Thứ bảy 27/04/2024 06:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ việc Phó Bí thư phường bị “tố” lấn chiếm đất của dân

09:58 | 24/11/2022

(Xây dựng) - Một người dân tại phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hoá đã gửi đơn trình báo cơ quan chức năng việc ông Lê Đình Quý - Phó Bí thư phường An Hưng lấn chiếm 110m2 đất thổ cư. Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo làm rõ vụ việc này.

Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ việc Phó Bí thư phường bị “tố” lấn chiếm đất của dân
Toàn bộ diện tích đất 110m2 của gia đình anh Nguyễn Đình Thọ đang bị Phó Bí thư Thường trực phường An Hưng đổ cả trăm khối đất lên.

Mới đây, ông Bùi Văn Luyện (SN 1962) trú tại phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hoá (tỉnh Thanh Hóa) có đơn gửi cơ quan chức năng trình báo về việc gia đình ông Lê Đình Quý, hiện là Phó Bí thư Thường trực phường An Hưng lấn chiếm trên diện tích 110m2 đất thổ cư mà ông đã mua lại của gia đình ông Nguyễn Đình Thọ.

Theo đó, vụ việc đã được ông Luyện đề nghị UBND phường An Hưng giải quyết, nhưng đến nay vẫn chưa có tiến triển. Hiện, 110m2 đất đang bị ông Lê Đình Quý - Phó Bí thư Thường trực phường An Hưng đổ hàng trăm khối đất lên trên.

Trong đơn trình báo giải quyết sự việc, ông Bùi Văn Luyện nêu rõ: Ông Nguyễn Đình Thọ được Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất, ký hiệu số BV 713871, tại thửa đất số 188-560, tờ bản đồ số 09 thuộc phố Trung Sơn, phường An Hoạch (nay là phường An Hưng), thành phố Thanh Hóa. Ngày 8/11/2022, ông Thọ đồng ý chuyển nhượng cho ông Luyện toàn bộ thửa đất nói trên và tài sản trên đất bằng hợp đồng viết tay (có hợp đồng kèm theo) trên tổng diện tích khu đất là 584,8m2 đất ở tại đô thị và tài sản trên đất là khu nhà mái bằng với diện tích xây dựng 229,3m2.

Giá trị đất ở 11 triệu đồng/m2, cộng với giá trị tài sản 1 tỷ đồng. Tổng số tiền là hơn 7,4 tỷ đồng. Hiện, ông Bùi Văn Luyện đã đặt cọc 50% cho ông Thọ tương đương số tiền là 3,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc bàn giao đất giữa ông Thọ và ông Luyện chưa thể hoàn tất vì diện tích 110m2 đất của gia đình ông Thọ bán cho ông Luyện đang bị gia đình ông Lê Đình Quý - Phó Bí thư Thường trực phường An Hưng lấn chiếm.

Ông Nguyễn Đình Thọ, chủ sở hữu diện tích đất nói trên cho hay: “Hiện, 110m2 đất của gia đình tôi đã bị ông Lê Đình Quý lấn chiếm và đổ nhiều khối đất lên. Tôi đã gửi đơn lên UBND phường An Hưng đề nghị giải quyết, yêu cầu ông Lê Đình Quý trả 110m2 đất lấn chiếm, nhưng cho đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng giải quyết”.

Liên quan đến nội dung trên, ông Bùi Văn Luyện cho biết: “Tôi đã báo cáo việc lấn chiếm đất mà tôi đã mua của ông Thọ lên UBND phường An Hưng nhưng vẫn chưa được phường giải quyết. Tới đây, nếu sự việc không được giải quyết triệt để thì tôi sẽ hủy hợp đồng mua bán đất với ông Thọ để họ tự giải quyết”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Bá Bình - Chủ tịch UBND phường An Hưng khẳng định: “Trong trích lục thể hiện 110m2 đất là của ông Nguyễn Đình Thọ, tôi đã mời ông Quý lên phòng Bí thư phường trao đổi và yêu cầu ông Quý phải múc đất, trả lại đất cho gia đình ông Thọ. Phường sẽ mời các bên có liên quan để giải quyết vấn đề này”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 4/11/2022, UBND phường An Hưng đã có thông báo về việc dừng thi công, tháo dỡ công trình vi phạm về đất đai đối với bà Nguyễn Thị Hiền (vợ ông Lê Đình Quý). Cụ thể, hộ bà Nguyễn Thị Hiền đổ đất đá trên phần đất không thuộc quyền sở hữu của chủ hộ, thuộc phần đất đang tranh chấp với ông Nguyễn Đình Thọ; đào đất sâu 1,5m xây dựng bể ngầm dài 13m, rộng 4m không thuộc quyền sử dụng của hộ. Đồng thời, UBND phường An Hưng yêu cầu bà Nguyễn Thị Hiền dừng thi công, tháo dỡ công trình vi phạm trước ngày 11/11, nếu không sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ.

Sau khi nhận được thông tin trên, ông Trịnh Huy Triều - Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu phường An Hưng báo cáo, làm rõ vụ việc.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load