Thứ năm 07/11/2024 17:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Văn hóa /

Bình Định: Truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh ra nước ngoài

21:48 | 23/02/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Kế hoạch về truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định ra nước ngoài năm 2024.

Bình Định: Truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh ra nước ngoài
Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương Nhật Bản tại Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Định.

Mục đích của Kế hoạch nhằm truyền thông, giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa; những chủ trương, chính sách, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng để thúc đẩy công tác xúc tiến thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội giữa tỉnh Bình Định và các địa phương khác trong nước với nước ngoài ngày càng đạt hiệu quả cao thiết thực có chiều sâu.

Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của địa phương, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí Trung ương có tầm ảnh hưởng lớn, để tạo sự lan tỏa lớn đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Tổ chức truyền thông có hiệu quả cao và phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội truyền thông bằng các hình thức phù hợp theo quy định đối với các chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt thông tin chính sách, pháp luật, từ đó tham gia góp ý phản biện trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trên tất cả các lĩnh vực.

Theo Kế hoạch, nội dung truyền thông gồm: Thông tin, tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Tuyên truyền việc triển khai các chủ trương, chính sách phát triển nhóm ngành trụ cột, trọng điểm đột phá về kinh tế, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, quảng bá các sản phẩm đặc thù của tỉnh Bình Định; các cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn trong sản xuất cho người dân, doanh nghiệp, tạo sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước; quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các chính sách thu hút đầu tư, hợp tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước; việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh.

Truyền thông chính sách của tỉnh Bình Định trên tất cả các lĩnh vực, từ khi hoạch định chủ trương, xây dựng, hoàn thiện, ban hành và thực thi chính sách. Truyền thông quảng bá các sự kiện, thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh; chương trình phục hồi kinh tế bền vững, bảo đảm triển khai các giải pháp thích ứng với lộ trình kiểm soát dịch bệnh; thông tin, tuyên truyền kết quả quan trọng trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; chính sách về công tác dân tộc, tôn giáo.

Tuyên truyền về phát triển văn hóa - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, khoa học công nghệ; truyền thông quảng bá, giới thiệu, xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước (trọng tâm tập trung Truyền thông Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H20 và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, Giải TeqBall Quốc tế năm 2024).

Bình Định: Truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh ra nước ngoài
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện “Gặp gỡ Bình Định – Nhật Bản 2023”.

Truyền thông về kết quả công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; chương trình xúc tiến đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh; thu hút phát triển, xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định mang tính đặc trưng riêng, tạo sự quan tâm, đánh giá cao của xã hội trong nước và quốc tế. Tuyên truyền quan điểm, mục tiêu, giải pháp thực hiện chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh, xây dựng chính quyền điện tử tiến tới xây dựng chính quyền số trên địa bàn tỉnh.

Thông tin, tuyên truyền về công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông; phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy; phòng chống gian lận thương mại, hàng giả; công tác quản lý quy hoạch, trật tự và xây dựng đô thị, bảo vệ môi trường.

Tuyên truyền đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, thiếu hoặc không chính xác, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của tỉnh. Thông tin về quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các tổ chức, địa phương nước ngoài; thông tin về sự chủ động và tích cực tham gia các cơ chế hợp tác đa phương, diễn đàn, hội nghị khu vực và quốc tế, nhằm quảng bá hình ảnh và thế mạnh của tỉnh. Thông tin về lĩnh vực hội nhập quốc tế của tỉnh; tiềm năng, thế mạnh, chính sách của tỉnh trong xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp; thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đối với tỉnh trong hội nhập quốc tế.

Thông tin quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Bình Định thông qua các lễ hội, sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; các giá trị văn hóa lịch sử, các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những đặc sản vùng miền; các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đề xuất giải pháp bảo vệ, bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích, di vật tại chùa Phổ Quang

    (Xây dựng) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Công văn số 4839/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Phú Thọ đề xuất giải pháp bảo vệ, bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích, di vật tại chùa Phổ Quang.

  • Sóc Trăng: Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo sẽ diễn ra từ ngày 9-15/11

    (Xây dựng) – Nhằm tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer, đặc biệt là các hoạt động văn hóa lễ hội; đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu sinh hoạt đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào các dân tộc trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tỉnh Sóc Trăng nói riêng, tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VI và Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng lần thứ I, năm 2024.

  • Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024). Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 diễn ra trong 3 ngày (29-30/11 và 1/12) tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng).

  • Phát huy những giá trị di sản văn hoá Cố đô Huế

    (Xây dựng) - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, công tác bảo tồn phải luôn tuân thủ các yêu cầu rất nghiêm ngặt, vừa phải bảo vệ tổng thể di tích bao gồm bảo vệ các công trình kiến trúc gắn liền với bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ di sản văn hoá vật chất đi đôi với bảo vệ và phát huy những giá trị văn hoá tinh thần.

  • Khám phá 8 di sản thế giới trên vùng đất Cố đô Huế

    (Xây dựng) - Cố đô Huế với bề dày lịch sử và văn hóa đặc sắc, là tỉnh duy nhất của Việt Nam sở hữu 8 di sản được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và Di sản khu vực. Trong đó, có 6 di sản của riêng Huế và 2 di sản chung với các địa phương khác.

  • Vĩnh Long: Di sản làng nghề trăm tuổi bên dòng Cổ Chiên

    (Xây dựng) - Nhằm bảo tồn và phát triển “Vương quốc lò gạch” Mang Thít trở thành vùng di sản đương đại có giá trị mang tầm cỡ quốc tế, một điểm đến trên bản đồ du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL), tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt Ðề án “Di sản đương đại Mang Thít” với diện tích 3.060ha, thuộc 4 xã: Mỹ Phước, Mỹ An, Nhơn Phú và Hòa Tịnh, với sản phẩm du lịch trọng điểm là “Vương quốc lò gạch”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load