Thứ sáu 10/05/2024 10:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Hướng tới xây dựng bệnh viện không khói thuốc lá

14:46 | 23/12/2021

(Xây dựng) - Nhận thức được những tác hại của thuốc lá, thời gian qua, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã hướng tới việc xây dựng Bệnh viện không khói thuốc thông qua việc thành lập xây dựng kế hoạch hoạt động từng năm. Đồng thời, chỉ đạo Công đoàn và Đoàn Thanh niên phát động nội dung này trong toàn thể cán bộ, viên chức; đưa vào chỉ tiêu thi đua, khen thưởng.

benh vien xay dung viet tri huong toi xay dung benh vien khong khoi thuoc la
Bệnh viện Xây dựng Việt Trì tăng cường đẩy mạnh xây dựng môi trường không thuốc lá với nhiều hình thức khác nhau...

Song song với đó, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì cũng đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức treo băng rôn, pano, khẩu hiệu ở những nơi đông người qua lại, dễ quan sát. Thực hiện các buổi nói chuyện chuyên đề về tác hại của thuốc lá cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện, người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng yêu cầu mỗi cán bộ y tế trong quá trình thăm khám bệnh kết hợp tuyên truyền giáo dục về tác hại của việc hút thuốc lá cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, nhân viên bảo vệ, cán bộ y tế trong quá trình làm nhiệm vụ phải có trách nhiệm nhắc nhở, yêu cầu bệnh nhân, người nhà bệnh nhân dập tắt thuốc lá ngay khi bắt gặp họ hút thuốc trong khuôn viên của Bệnh viện. Nhờ đó, ý thức của cán bộ, viên chức và người lao động của Bệnh viện về những tác hại của thuốc lá được nâng cao.

Hiện nay, 100% cán bộ, viên chức và người lao động của Bệnh viện cam kết và không hút thuốc tại Bệnh viện. Cán bộ, nhân viên đã xây dựng ý thức trong việc nhắc nhở bệnh nhân và thân nhân người bệnh khi thấy họ hút thuốc lá.

Hướng tới mục tiêu xây dựng Bệnh viện không khói thuốc lá, trong những năm tiếp theo, Bệnh viện tiếp tục duy trì các hoạt động đã thực hiện. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên ở những khu vực người bệnh và người nhà bệnh nhân hay hút thuốc; đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền những tác hại của thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá, xây dựng môi trường không thuốc lá với nhiều hình thức khác nhau...

Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì Đinh Tài Thu cho biết: “Nhằm thực hiện tốt quy định không hút thuốc lá tại các địa điểm cấm như: Bệnh viện, trường học, nơi công sở, những nơi công cộng theo quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện, Đoàn Thanh niên Bệnh viện tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về tác hại thuốc lá cho đội ngũ, cán bộ công nhân viên của Bệnh viện. Treo băng rôn, pano, khẩu hiệu ở những nơi đông người qua lại, dễ quan sát. Quán triệt tất cả các đoàn viên thanh niên ký cam kết không hút thuốc lá trong khuôn viên của Bệnh viện… Từ đó, nâng cao ý thức tự giác của mỗi đoàn viên thanh niên trong công tác phòng chống tác hại thuốc lá”.

So với người không hút thuốc lá, người hút thuốc lá có nguy cơ ung thư phổi cao gấp 10 lần; bệnh mạch vành gấp 10 - 15 lần; xơ vữa động mạch cao gấp 1,5 - 2 lần; tai biến mạch máu não gấp 2 - 4 lần; ung thư miệng cao gấp 27 lần và ung thư thanh quản cao gấp 12 lần; nó còn gây nhồi máu cơ tim, xuất huyết não… Người hút thuốc lá giảm thọ từ 8 - 23 năm (1 điếu giảm 10 phút sống). Vì thế, hút thuốc lá là một thói quen không chỉ tốn tiền mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người. Do đó, bỏ hút thuốc lá là giải pháp bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trường Đại học Xây dựng miền Tây: Ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2024 thu được 135 đơn vị máu

    (Xây dựng) - Sáng 9/5, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Xây dựng miền Tây (MTU) phối hợp với Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ, Hội chữ Thập đỏ tỉnh Vĩnh Long tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024. Ngày hội đã thu hút 260 cán bộ, giảng viên, viên chức, đoàn viên, thanh niên MTU tham gia hiến được 135 đơn vị máu.

  • Thái Bình: Gắn biển công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải

    (Xây dựng) - Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình được khởi công từ tháng 1/2022 và hoàn thành đầu năm 2024, tổng mức đầu tư 61 tỷ đồng. Công trình chính được xây dựng với hơn 5.500m2 sàn, bố trí chủ yếu cho khối khám và một phần khối kỹ thuật nghiệp vụ. Dự án hoàn thành vượt 9 tháng so với kế hoạch đề ra.

  • Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế trăm tỷ ở huyện đảo Lý Sơn

    (Xây dựng) – Sau 30 tháng nỗ lực thi công, công trình y tế trăm tỷ ở huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng khôn xiết của chính quyền, quân và dân đất đảo.

  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Japanese Infrastructure Ministry unveils action plan "i-Construction 2.0" to achieve construction site automation by 2040

    (Construction) - Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism has announced an action plan titled "i-Construction 2.0," aimed at realizing the automation of construction sites by the fiscal year 2040.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load