Thứ sáu 20/09/2024 05:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Bất động sản ven sông Hàn lên ngôi, phân khúc căn hộ chung cư có sự tăng trưởng

15:49 | 01/08/2024

(Xây dựng) - Mức tăng trưởng kinh tế của Đà Nẵng trong thời gian qua có sự ổn định, giải ngân đầu tư công và du lịch được kỳ vọng cải thiện trong năm 2024, mức độ quan tâm bất động sản Đà Nẵng cũng có sự thay đổi so với trước và có sự chuyển dịch thị trường ở phân khúc căn hộ chung cư nằm ven sông Hàn.

Bất động sản ven sông Hàn lên ngôi, phân khúc căn hộ chung cư có sự tăng trưởng
Các khu chung cư đang triển khai xây dựng ở ven sông Hàn được nhiều người dân quan tâm.

Về tổng thể, thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua chưa phục hồi đồng đều ở tất cả phân khúc. Tuy nhiên, thị trường vẫn đón nhận nhiều hấp lực tích cực từ chính sách, pháp lý, hạ tầng giao thông, đất nền và chung cư ven sông Hàn vẫn là phân khúc thu hút quan tâm sự quan tâm cũng như có tốc độ tăng giá tốt trong nửa đầu năm vừa qua.

Theo số liệu báo cáo, thị trường căn hộ ven sông Hàn ghi nhận nguồn cung sơ cấp tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước với 16 dự án triển khai bán hàng, cung ứng ra thị trường khoảng 2.484 căn hộ. Nguồn cung mới mở bán trong quý ghi nhận tập trung chủ yếu ở khu vực quận Sơn Trà thuộc Đà Nẵng. Tỷ lệ tiêu thụ sơ cấp ghi nhận tín hiệu tích cực hơn, đạt khoảng 52% trên tổng nguồn cung sơ cấp, tương đương 1.301 căn. Lượng giao dịch tập trung ở các dự án mở bán mới hoặc dự án đã bàn giao nhà, có pháp lý rõ ràng, thuận tiện di chuyển về trung tâm thành phố. Mặt bằng giá bán sơ cấp ghi nhận không có nhiều biến động so với 3 tháng đầu năm.

Ở phân khúc căn hộ, mặt bằng giá bán sơ cấp không có nhiều biến động hoặc có thể điều chỉnh tăng nhẹ trước áp lực chi phí đầu vào, các chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, hỗ trợ ân hạn gốc lãi vay ngân hàng… Về thanh khoản, thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp khó có sự đột biến trong ngắn hạn.

Bất động sản ven sông Hàn lên ngôi, phân khúc căn hộ chung cư có sự tăng trưởng
Ông Hà Nghiệm, Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng của Batdongsan.com.vn chia sẻ những dịch chuyển về thị trường hiện nay tại Đà Nẵng.

Đánh giá về phân khúc thị trường này, ông Hà Nghiệm, Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng của Batdongsan.com.vn nhận định: Nhìn chung, tất cả các loại hình bất động sản Đà Nẵng đều chứng kiến các chỉ số tăng lên. Tuy nhiên, chung cư có sự tăng trưởng vượt bậc hơn cả. Cụ thể, lượng tin đăng bán chung cư Đà Nẵng trong quý II/2024 tăng 56% so với quý I/2024, mức độ quan tâm và giá rao bán cũng tăng lần lượt là 39% và 14%. Theo khảo sát với các nhà môi giới, 55% cho rằng thị trường chung cư Đà Nẵng dần phục hồi và 27% cho rằng loại hình này đang tăng trưởng mạnh.

Nguồn cung căn hộ cao cấp cạnh sông Hàn là cú hích cho thị trường bất động sản Đà Nẵng với mức giá và chất lượng khác biệt so với những dự án trước đây. Trong đó, The Filmore Da Nang đang dẫn đầu về giá rao bán căn hộ với mức trung bình là 120 triệu đồng/m2. Ba dự án của Sun Group gồm: Sun Symphony Residence, Sun Ponte Residence và Sun Cosmo Residence có giá giao động từ 55-70 triệu đồng/m2. Nền giá của một số dự án khác như The Sang Residence hay Peninsula Da Nang cũng từ 50-56 triệu đồng/m2.

Vũ Ngọc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load