Thứ bảy 18/05/2024 23:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bán đất không giao sổ, khách hàng gửi đơn tố cáo Công ty Phú Gia Thịnh có hành vi lừa đảo

18:44 | 09/08/2023

(Xây dựng) - Báo điện tử Xây dựng vừa nhận được đơn tố cáo của bà Hoàng Thị Minh M trú tại phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng về việc Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Công ty Phú Gia Thịnh) bán đất nhưng không bàn giao đất cho khách hàng từ nhiều năm nay.

Bán đất không giao sổ, khách hàng gửi đơn tố cáo Công ty Phú Gia Thịnh có hành vi lừa đảo
Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh - chủ đầu tư Dự án khu đô thị New Da Nang City.

Theo đơn trình bày của bà Hoàng Thị Minh M, bà có ký hợp đồng góp vốn đầu tư đất nền tại Khu đô thị New Da Nang City gồm 2 lô đất block B2-12 với Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh. Theo cam kết sẽ trả đất và bàn giao sổ vào tháng 12/2022, nhưng đến nay vẫn chưa có đất và chưa trả số cho khách hàng.

Quá thời hạn giao đất và giao sổ, khách hàng đến làm việc với Công ty để giải quyết hợp đồng đã ký với khách hàng, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh có văn bản đề nghị thanh lý hợp đồng với khách hàng và chia tiến độ thanh toán đến 30/12/2025. Đối với phương án hợp tác, Công ty Phú Gia Thịnh thông báo đơn giá đất với các tuyến đường từ 26 triệu/m2 đến 37 triệu/m2 tùy theo tuyến đường.

Không đồng ý với cách giải quyết này, nhiều khách hàng đã gửi đơn khiếu kiện lên chính quyền Đà Nẵng. Tháng 12/2022, với sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Thanh tra thành phố đã thành lập tổ giám sát đặc biệt đối với dự án này. Mục đích của tổ giám sát nhằm tiếp nhận các ý kiến của khách hàng liên quan đến dự án và giám sát các cam kết của chủ đầu tư đối khách hàng.

Bán đất không giao sổ, khách hàng gửi đơn tố cáo Công ty Phú Gia Thịnh có hành vi lừa đảo
Không tìm được tiếng nói chung với chủ đầu tư, người dân đi kêu cứu đến chính quyền thành phố Đà Nẵng.

Dự án khu đô thị New Da Nang City được Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh mua lại từ Công ty Cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành, dự án nằm ở vị trí đường Hoàng Văn Thái và đường Hoàng Minh Thảo. Dự án có tổng diện tích 9,8ha được chia làm 2 giai đoạn gồm 560 lô đất nền. Năm 2017, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh tổ chức mua bán đất nền dự án này với hình thức hợp đồng góp vốn đầu tư.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load