Thứ sáu 20/09/2024 15:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

BĐS nghỉ dưỡng “hàng hiệu” lần đầu xuất hiện tại Vân Đồn

11:25 | 11/10/2021

(Xây dựng) - Là loại hình sản phẩm bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng cao cấp có số lượng giới hạn, biệt thự biển mang thương hiệu quốc tế được xếp vào nhóm tài sản “hàng hiệu” khẳng định đẳng cấp người sở hữu, có giá trị bền vững và khả năng sinh lời cao, được giới thượng lưu yêu thích.

Sức hấp dẫn của dòng sản phẩm cao cấp giới hạn

Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” (second-home) để nghỉ dưỡng, đầu tư hay ủy thác kinh doanh… từ lâu đã trở thành xu thế chung của BĐS thế giới. Theo thống kê trước khi dịch Covid-19 bùng phát, khoảng 722 nghìn hộ gia đình ở Vương quốc Anh sở hữu ngôi nhà thứ hai. Tại Mỹ, bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, số liệu của hãng RedFin cho thấy trong nửa cuối năm 2020, mức độ mua vào của ngôi nhà thứ hai so với căn nhà đầu tiên (First home) vẫn tăng trưởng gấp đôi.

Tại Việt Nam, khái niệm “ngôi nhà thứ hai” đã xuất hiện từ khoảng hơn 10 năm trước và dần trở thành mô hình được yêu thích do nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng của người dân ngày càng phát triển mạnh mẽ. Theo Báo Telegraph của Anh năm 2019, Việt Nam có mặt trong danh sách top 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng second-home cao nhất thế giới.

BĐS second-home có nhiều loại hình đa dạng như căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự ở thành phố, đồng quê, đồi núi hay gần biển… Trong đó, biệt thự biển hay có tầm nhìn ra biển do các thương hiệu quốc tế quản lý, vận hành luôn có sức hấp dẫn vượt trội hơn hẳn bởi không chỉ giúp chủ nhân tận hưởng không khí trong lành của miền biển, mà bản thân BĐS còn là tài sản có giá trị lớn giúp khẳng định đẳng cấp người sở hữu, có khả năng tăng giá cao trong tương lai dài hạn cũng như mang đến cơ hội sinh lời nhờ khai thác cho thuê, kinh doanh…

bds nghi duong hang hieu lan dau xuat hien tai van don
Biệt thự biển mang thương hiệu quốc tế được giới thượng lưu ưa chuộng.

Do yêu cầu khắt khe về vị trí, thường phải nằm ở địa điểm có tầm nhìn ra biển đẹp nhất nên biệt thự biển có số lượng giới hạn, cộng thêm chi phí đầu tư lớn khiến sản phẩm BĐS này càng tăng thêm giá trị và nghiễm nhiên thành món hàng hiệu đắt đỏ được những người có điều kiện tài chính và giới doanh nhân thành đạt ưa chuộng, sẵn sàng đầu tư hàng triệu USD để sở hữu.

Tại Việt Nam, những năm trước, các dự án biển thự biệt hầu hết tập trung ở các khu vực miền Trung và miền Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết… với lượng khách hàng đến từ Hà Nội khá đông đảo. Tuy nhiên, “gió đã đổi chiều” khi thị trường miền Bắc xuất hiện những dự án quy mô lớn, đa tiện ích tại những các địa phương có cảnh biển đẹp.

Một chuyên gia BĐS phân tích, với giao thông ngày càng thuận lợi, hệ thống đường cao tốc mở rộng rút ngắn thời gian di chuyển giữa các tỉnh, thành, những vùng biển có liên quan chặt chẽ đến yếu tố du lịch, nghỉ dưỡng, văn hóa tại miền Bắc đang là điểm đến mới hấp dẫn của giới đầu tư. Đối với các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là biệt thự biển, vị trí nằm ở những trung tâm du lịch và có khoảng cách di chuyển không vượt quá 3 giờ đồng hồ được săn đón mạnh mẽ.

Theo đó, Vân Đồn đang nổi lên là thị trường BĐS nghỉ dưỡng mới hấp dẫn nhờ sở hữu nhiều ưu điểm về hạ tầng giao thông với Cảng hàng không quốc tế, bến cảng, trục cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, thời gian di chuyển tới Hà Nội chỉ 2,5 giờ đồng hồ, cảnh sắc vịnh Bái Tử Long ấn tượng cũng như dấu ấn văn hóa đặc sắc của vùng đất vốn là thương cảng cổ xưa kia.

Biệt thự biển hàng hiệu đầu tiên có mặt tại Vân Đồn

Một trong những dự án tiên phong phát triển loại hình BĐS cao cấp tại Vân Đồn là Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Sonasea Vân Đồn Harbor City - dự án có quy mô 358,3 ha, trải dài trên 2,2km đường bờ biển Bãi Dài do Tập đoàn CEO làm chủ đầu tư.

Sau thành công của khu phố thương mại Singapore Shoptel, dự án tiếp tục giới thiệu tới khách hàng và nhà đầu tư các sản phẩm biệt thự biển tại phân khu Thiên đường đảo nhiệt đới đậm phong cách Bali.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất dự án với tầm nhìn trực diện ra vịnh Bái Tử Long, phân khu biệt thự được phát triển theo concept “Ốc đảo nhiệt đới” độc đáo, đan xen hài hòa màu xanh của đại dương (Blue) và mảng xanh của rừng (Green). Nhờ đó, các biệt thự được hưởng trọn cảnh sắc tươi đẹp của biển đảo, vừa được bao bọc bởi mảng xanh ngút ngàn của cây cối, trở thành trung tâm second-home đúng nghĩa giúp các chủ nhân tránh xa môi trường ồn ào, ô nhiễm nơi phố thị và an tâm tận hưởng cuộc sống thư thái, riêng tư, đẳng cấp..

bds nghi duong hang hieu lan dau xuat hien tai van don
Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City tiên phong phát triển dòng biệt thự biển cao cấp tại thị trường Vân Đồn.

Bên cạnh những yếu tố chung thường thấy ở các BĐS cùng phân khúc, các biệt thự phong cách Bali còn có nhiều lợi thế khi nằm trong một khu tổ hợp “All in one” (tất cả trong một), nhờ đó sở hữu đặc quyền được sử dụng toàn bộ hệ thống trên 1.000 dịch vụ, tiện ích của dự án, trong đó có những tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại Vân Đồn như: Công viên chủ đề Sonasea Themes Park, bến du thuyền Sonasea Marina, đảo nghỉ dưỡng riêng tư Sonasea Island Retreat…

Hệ tiện ích ngoại khu hấp dẫn kết hợp cùng hệ tiện ích nội khu phong phú với bể bơi bốn mùa, bể bơi vô cực, vườn nhiệt đới, khu tắm khoáng, đường dạo biển… tạo nên không gian nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí đủ đầy cho các chủ nhân.

Đặc biệt, đây cũng là dự án biệt thự đầu tiên tại Vân Đồn mang thương hiệu của một Tập đoàn thuộc Top 10 đơn vị quản lý khách sạn quốc tế hàng đầu thế giới, đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ theo chất lượng toàn cầu, góp phần gia tăng giá trị cho BĐS và tạo niềm tin vững chắc cho các chủ sở hữu, nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Những hòn đảo thiên đường bắt tay vào “xanh hóa” ngành du lịch

    (Xây dựng) - Sử dụng năng lượng tái tạo, ưu tiên phương tiện giảm khí thải carbon…, nhiều hòn đảo đang chú trọng phát triển du lịch bền vững gắn với sinh thái xanh.

    14:43 | 19/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Nguyên nhân chậm cấp sổ hồng tại dự án Khu dân cư An Sương

    (Xây dựng) - Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có công văn trả lời kiến nghị cử tri trước Kỳ họp thứ 17 của HĐND Thành phố Hồ Chí Minh liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

    19:47 | 18/09/2024
  • Cú hích mới đưa Móng Cái thành điểm đến du lịch sôi động suốt 4 mùa

    (Xây dựng) - Móng Cái đang được bổ sung thêm những điểm đến hấp dẫn với nhiều loại hình dịch vụ đặc sắc, mang tới trải nghiệm mới với đẳng cấp vượt trội, tạo nên bộ sưu tập sản phẩm du lịch hấp dẫn quanh năm cho thành phố vùng biên.

    18:00 | 18/09/2024
  • Quảng Nam: Đề nghị phê duyệt danh mục nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Duy Phước hơn 3,8ha

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét đề nghị của UBND huyện Duy Xuyên tại Tờ trình số 193 ngày 9/9 về việc đề nghị phê duyệt danh mục nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Duy Phước, xã Duy Phước. Qua đó tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

    11:31 | 18/09/2024
  • Những lợi thế giúp khu Đông Hà Nội dẫn dắt và định hình thị trường bất động sản trong tương lai

    (Xây dựng) - Khu Đông Hà Nội tiếp tục vươn lên trở thành một điểm sáng với tốc độ phát triển ấn tượng nhờ lợi thế về khả năng kết nối mạnh mẽ với nội đô và các tỉnh lân cận, trong mục tiêu đô thị hoá và tăng cường liên kết vùng của Thủ đô, có tiềm năng lớn để bứt phá, định hình lại thị trường bất động sản trong những năm tới.

    08:00 | 18/09/2024
  • Chủ đầu tư bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

    (Xây dựng) – Chủ đầu tư CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của Tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội. Các căn hộ được bàn giao hoàn thiện đến khách hàng từ tháng 9/2024. Đây là dự án nhà ở thứ hai CLD hoàn thành và bàn giao thành công trong năm nay, minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc mang đến cho cư dân những căn hộ chất lượng, đúng tiến độ.

    16:09 | 17/09/2024
  • Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên

    (Xây dựng) - The Victoria - nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

    15:59 | 17/09/2024
  • Phía Đông Thủ đô “dậy sóng” với sự kiện ra mắt phân khu căn hộ The London

    (Xây dựng) - Ngày 16/9, Vinhomes cho ra mắt phân khu căn hộ tiếp theo của tâm điểm thượng lưu The Metropolitan (Vinhomes Ocean Park 1, Ocean City). Mảnh ghép đậm chất Hoàng gia châu Âu The London chính thức gia nhập thị trường bất động sản giữa lúc nguồn cung khan hiếm, hứa hẹn tạo nên sự bùng nổ với những kỷ lục mới trong giai đoạn cuối năm.

    15:23 | 17/09/2024
  • Du khách Pháp bày tỏ chọn Quảng Bình là ngôi nhà thứ hai

    (Xây dựng) - Trước đây, khách nước ngoài khi đến Quảng Bình thường than thở về việc không có gì để làm vào buổi tối, vì mọi nơi đều “đi ngủ sớm”. Nhưng giờ đây, ngay phía Đông của Đồng Hới đã xuất hiện một siêu tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng - Regal Legend, nơi du khách được trải nghiệm 24h với 360 độ cảm xúc.

    10:32 | 17/09/2024
  • Quy hoạch “chắp cánh” cho bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu thêm hấp dẫn

    (Xây dựng) - Định hướng thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, một trong những lợi thế nổi bật của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và thành phố Vũng Tàu là sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông, bao gồm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành và cảng biển quốc tế. Quy hoạch hạ tầng đồng bộ không chỉ giúp kết nối thuận tiện với các khu vực trọng điểm mà còn nâng cao giá trị bất động sản trong khu vực.

    08:00 | 17/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load