Thứ sáu 17/05/2024 18:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ

21:49 | 02/05/2024

(Xây dựng) – Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh Bình Định đón hơn 277 nghìn lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu du lịch ước đạt 305 tỷ đồng, tăng 18,5%. Đây là con số biết nói, khẳng định ngành Du lịch Bình Định đã và đang bứt phá mạnh mẽ, trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách.

Bình Định: Thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ
Nhiều điểm du lịch của Bình Định thu hút lượng lớn du khách đến tham quan.

Năm nay, thời tiết nắng nóng trên diện rộng ở nhiều địa phương, nên nhiều du khách các tỉnh, thành trong cả nước lựa chọn Quy Nhơn – Bình Định là điểm đến để giải nhiệt rất lý tưởng.

Là một người dân sinh sống ở Tây nguyên, nên dịp nghỉ lễ này, anh Văn Thanh Tùng, ở thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã lựa chọn Quy Nhơn là điểm đến để đưa cả gia đình đi nghỉ dưỡng. Con nhỏ, không vướng bận học hành nên ngoài kỳ nghỉ lễ 5 ngày, anh đã quyết định ở với phố biển thêm 2 ngày để có thể khám phá hết vẻ đẹp của nơi đây.

Anh Thanh Tùng cho biết: “Mình là dân núi nên rất thích biển. Mình muốn có một không gian ở ngắm biển mà giá cả vừa túi tiền nên cả gia đình mình đã lựa chọn Trung Lương là điểm dừng chân đầu tiên. Đến đây được hòa mình với biển cả, với thiên nhiên thật là xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra”.

Cũng theo anh Thanh Tùng, dù đã lên lịch và đặt phòng trước cả tháng, tuy nhiên anh đã phải khó khăn lắm mới đặt được phòng vì nhiều người cùng chung sở thích ở homestay ngoại ô, nên luôn trong tình trạng… cháy phòng.

Những ngày tới đây, anh Thanh Tùng quyết định sẽ đưa cả gia đình khám phá thêm các địa điểm khác như: Đảo Cù lao Xanh, Cồn Chim, Bảo tàng Quang Trung, Trung tâm khám phá khoa học… để trải nghiệm những di tích, danh thắng nổi tiếng ở Bình Định.

Bình Định: Thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ
Anh Văn Thanh Tùng cùng gia đình vui chơi tại bãi biển Trung Lương.

Cũng giống như gia đình anh Thanh Tùng, anh N.C.M ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai cũng đã chọn phố biển Quy Nhơn là điểm đến trong dịp nghỉ lễ này. Anh N.C.M cho hay: “Mình đến Quy Nhơn rất nhiều lần rồi, nhưng lần nào cũng đều có những trải nghiệm đáng nhớ. Quy Nhơn đẹp, hiền hòa, con người thân thiện là những điều mà mình thích khi đến đây. Lần này, mình đưa con gái nhỏ xuống để con được biết biển là như thế nào, cũng như đưa gia đình khám phá vẻ đẹp nơi đây”.

“Quy Nhơn phát triển nhanh, các tuyến đường được đầu tư bài bản, nhất là tuyến đường ven biển nên mỗi lần đến đây là lại thấy được những đổi thay về kết cấu hạ tầng, với các dịch vụ du lịch đa dạng, nhiều điểm thăm quan độc đáo. Có lẽ vậy mà Bình Định luôn hút chân du khách”, anh N.C.M chia sẻ.

Theo ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách, từ ngày 27/4-01/5 đã có 70 chuyến bay (14 chuyến bay/ngày); đón khoảng 14.000 khách đến Bình Định bằng đường hàng không. Trong khi đó, từ ngày 26/4-03/5 mỗi ngày ga Diêu Trì đón 1.200 khách xuống (dự kiến đón 9.600 khách trong 8 ngày).

Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú du lịch và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động bố trí đủ lực lượng, cán bộ, nhân viên trực phục vụ khách 24/24 giờ, chuẩn bị cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết đảm bảo thuận tiện và an toàn tuyệt đối cho khách về an ninh trật tự, về vệ sinh an toàn thực phẩm; tuân thủ nghiêm các quy định về công khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; có kế hoạch bảo đảm vệ sinh môi trường bên trong và bên ngoài khu vực.

Bình Định: Thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ
Đông đảo du khách chờ tàu để di chuyển đến Khu du lịch Kỳ Co.

Tổng lượng khách đăng ký tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 94.185 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch, từ ngày 28/4 đến 01/5 ước đạt công suất khoảng 70 - 75%, trong đó hầu hết các cơ sở lưu trú du lịch lớn, dọc biển từ 3 - 5 sao đạt công suất phòng 95% trong các ngày nghỉ lễ 28-29/4.

Ngoài ra, các khu, điểm du lịch được nhiều người du khách lựa chọn đến thăm như tại các điểm di tích như: Tháp Đôi, Hầm Hô, Ghềnh Ráng, Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng Quang Trung; các danh thắng Kỳ Co, Eo Gió (xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn), Hòn Khô (xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn); bãi biển Quy Nhơn, Trung Lương (huyện Phù Cát)… ước đón hơn 183 nghìn lượt khách; trong đó, có một số điểm mới, như suối Tà Má (huyện Vĩnh Thạnh), An Toàn (huyện An Lão), Vân Canh đón hơn 10.000 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ.

“Mặc dù lượng khách tăng cao trong dịp lễ, nhưng không có phản ánh những vấn đề bất cập từ phía du khách, du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng du khách. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng để phát triển du lịch của tỉnh, đảm bảo thương hiệu du lịch “thiên đường biển” Quy Nhơn - Bình Định, điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, ông Trần Văn Thanh cho hay.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tổ chức lại Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”

    (Xây dựng) - Sau gần 6 tháng tổ chức, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 26 tác phẩm dự thi của 10 tác giả, nhóm tác giả đến từ các tỉnh, thành phố trong nước. Qua chấm thi, Ban Tổ chức không chọn được tác phẩm vì chất lượng các tác phẩm không đạt yêu cầu đề ra.

    18:58 | 14/05/2024
  • Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024: Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn trong đêm khai mạc

    (Xây dựng) - Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13- 16/6 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”. Lễ khai mạc của liên hoan sẽ được kết hợp với chương trình trình diễn nghệ thuật và có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

    18:50 | 14/05/2024
  • Cần làm gì để đến Đà Nẵng xem DIFF 2024 với mức giá rẻ nhất?

    (Xây dựng) - Chỉ còn chưa đến một tháng nữa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) sẽ diễn ra. Để có được trải nghiệm xem pháo hoa vừa thơm ngon, vừa bổ rẻ, bạn cần lên lịch trình thật chi tiết ngay từ bây giờ.

    09:57 | 14/05/2024
  • Quảng Bình: Giảm giá vé một số dịch vụ tại Phong Nha - Kẻ Bàng nhằm kích cầu du lịch

    (Xây dựng) - Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng vừa có thông báo giảm giá vé dịch vụ tại các điểm du lịch sông Chày - hang Tối, Ghềnh Chụm tại suối Nước Moọc. Theo đó, nhằm kích cầu và thu hút khách du lịch, từ ngày 13/5/2024, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ điều chỉnh và giảm giá vé một số dịch vụ du lịch tại các tuyến, điểm du lịch do đơn vị này quản lý.

    22:51 | 13/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tăng cường quảng bá văn hóa và sản phẩm du lịch

    (Xây dựng) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Hà Tĩnh đã nhấn mạnh việc tăng cường quảng bá hình ảnh về văn hóa, con người và sản phẩm du lịch địa phương. Hà Tĩnh luôn sẵn sàng thu hút, tiếp đón và phục vụ du khách trong mùa du lịch.

    09:05 | 13/05/2024
  • Hấp dẫn mùa hè đến Vinpearl Safari Phú Quốc khám phá thế giới động vật hoang dã

    (Xây dựng) - Vinpearl Safari Phú Quốc - Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam có diện tích lên đến 380ha, nuôi dưỡng hơn 4.000 cá thể động vật từ 200 loài ở khắp các vùng địa sinh học trên thế giới, trong đó có hơn 40 loài nguy cấp, quý hiếm, cùng hệ sinh thái đa dạng của khoảng 1.200 loài thực vật. Năm 2024, Vinpearl Safari được Liên minh Kỷ lục Thế giới Worldkings công nhận là "Safari trên đảo đa dạng loài với số lượng cá thể động vật nhiều nhất thế giới". Vinpearl Safari Phú Quốc đang là điểm đến tham quan khám phá hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam, với các loài động vật hoang dã quí hiếm đến từ khắp nơi trên thế giới.

    15:08 | 11/05/2024
  • Bắc Ninh: Dành hơn 60 tỷ đồng thực hiện Đề án thí điểm sản phẩm OCOP du lịch

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 223/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”. Đề án thực hiện sẽ khai thác tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý, bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống đặc sắc, góp phần phát triển, triển khai có hiệu quả chương trình OCOP và chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới (NTM).

    08:59 | 11/05/2024
  • “Đầu tàu du lịch” Nha Trang trên bệ phóng cao tốc

    (Xây dựng) - Nha Trang đang có những cơ hội để vươn mình trở thành đô thị du lịch mang tầm vóc quốc tế và ngành kinh tế không khói tại thành phố biển này dự báo đang bùng nổ nhờ động lực cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang chính thức thông xe trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

    15:32 | 10/05/2024
  • Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn?

    (Xây dựng) - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.

    08:32 | 10/05/2024
  • Vietravel Hà Nội khai trương văn phòng giao dịch tại 262 Xã Đàn

    (Xây dựng) - Ngày 7/5, Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội chính thức khai trương văn phòng giao dịch tại địa chỉ Số 262 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Trong thời gian đầu khai mở, Vietravel mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt, chương trình thú vị dành cho du khách khi đến tư vấn và đăng ký dịch vụ tại văn phòng.

    11:25 | 08/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load