Thứ sáu 20/09/2024 13:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Buôn Đôn (Đắk Lắk): Chỉ đạo kiểm tra công trình 8 nhà vệ sinh xây hết 1,6 tỷ đồng tại xã Ea Nuôl 

16:17 | 18/07/2022

(Xây dựng) - Trước thông tin dư luận phản ánh kinh phí xây dựng quá cao đối với 8 nhà vệ sinh được đầu tư mỗi căn trị giá 200 triệu đồng, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn chỉ đạo ngành chức năng vào cuộc kiểm tra.

buon don dak lak chi dao kiem tra cong trinh 8 nha ve sinh xay het 16 ty dong tai xa ea nuol
Mỗi nhà vệ sinh gần 20m2 có kinh phí đầu tư 200 triệu đồng.

Sáng 18/7, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Vũ Hồng Nhật - Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn cho biết: “Kinh phí xây 8 nhà vệ sinh hết 1,6 tỷ đồng, do xã Ea Nuôl làm chủ đầu tư. Đây là nguồn của doanh nghiệp tài trợ cho địa phương chứ không thuộc ngân sách của huyện. Việc này để huyện kiểm tra lại và xem chi phí thực hiện có cao hơn so với quy định hay không”.

Theo đó, 8 nhà vệ sinh được xây dựng trong khuôn viên của hội trường, nhà sinh hoạt cộng đồng của 8 buôn: Ko Đung A, Ko Đung B, Ea M’Dhar 1A, Ea M’Dhar 1B, Niêng 1, Niêng 2, Niêng 3 và thôn Tân Phú của xã Ea Nuôl.

Hiện, các công trình đã xây xong phần thô và đang thực hiện các hạng mục còn lại để đưa vào sử dụng. Diện tích xây dựng mỗi nhà vệ sinh từ 16,6m2 đến 19,2m2, thuộc công trình dân dụng cấp IV. Bình quân chi phí xây dựng mỗi nhà vệ sinh hết khoảng 200 triệu đồng.

Dự án chia thành 2 gói thầu. Trong đó, Gói thầu thứ nhất có giá dự toán xây 4 nhà vệ sinh hơn 812 triệu đồng; Gói thứ hai có giá trị dự toán xây dựng hơn 787 triệu đồng đối với 4 nhà vệ sinh còn lại. Mặc dù cùng một dự án nhưng chủ đầu tư đã tách thành 2 gói thầu để được chỉ định thầu.

Hai Gói thầu đều do Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Đắk Tâm (tại huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) khảo sát, thiết kế, lập dự toán công trình. Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Nhất Đăng (tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) được chỉ định thầu tư vấn quản lý dự án công trình.

Để tìm hiểu rõ hơn về chi phí xây dựng, phóng viên đã trao đổi với một vị đại diện nhà thầu có thâm niên trong ngành Xây dựng dân dụng, người này khẳng định: “Như giá vật liệu hiện nay, đối với công trình Nhà nước, với diện tích xây dựng nhà vệ sinh từ 16 đến 20m2 có giá khoảng từ 5 triệu đến 7 triệu đồng. Còn nếu họ đầu tư hết 200 triệu đồng trên một căn nhà vệ sinh cùng diện tích như thế là quá cao”.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load