Thứ sáu 20/09/2024 22:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Chứng nhận “Dự án đáng sống”: Động lực cho doanh nghiệp bất động sản vượt khó

09:29 | 17/07/2021

(Xây dựng) – 23 dự án đáng sống gồm các khu đô thị, khu nhà ở và chung cư độc lập được trao chứng nhận “Dự án đáng sống” cùng với 5 khu nghỉ dưỡng và 5 khách sạn được bình chọn yêu thích nhất do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức với sự chỉ đạo của VCCI và sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản 2021: Động lực mới cho thị trường.

chung nhan du an dang song dong luc cho doanh nghiep bat dong san vuot kho
Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp trao chứng nhận và kỷ niệm chương cho đại diện các nhà phát triển dự án nhận chứng nhận Nhà phát triển dự án đáng sống 2021.

Chương trình bình chọn “Những dự án đáng sống năm 2021” nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản 2021: Động lực mới cho thị trường tổ chức chiều 16/7. Đây cũng là chương trình được tổ chức lần thứ 4 kể từ lần đầu tiên vào tháng 12/2016, đã trở thành một sân chơi hữu ích, là một giải thưởng rất vinh dự, quý giá đối với các doanh nghiệp phát triển bất động sản.

Theo Ban tổ chức, sau một thời gian làm việc cẩn trọng, khoa học, với 9 bước quy trình rõ ràng, minh bạch, Ban tổ chức đã bình chọn được 23 dự án đáng sống gồm: các khu đô thị, khu nhà ở và chung cư độc lập. Đồng thời, Ban tổ chức được sự tư vấn của Vụ Khách sạn - Tổng Cục du lịch đã bình chọn được 5 khu nghỉ dưỡng và 5 khách sạn được yêu thích nhất.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng bình chọn được 3 dự án tiêu biểu với các tiêu chí: Kiến trúc tiêu biểu, Dự án xanh tiêu biểu và Dự án thông minh tiêu biểu.

chung nhan du an dang song dong luc cho doanh nghiep bat dong san vuot kho
Sự kiện được tổ chức đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo tiêu chí 5K.

Theo KTS. Phạm Thanh Tùng, Chánh văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam, thành viên Hội đồng chương trình bình chọn Dự án đáng sống nhiều năm liền thì yếu tố “đáng sống” của một dự án phải đến từ góc độ sự quan tâm, độ hài lòng của cư dân. Theo đó, với đối tượng xét duyệt là các dự án bất động sản đã đưa vào vận hành, có điều tra xã hội học các cư dân đang sinh sống, chương trình bình chọn Dự án đáng sống đã trở thành cầu nối thiết thực trong việc tìm kiếm tiếng nói chung trong hành trình kiến tạo nên một dự án đáng sống.

Ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển ddô thị Hà Nội, thành viên Hội đồng tuyển chọn chương trình bình chọn Dự án đáng sống 2021 cho rằng, việc tìm ra, vinh danh một cách xứng đáng các dự án được tổng hòa các yếu tố. Ngoài yếu tố hạ tầng cứng và mềm, từ vị trí, hạ tầng, trang bị, môi trường... các yếu tố như văn hóa, áp dụng công nghệ… sẽ góp phần tạo ra một “cuộc đua” để các doanh nghiệp chăm chút cho các dự án bất động sản của mình.

Dưới góc độ của doanh nghiệp phát triển dự án, ông Phan Lê Khôi, Giám đốc Marketing, Công ty Cổ phần Bitexco – Chủ đầu tư dự án The Manor Central Park cho biết, nhận được chứng nhận dự án đáng sống là một động lực lớn giúp chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện toàn bộ dự án theo hướng xanh, thông minh, bền vững và đáng sống hơn.

chung nhan du an dang song dong luc cho doanh nghiep bat dong san vuot kho
Khu đô thị The Manor Central Park – Dự án lần thứ hai liên tiếp được vinh danh Dự án đáng sống.

“Quá trình thẩm định thực tế của Hội đồng chuyên gia cũng như các bước bình chọn chặt chẽ của chương trình chỉ ra cho chúng tôi những điểm cần hoàn thiện hơn nữa để dự án ngày càng trở nên đáng sống. Dựa trên tầm nhìn phát triển quy hoạch quốc tế về triết lý kinh doanh vì lợi ích cộng đồng, khu đô thị quy hoạch mở thông minh The Manor Central Park được tạo dựng để trở thành một điểm đến mới về thương mại, văn hoá đầy kết nối trong tương lai của Thủ đô Hà Nội. Sống tại khu đô thị là chủ nhân sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về một môi trường sống lý tưởng, chốn làm việc tiện nghi và địa điểm kinh doanh sầm uất nối dài mạch “kỷ nguyên mới của 36 phố phường”, ông Phan Lê Khôi chia sẻ.

Đồng tình, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Khối dịch vụ khách hàng Tập đoàn MIK Group, đơn vị có dự án Imperia Sky Garden tham gia xét duyệt chương trình năm 2021 cho biết: Những giá trị “đáng sống” chính là yếu tố quan trọng để thu hút được khách hàng. Theo đó, ngoài việc đảm bảo các điều kiện theo quy định của Nhà nước để đưa dự án vào vận hành thì chủ đầu tư nào lấy con người, cư dân làm trung tâm, chăm chút từng chi tiết nhỏ từ thiết kế căn hộ đến tiện ích, dịch vụ quản lý vận hành, hướng đến sự hài lòng của khách hàng sẽ có được lợi thế tuyệt đối.

chung nhan du an dang song dong luc cho doanh nghiep bat dong san vuot kho

Các đại diện dự án nhận kỷ niệm chương cho phân khu nhà ở - Dự án đáng sống 2021.

chung nhan du an dang song dong luc cho doanh nghiep bat dong san vuot kho

Các chủ đầu tư dự án chung cư độc lập được vinh danh chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức.

chung nhan du an dang song dong luc cho doanh nghiep bat dong san vuot kho

Đại diện các khu nghỉ dưỡng được yêu thích nhất chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức.

chung nhan du an dang song dong luc cho doanh nghiep bat dong san vuot kho

Đại diện các dự án được vinh danh Khách sạn được yêu thích nhất chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức.

Đánh giá về chương trình, ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thành viên Hội đồng bình chọn chương trình Dự án đáng sống năm 2021 cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, việc tôn vinh các dự án đáng sống chính là nguồn động viên kịp thời, khuyến khích các doanh nghiệp bất động sản tiếp tục vượt khó, phấn đấu vì mục tiêu phát triển bền vững.

Đặc biệt, ông Đỗ Viết Chiến nhấn mạnh, trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang làm cho thị trường và các doanh nghiệp gặp phải không ít khó khăn như hiện nay thì sự vinh danh này cũng là một nguồn động viên hết sức kịp thời, khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu, phát triển, không chỉ đưa thị trường bất động sản vượt qua dịch bệnh mà nhìn xa hơn đó cũng sẽ là một trong những chỉ dấu quan trọng để các doanh nghiệp chú trọng hơn chất lượng của các dự án.

chung nhan du an dang song dong luc cho doanh nghiep bat dong san vuot kho
Quang cảnh diễn đàn.

“Đối với các doanh nghiệp việc được bình chọn, tôn vinh trong chương trình Dự án đáng sống có giá trị động viên rất lớn đối với các dự án cũng như các doanh nghiệp có dự án được vinh danh. Đó sẽ là một sự khuyến khích rất tốt để các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn trong các dự án sẽ được phát triển trong tương lai, qua đó đóng góp chung vào chất lượng cuộc sống đô thị nói chung ngày càng tốt hơn” – Vị Tổng Thư ký VNREA nhận định.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load