Thứ bảy 18/05/2024 22:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định: Nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc mang tầm quốc tế sẽ được diễn ra trong năm 2024

10:20 | 29/01/2024

(Xây dựng) – Ngày 28/1, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty Cổ phần Bình Định F1 tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tại tỉnh năm 2024.

Bình Định: Nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc mang tầm quốc tế sẽ được diễn ra trong năm 2024
Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2024, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn: Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, bao gồm Giải vô địch thế giới mô tô nước ABP Aquabike và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O.

Cùng với đó, hàng loạt các sự kiện bên lề sẽ được tổ chức trong tuần lễ diễn ra 2 giải đua trên trong chương trình “Amazing Binh Dinh Fest 2024”; Liên hoan ẩm thực Quốc tế Bình Định lần thứ I năm 2024; Lễ hội âm nhạc quốc tế và thời trang biển; Hội nghị xúc tiến đầu tư với đêm Gala gặp gỡ các tỷ phú…

Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước; được các báo, tạp chí quốc tế đánh giá cao và dần khẳng định tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế như: Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”; tạp chí Traveller - Australia đánh giá Quy Nhơn - Bình Định là điểm du lịch biển sang trọng, hấp dẫn mà không đông đúc, nơi sẽ mang lại sự rung cảm đích thực về một thành phố nhỏ cùng bãi biển đẹp, hứa hẹn trở thành một điểm đến lớn về du lịch biển của Việt Nam; Tờ Tạp chí Sydney Morning Herald gọi Quy Nhơn là “Maldives của Việt Nam”. Sắp tới đây, thành phố Quy Nhơn vinh dự là một trong 03 thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2024.

“Tiếp nối thành công từ các sự kiện năm 2023, sắp tới tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức các sự kiện, lễ hội đặc sắc để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Nhờ đó, Bình Định sớm khẳng định vị thế điểm đến du lịch trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế” - ông Thanh chia sẻ thêm.

Với mục tiêu trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước, năm 2024, du lịch Bình Định quyết tâm làm mới lại sản phẩm du lịch với các nhóm sản phẩm chính như du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - thể thao biển, du lịch khoa học - du lịch MICE, du lịch di sản văn hóa, đặc biệt tập trung gắn các sự kiện thể thao tầm quốc tế tại địa phương với hoạt động du lịch, tạo thành điểm đến du lịch quốc tế đẳng cấp.

Bình Định: Nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc mang tầm quốc tế sẽ được diễn ra trong năm 2024
Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy cho rằng, ngành Du lịch Bình Định cần phát huy tinh thần tự tôn của Vua Quang Trung.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị, để du lịch Bình Định phát triển tỉnh cần chú trọng ban hành các chủ trương, cơ chế chính sách đồng bộ, tháo gỡ khó khăn, thu hút đầu tư khai thác các thế mạnh, dư địa và động viên các tầng lớp xã hội quan tâm và thúc đẩy phát triển du lịch, tạo động lực lan tỏa để phát triển các ngành khác, tạo thêm việc làm, ổn định an sinh xã hội.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cũng cho rằng, ngành Du lịch Bình Định cần đẩy mạnh hoạt động với tinh thần táo bạo, thần tốc, quyết tâm thổi bùng tinh thần tự tôn của Vua Quang Trung xưng Hoàng Đế xưa kia để người Bình Định quyết tâm nhanh chóng đưa Bình Định phát triển thành Thiên đường du lịch. Cần tận dụng cơ hội để phát triển du lịch trong tình hình mới, đẩy mạnh chuyển đổi số, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, ứng dụng quảng bá qua mạng xã hội trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; phát huy tối đa hiệu quả các hoạt động, sự kiện quốc tế chỉ tổ chức tại Bình Định, những giá trị di sản chỉ có ở Bình Định...

Bên cạnh đó, cần có những định hướng khai thác hợp lý kho tàng đồ sộ các di sản văn hóa tại Bình Định, kết hợp để tạo dựng thành các sản phẩm mới lạ, hấp dẫn thu hút khách du lịch như trình diễn thực cảnh, lễ hội được sân khấu hóa, liên hoan âm nhạc, ca múa nhạc, món ăn dân gian... gắn với các di sản, nhân vật lịch sử, văn hóa ẩm thực…

Bình Định: Nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc mang tầm quốc tế sẽ được diễn ra trong năm 2024
Nhiều sự kiện lớn mang tầm quốc tế sẽ được diễn ra tại thành phố Quy Nhơn trong năm 2024.

Năm 2023, tỉnh Bình Định đã phục hồi mạnh mẽ sau khi chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, toàn tỉnh đã đón được trên 5 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với cùng kỳ, tổng thu từ khách du lịch đạt 16.405 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

Du lịch Bình Định đã có bước phát triển vượt bậc khi được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của toàn ngành và trở thành điểm đến ưa chuộng của du khách trong và ngoài nước.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng ngày Phật đản tại núi Bà Đen, Tây Ninh

    (Xây dựng) - Diễn ra vào ngày 18/5 (nhằm 11/4 Âm lịch), đại lễ Phật đản được tổ chức với nhiều nghi thức thiêng liêng tại núi Bà Đen, hứa hẹn hút hàng ngàn Phật tử và du khách đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ.

    18:51 | 16/05/2024
  • Selectum Noa Resort Cam Ranh - Thiên đường nghỉ dưỡng Nha Trang đẳng cấp trên Traveloka

    (Xây dựng) - Nằm trọn vẹn trong vịnh Cam Ranh thơ mộng, Selectum Noa Resort Cam Ranh mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tiện nghi hiện đại và dịch vụ hoàn hảo. Đặt phòng Selectum Noa Resort Cam Ranh trên Traveloka để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

    15:04 | 16/05/2024
  • Tổ chức lại Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”

    (Xây dựng) - Sau gần 6 tháng tổ chức, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 26 tác phẩm dự thi của 10 tác giả, nhóm tác giả đến từ các tỉnh, thành phố trong nước. Qua chấm thi, Ban Tổ chức không chọn được tác phẩm vì chất lượng các tác phẩm không đạt yêu cầu đề ra.

    18:58 | 14/05/2024
  • Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024: Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn trong đêm khai mạc

    (Xây dựng) - Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13- 16/6 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”. Lễ khai mạc của liên hoan sẽ được kết hợp với chương trình trình diễn nghệ thuật và có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

    18:50 | 14/05/2024
  • Cần làm gì để đến Đà Nẵng xem DIFF 2024 với mức giá rẻ nhất?

    (Xây dựng) - Chỉ còn chưa đến một tháng nữa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) sẽ diễn ra. Để có được trải nghiệm xem pháo hoa vừa thơm ngon, vừa bổ rẻ, bạn cần lên lịch trình thật chi tiết ngay từ bây giờ.

    09:57 | 14/05/2024
  • Quảng Bình: Giảm giá vé một số dịch vụ tại Phong Nha - Kẻ Bàng nhằm kích cầu du lịch

    (Xây dựng) - Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng vừa có thông báo giảm giá vé dịch vụ tại các điểm du lịch sông Chày - hang Tối, Ghềnh Chụm tại suối Nước Moọc. Theo đó, nhằm kích cầu và thu hút khách du lịch, từ ngày 13/5/2024, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ điều chỉnh và giảm giá vé một số dịch vụ du lịch tại các tuyến, điểm du lịch do đơn vị này quản lý.

    22:51 | 13/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tăng cường quảng bá văn hóa và sản phẩm du lịch

    (Xây dựng) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Hà Tĩnh đã nhấn mạnh việc tăng cường quảng bá hình ảnh về văn hóa, con người và sản phẩm du lịch địa phương. Hà Tĩnh luôn sẵn sàng thu hút, tiếp đón và phục vụ du khách trong mùa du lịch.

    09:05 | 13/05/2024
  • Hấp dẫn mùa hè đến Vinpearl Safari Phú Quốc khám phá thế giới động vật hoang dã

    (Xây dựng) - Vinpearl Safari Phú Quốc - Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam có diện tích lên đến 380ha, nuôi dưỡng hơn 4.000 cá thể động vật từ 200 loài ở khắp các vùng địa sinh học trên thế giới, trong đó có hơn 40 loài nguy cấp, quý hiếm, cùng hệ sinh thái đa dạng của khoảng 1.200 loài thực vật. Năm 2024, Vinpearl Safari được Liên minh Kỷ lục Thế giới Worldkings công nhận là "Safari trên đảo đa dạng loài với số lượng cá thể động vật nhiều nhất thế giới". Vinpearl Safari Phú Quốc đang là điểm đến tham quan khám phá hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam, với các loài động vật hoang dã quí hiếm đến từ khắp nơi trên thế giới.

    15:08 | 11/05/2024
  • Bắc Ninh: Dành hơn 60 tỷ đồng thực hiện Đề án thí điểm sản phẩm OCOP du lịch

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 223/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”. Đề án thực hiện sẽ khai thác tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý, bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống đặc sắc, góp phần phát triển, triển khai có hiệu quả chương trình OCOP và chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới (NTM).

    08:59 | 11/05/2024
  • “Đầu tàu du lịch” Nha Trang trên bệ phóng cao tốc

    (Xây dựng) - Nha Trang đang có những cơ hội để vươn mình trở thành đô thị du lịch mang tầm vóc quốc tế và ngành kinh tế không khói tại thành phố biển này dự báo đang bùng nổ nhờ động lực cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang chính thức thông xe trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

    15:32 | 10/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load