Thứ bảy 05/10/2024 13:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn

Cách thiết kế, trang trí phòng tắm nhỏ trở nên rộng hơn

19:32 | 01/11/2020

(Xây dựng) - Phòng tắm là một không gian đặc biệt phục vụ cho các nhu cầu tất yếu của con người và thường nhỏ hơn so với những phòng khác trong nhà. Vậy, làm thế nào để phòng tắm nhỏ trở nên rộng rãi và đẹp hơn? Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu cách thiết kế, trang trí sau đây.

cach thiet ke trang tri phong tam nho tro nen rong hon

Chọn tông màu sáng cho tường phòng tắm

Nếu các bức tường phòng tắm nhà bạn có màu sẫm, tối, hãy sơn lại bằng màu sơn sáng hơn như trắng, kem, xanh nhạt… Những bức tường sáng màu khi kết hợp với ánh sáng nhẹ và mềm mại sẽ khiến phòng tắm nhỏ của bạn trông rộng rãi hơn.

Không chỉ tường mà sàn nhà sáng cũng giúp không gian rộng hơn. Nếu như không thể thay lại sàn bạn có thể đặt một tấm trải sáng màu ở trước cửa ra vào.

Chú ý phân chia không gian phòng tắm

cach thiet ke trang tri phong tam nho tro nen rong hon

Phòng tắm đã nhỏ rồi thì việc phân chia không gian của bạn nên khéo léo hơn. Trước đây, mọi người thường có xu hướng phân chia phòng tắm thành nhà tắm và nhà vệ sinh riêng biệt, nhưng để tận dụng khoảng không bạn có thể tích hợp chúng trong cùng 1 không gian mà vẫn đủ tiện ích, không tốn quá nhiều diện tích. Ngoài ra, thay vì lắp đặt thêm tủ đựng đồ riêng thì bạn có thể tích hợp chúng ngay dưới phần chậu rửa.

Chọn cửa trượt cho nhà tắm

cach thiet ke trang tri phong tam nho tro nen rong hon

Thay vì làm cửa đóng mở như thông thường thì bạn có thể chọn loại cửa trượt cho nhà mình. Vì cửa trượt dễ sử dụng lại không tốn diện tích. Hơn nữa cửa này còn an toàn lại cho tầm nhìn rộng, thoáng đãng hơn.

Thêm ánh sáng cố định cho phòng tắm

cach thiet ke trang tri phong tam nho tro nen rong hon

Màu sắc ánh sáng trên sàn sẽ khiến các bức tường như được đẩy xa nhau hơn. Bạn cần chọn ánh sáng có màu nâu vàng, xám nhạt hoặc xanh nhạt. Lắp thêm nhiều đèn trong phòng tắm cũng là một cách “đánh lừa” thị giác. Hoặc bạn có thể đặt ánh sáng cho những hốc tường hay trần để nhấn một vị trí nào đó trong phòng. Nếu thuận lợi, hãy mở rộng cửa sổ của phòng tối đa có thể, mang ánh sáng tự nhiên vào trong phòng tắm.

Chú ý chống ẩm cho nhà tắm

cach thiet ke trang tri phong tam nho tro nen rong hon

Dù phòng tắm rộng hay hẹp thì cũng cần quan tâm đến tiêu chí chống ẩm. Khi phòng tắm được chống ẩm tốt thì sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ, tránh tình trạng ố vàng, ẩm mốc. Ngoài ra, cửa sổ hay ô thông gió cũng giúp cho phòng tắm luôn khô thoáng, tránh ẩm mốc.

Sử dụng thiết bị vệ sinh hợp lý

cach thiet ke trang tri phong tam nho tro nen rong hon

Kệ bồn rửa, bồn tắm nằm sẽ chiếm nhiều diện tích trong phòng tắm. Vì vậy, bạn nên thay chúng bằng kệ chìm, mỏng hoặc một thiết kế đơn giản, nhỏ gọn sẽ có thể tiết kiệm được diện tích.

Hạn chế bố trí quá nhiều vật dụng

cach thiet ke trang tri phong tam nho tro nen rong hon

Nên giảm kệ, tủ, giỏ đựng quần áo và những loại hóa - mỹ phẩm không cần thiết hoặc ít khi sử dụng để phòng tắm rộng thoáng hơn. Bạn có thể đặt kệ tủ nhỏ bên ngoài để chứa tất cả những vật dụng cần thiết trong phòng tắm.

Ngoài ra, nên thay kính mờ chắn bồn tắm đứng bằng loại kính trong, hoặc thay bằng một tấm rèm nilon để khi không cần dùng có thể kéo gọn sang một bên.

Lắp thêm gương cho phòng tắm

Bất kỳ ở đâu cũng vậy, gương luôn có tác dụng “nới rộng không gian” rất hiệu quả. Hãy đặt một tấm gương lớn trước bồn tắm. Sự phản xạ của gương sẽ thu hút được nguồn sáng và phản chiếu ánh sáng trở lại, làm cho phòng tắm có vẻ sáng sủa hơn. Bên cạnh đó, gương còn giúp tăng chiều sâu cho phòng tắm và làm “giãn” khoảng cách của các bức tường.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • 7 dấu hiệu bất ổn không nên bỏ qua khi mua nhà

    Trong quá trình xem nhà, nếu thấy có các dấu hiệu sau đây, bạn cần cân nhắc kỹ, tránh mất tiền lại thêm chi phí sửa chữa.

    09:11 | 01/09/2024
  • Trang trí bằng cây cảnh, tạo không gian xanh trong phòng học

    (Xây dựng) - Chỉ còn vài ngày nữa là học sinh trên cả nước sẽ hân hoan chào đón năm học mới. Cũng như mọi năm, lễ khai giảng năm nay được tổ chức đúng vào ngày 5/9. Những ngày này, tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội đều đang tất bật dọn dẹp, trang trí sân trường, lớp học để chuẩn bị đón học sinh vào ngày tựu trường.

    14:48 | 31/08/2024
  • 5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền

    Ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất cũng có thể phá hỏng tính thẩm mỹ của không gian nội thất và tạo ấn tượng rẻ tiền dù chủ nhân đã phải đầu tư đáng kể.

    08:51 | 31/08/2024
  • Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận 3 hiệu quả

    (Xây dựng) - Cùng với quận 1, thị trường cho thuê văn phòng quận 3 được đánh giá là khá đắt đỏ tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì đây là quận tập trung nhiều tiện ích và địa điểm tham quan du lịch bậc nhất “Sài Thành”.

    08:00 | 30/08/2024
  • Top 100 mẫu hòn non bộ đẹp có thác nước ngoài trời, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hòn non bộ với thác nước ngoài trời không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn mang lại sự thư giãn và cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Những mẫu hòn non bộ này thường kết hợp sự tinh tế trong thiết kế và chất lượng thi công để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và độc đáo.

    15:37 | 28/08/2024
  • Top 100 mẫu thiết kế cảnh quan đẹp, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Khám phá những mẫu thiết kế cảnh quan đẹp để tìm nguồn cảm hứng cho dự án của bạn! Chúng tôi tự hào giới thiệu những mẫu thiết kế cảnh quan thi công trọn gói uy tín và chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ra không gian sân vườn, khu nghỉ dưỡng, hay công viên hoàn hảo.

    18:23 | 26/08/2024
  • Top 100 mẫu thiết kế thi công hồ cá Koi đẹp trọn gói chuyên nghiệp đẳng cấp

    (Xây dựng) - Hồ cá Koi không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật sống động mà còn mang lại không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Với sự kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và phong thủy, hồ cá Koi ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Thiết kế và thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp không chỉ tạo nên điểm nhấn đẳng cấp cho không gian sống mà còn đảm bảo môi trường lý tưởng để cá koi phát triển khỏe mạnh, đem lại sự thư thái và may mắn cho gia chủ.

    18:23 | 26/08/2024
  • Bán nhà Bình Tân nhanh chóng, hiệu quả với Muaban.net

    (Xây dựng) - Quận Bình Tân là một trong những khu vực phát triển và có mật độ dân số đông của Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, nhu cầu mua bán nhà ở quận Bình Tân cũng ngày một tăng lên. Để mang đến những thuận tiện trong việc mua bán nhà Bình Tân, website Muaban.net đã ra đời. Mục tiêu của Muaban.net là tạo ra cho người dùng những trải nghiệm bán nhà Bình Tân nhanh chóng, hiệu quả.

    09:02 | 26/08/2024
  • 6 'tuýp người' đổ tiền vào bất động sản dễ thua lỗ, mất trắng

    Đầu tư bất động sản có thể đưa về thu nhập lớn nhưng không phải ai cũng có thể kiếm tiền. Nếu bạn thuộc tuýp người sau, không nên đầu tư tiền vào lĩnh vực này.

    08:30 | 26/08/2024
  • 5 câu nói quen thuộc nhiều người bị mắc lừa khi đầu tư bất động sản

    Đầu tư bất động sản có thể đưa về khoản tiền lớn trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, nó không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ.

    11:04 | 25/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load