Thứ sáu 20/09/2024 15:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Cienco 5 đề xuất phương án để Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc cho Dự án Khu đô thị bờ Nam sông Trà Khúc

10:45 | 31/12/2021

(Xây dựng) – Trong đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 (Cienco 5) nêu ra hai phương án mà doanh nghiệp này cho rằng sẽ tháo gỡ được khó khăn, vướng mắc cho dự án Khu đô thị bờ Nam sông Trà Khúc, đồng thời đảm bảo quy trình tổ chức thực hiện dự án theo quy định.

cienco 5 de xuat phuong an de quang ngai thao go vuong mac cho du an khu do thi bo nam song tra khuc
Dự án Khu đô thị bờ Nam sông Trà Khúc hiện đang “đắp chiếu” do vướng đất công.

Theo đó, ông Lê Quang Vinh - Tổng Giám đốc Cienco 5 đề xuất phương án thứ nhất: Doanh nghiệp sẽ ứng vốn để điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án Khu đô thị bờ Nam sông Trà Khúc trên phạm vi ranh giới đất đã được giải phóng mặt bằng là 34.230,1m2, loại bỏ phần diện tích chưa giải phóng mặt bằng ra khỏi phạm vi dự án. Sau khi điều chỉnh quy hoạch dự án, Cienco 5 sẽ bàn giao lại cho UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo quy định.

Nếu phương án thứ nhất không được UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý, thì Cienco 5 sẽ bàn giao lại Dự án Khu đô thị bờ Nam sông Trà Khúc để cơ quan này điều chỉnh Quy hoạch và tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo quy định.

Hai đề xuất trên của người điều hành Cienco 5 xuất phát từ thực tế, Dự án Khu đô thị bờ Nam sông Trà Khúc sau hơn 3 năm được tỉnh Quảng Ngãi cấp Chủ trương đầu tư, phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, tổ chức kiểm kê, đền bù và thu hồi đất… nhưng hiện vẫn đang “đắp chiếu” và không thể tiếp tục thực hiện được.

Nguyên nhân được chỉ ra là do dự án này nằm trong danh sách rà soát việc sử dụng đất, tài sản công theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi đối với các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách Nhà nước. Đồng thời, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi liên quan đến các dự án khu đô thị, khu dân cư mà có phần diện tích đất đã được Nhà nước đền bù giải phóng mặt bằng, mà nằm trong ranh giới dự án thì phải loại khỏi dự án để đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định.

Theo nhà đầu tư nói trên, qua đối chiếu bản đồ hiện trạng sử dụng đất do Công ty TNHH kỹ thuật đo đạc địa chính Quảng Ngãi lập và quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án Khu đô thị bờ Nam sông Trà Khúc được duyệt thì phần diện tích đất phải thực hiện thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng là: 42.726,4m2; Phần diện tích đã được giải phóng mặt bằng nằm trong ranh giới quy hoạch dự án là: 34.230,1m2.

Dự án Khu đô thị bờ Nam sông Trà Khúc do Cienco 5 làm chủ đầu tư, được tỉnh Quảng Ngãi cấp Chủ trương đầu tư và phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào năm 2018, với diện tích sử dụng đất 7,74ha, tổng số lô đất ở là 324 lô, với tổng mức đầu tư hơn 218 tỷ đồng.

cienco 5 de xuat phuong an de quang ngai thao go vuong mac cho du an khu do thi bo nam song tra khuc
Bên cạnh Dự án Khu đô thị bờ Nam sông Trà Khúc, Cienco 5 còn thực hiện Dự án Khu đô thị Bắc Quảng Ngãi tại huyện Bình Sơn.

Theo đó, phạm vi lập Quy hoạch chi tiết thuộc phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi. Dự án có giới cận phía Đông giáp khu dân cư hiện hữu và đất nông nghiệp, phía Tây giáp khu dân cư hiện hữu và đất nông nghiệp, phía Nam giáp khu dân cư hiện hữu đường Bích Khê và phía Bắc giáp đường Trường Sa.

Theo quy hoạch, dự án có tỷ lệ đất ở chiếm 48,78%, đất giao thông chiếm gần 28%, đất thương mại – dịch vụ chiếm hơn 2%, đất giáo dục chiếm 3,63%, đất cây xanh chiếm 14,64%.

Nguyễn Nam – Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Những hòn đảo thiên đường bắt tay vào “xanh hóa” ngành du lịch

    (Xây dựng) - Sử dụng năng lượng tái tạo, ưu tiên phương tiện giảm khí thải carbon…, nhiều hòn đảo đang chú trọng phát triển du lịch bền vững gắn với sinh thái xanh.

    14:43 | 19/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Nguyên nhân chậm cấp sổ hồng tại dự án Khu dân cư An Sương

    (Xây dựng) - Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có công văn trả lời kiến nghị cử tri trước Kỳ họp thứ 17 của HĐND Thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

    19:47 | 18/09/2024
  • Cú hích mới đưa Móng Cái thành điểm đến du lịch sôi động suốt 4 mùa

    (Xây dựng) - Móng Cái đang được bổ sung thêm những điểm đến hấp dẫn với nhiều loại hình dịch vụ đặc sắc, mang tới trải nghiệm mới với đẳng cấp vượt trội, tạo nên bộ sưu tập sản phẩm du lịch hấp dẫn quanh năm cho thành phố vùng biên.

    18:00 | 18/09/2024
  • Quảng Nam: Đề nghị phê duyệt danh mục nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Duy Phước hơn 3,8ha

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét đề nghị của UBND huyện Duy Xuyên tại Tờ trình số 193 ngày 9/9 về việc đề nghị phê duyệt danh mục nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Duy Phước, xã Duy Phước. Qua đó tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

    11:31 | 18/09/2024
  • Những lợi thế giúp khu Đông Hà Nội dẫn dắt và định hình thị trường bất động sản trong tương lai

    (Xây dựng) - Khu Đông Hà Nội tiếp tục vươn lên trở thành một điểm sáng với tốc độ phát triển ấn tượng nhờ lợi thế về khả năng kết nối mạnh mẽ với nội đô và các tỉnh lân cận, trong mục tiêu đô thị hoá và tăng cường liên kết vùng của Thủ đô, có tiềm năng lớn để bứt phá, định hình lại thị trường bất động sản trong những năm tới.

    08:00 | 18/09/2024
  • Chủ đầu tư bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

    (Xây dựng) – Chủ đầu tư CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của Tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội. Các căn hộ được bàn giao hoàn thiện đến khách hàng từ tháng 9/2024. Đây là dự án nhà ở thứ hai CLD hoàn thành và bàn giao thành công trong năm nay, minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc mang đến cho cư dân những căn hộ chất lượng, đúng tiến độ.

    16:09 | 17/09/2024
  • Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên

    (Xây dựng) - The Victoria - nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

    15:59 | 17/09/2024
  • Phía Đông Thủ đô “dậy sóng” với sự kiện ra mắt phân khu căn hộ The London

    (Xây dựng) - Ngày 16/9, Vinhomes cho ra mắt phân khu căn hộ tiếp theo của tâm điểm thượng lưu The Metropolitan (Vinhomes Ocean Park 1, Ocean City). Mảnh ghép đậm chất Hoàng gia châu Âu The London chính thức gia nhập thị trường bất động sản giữa lúc nguồn cung khan hiếm, hứa hẹn tạo nên sự bùng nổ với những kỷ lục mới trong giai đoạn cuối năm.

    15:23 | 17/09/2024
  • Du khách Pháp bày tỏ chọn Quảng Bình là ngôi nhà thứ hai

    (Xây dựng) - Trước đây, khách nước ngoài khi đến Quảng Bình thường than thở về việc không có gì để làm vào buổi tối, vì mọi nơi đều “đi ngủ sớm”. Nhưng giờ đây, ngay phía Đông của Đồng Hới đã xuất hiện một siêu tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng - Regal Legend, nơi du khách được trải nghiệm 24h với 360 độ cảm xúc.

    10:32 | 17/09/2024
  • Quy hoạch “chắp cánh” cho bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu thêm hấp dẫn

    (Xây dựng) - Định hướng thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, một trong những lợi thế nổi bật của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và thành phố Vũng Tàu là sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông, bao gồm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành và cảng biển quốc tế. Quy hoạch hạ tầng đồng bộ không chỉ giúp kết nối thuận tiện với các khu vực trọng điểm mà còn nâng cao giá trị bất động sản trong khu vực.

    08:00 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load