Thứ sáu 20/09/2024 14:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Quy hoạch - Kiến trúc /

Bắc Giang – Miền đất linh thiêng: Nơi hội tụ, giao lưu và lan tỏa các giá trị kiến trúc

08:00 | 26/07/2023

(Xây dựng) – Diễn ra từ ngày 21 – 23/7, Chương trình “Bắc Giang – Miền đất linh thiêng” do Câu lạc bộ Kiến trúc sư (CLB KTS) trẻ vùng Trung du và miền núi phía Bắc phối hợp với CLB KTS trẻ Bắc Giang đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Bắc Giang – Miền đất linh thiêng: Nơi hội tụ, giao lưu và lan tỏa các giá trị kiến trúc
Sự kiện đã giúp các KTS trẻ đã có cơ hội tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, giải đáp được nhiều thắc mắc trong quá trình làm nghề.

CLB KTS trẻ Việt Nam ra đời tháng 11/2006 xuất phát từ sáng kiến của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay, CLB KTS trẻ Việt Nam đã ghi nhận sự tham gia của 1.500 KTS trẻ và hoạt động tại 8 vùng và đô thị trên cả nước.

Ngày 31/10/2020, sau chặng đường 5 năm “thai nghén” và ấp ủ của Ban điều hành CLB KTS trẻ Việt Nam, CLB KTS trẻ vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã chính thức được ra mắt với sự tham dự của gần 400 KTS đến từ 14 tỉnh thành. Sau gần 3 năm hoạt động, CLB đã có nhiều hoạt động tích cực, nhiều hoạt động sáng tạo, nhiều chương trình ý nghĩa.

Với mục đích giới thiệu và quảng bá hình ảnh đất và người Bắc Giang. Đồng thời mang tới cho Bắc Giang những góc nhìn của các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, góp phần cho địa phương có những định hướng, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội theo hướng bền vững, CLB KTS trẻ vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã phối hợp CLB KST trẻ Bắc Giang tổ chức Chương trình “Bắc Giang – Miền đất linh thiêng”.

Trong 3 ngày diễn ra chương trình, hàng loạt hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được tổ chức, trong đó điểm nhấn nổi bật là hội thảo kiến trúc với chủ đề “Kiến trúc và Quy hoạch nông thôn Bắc Giang góp phần phát triển bền vững”, cùng với đó là các hoạt động giao lưu, gặp gỡ, triển lãm kiến trúc, tham quan du lịch, công tác từ thiện…

Trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, KTS Nguyễn Ngọc Toàn – Chủ nhiệm CLB KTS trẻ Bắc Giang cho biết: Đây là lần đầu tiên Bắc Giang được đăng cai và tổ chức một sự kiện liên quan tới kiến trúc có quy mô lớn. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 300 KTS trong nước và quốc tế, cùng đại diện tới từ 31 tỉnh thành.

“Qua sự kiện lần này, đặc biệt là qua các bài tham luận tại buổi hội thảo, những thành viên trong CLB KTS trẻ Bắc Giang đã tiếp thu được nhiều kiến thức mới, giải đáp những thắc mắc gặp phải trong quá trình làm nghề, qua đó sẽ có những định hướng đúng đắn, chính xác hơn để áp dụng trong thực tiễn làm nghề. Chương trình cũng đã thúc đẩy và nuôi dưỡng thêm lòng yêu nghề của các KTS trẻ tham dự chương trình nói chung và các KTS trong CLB KTS trẻ Bắc Giang nói riêng”, KTS Nguyễn Ngọc Toàn chia sẻ.

Cũng theo Chủ nhiệm CLB KTS trẻ Bắc Giang, sau khi chương trình kết thúc, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, từ đó có thêm động lực để có thể đăng cai và tổ chức những sự kiện về kiến trúc có quy mô lớn hơn trong những năm tiếp theo.

Bắc Giang – Miền đất linh thiêng: Nơi hội tụ, giao lưu và lan tỏa các giá trị kiến trúc
Qua sự kiện, tỉnh Bắc Giang cũng đã nhận nhiều ý kiến đóng góp bổ ích từ các chuyên gia.

Tại buổi Hội thảo kiến trúc với chủ đề “Kiến trúc và Quy hoạch nông thôn Bắc Giang góp phần phát triển bền vững”, TS. KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS Việt Nam đánh giá sự kiện được tổ chức có ý nghĩa rất quan trọng trong thời điểm đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ về phát triển văn hóa kiến trúc, lấy văn hóa vừa là động lực tinh thần, vừa là nền tảng để phát triển xã hội.

Về Bắc Giang, đây là vùng đất linh thiêng với bề dày văn hóa lịch sử. Đặc biệt, Bắc Giang là địa phương đầu tiên được phê duyệt Quy hoạch tỉnh, là địa phương có chương trình đô thị hóa, phát triển nông thôn rất mạnh mẽ, tiên phong, bài bản, do đó việc tổ chức tại Bắc Giang là rất phù hợp.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load