt trụ sở UBND xã này cũng như các đơn vị chức năng của địa phương nhưng không hề bị ngăn chặn, xử lý.

Hoàng Sơn - Công Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load