Thứ sáu 20/09/2024 18:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Chính sách cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư sẽ đảm bảo tính khả thi

16:48 | 19/06/2023

(Xây dựng) – Bộ Xây dựng đã tiếp thu, giải trình ý kiến được thảo luận tại các Tổ Đại biểu Quốc hội có liên quan đến chính sách cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) đang được trình Quốc hội xem xét.

Chính sách cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư sẽ đảm bảo tính khả thi
Quy định rõ hơn sẽ thúc đẩy nhanh việc thực hiện các dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ.

Từ ngày 22/5 đến 10/6, đợt 1 Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV ghi nhận nhiều ý kiến thảo luận tại các Tổ Đại biểu Quốc hội có liên quan đến chính sách cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư được quy định trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi).

Nhiều đại biểu đề nghị phải bổ sung trình tự, thủ tục di dời người dân để bảo đảm tính khả thi khi thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư và có biện pháp cưỡng chế cần thiết để thực hiện việc di dời.

Ngoài ra, một số ý kiến có đề nghị cần rà soát quy định việc người dân đóng góp kinh phí kiểm định chất lượng nhà chung cư; kinh phí để thực hiện cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Đồng thời, phải xem xét tổng thể các quy định có liên quan như: trình tự, thủ tục đầu tư, đền bù, giải phóng mặt bằng, bố trí nhà ở tạm thời trong thời gian thực hiện dự án... sao cho chính sách bảo đảm tính khả thi.

Trong Báo cáo tiếp thu, giải trình bước đầu ý kiến tại Tổ Đại biểu Quốc hội về dự án Luật Nhà ở (sửa đổi), Bộ Xây dựng giải trình thêm về dự thảo Luật sửa đổi trình lần này đã dành một Chương riêng để quy định về chính sách cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, nhằm phá dỡ các chung cư xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng bảo vệ an toàn cho người và tài sản của cư dân sinh sống tại các khu nhà này, góp phần chỉnh trang đô thị.

Tuy nhiên, với những góp ý, Bộ dự kiến báo cáo Chính phủ để tiếp tục rà soát, bổ sung, làm rõ hơn các nội dung có liên quan như ý kiến của đại biểu trình Quốc hội để bảo đảm tính khả thi, thúc đẩy nhanh việc thực hiện các dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Chương trình làm việc dự kiến đợt 2 Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 19/6 đến ngày 24/6.

Minh Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load