Thứ sáu 20/09/2024 13:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu /

AkzoNobel phát triển vật liệu bền vững

10:57 | 12/10/2022

(Xây dựng) - Chiếm tới 30 - 50% tổng mức đầu tư công trình, vật liệu xây dựng (VLXD) là một yếu tố vô cùng quan trọng để xây dựng các đô thị sinh thái. Các chuyên gia cho rằng: VLXD là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường không nhỏ bởi tiêu tốn nhiều tài nguyên, tạo ra các chất thải độc hại, rác thải xây dựng khó tái chế. Vì vậy, việc tìm kiếm các vật liệu “xanh” trong xây dựng đang là xu hướng phát triển bền vững được nhiều người quan tâm.

akzonobel phat trien vat lieu ben vung

Hiện gạch không nung, nhôm kính, đá nhân tạo, xi măng sợi, sơn an toàn… là những VLXD bền vững đang được nhiều doanh nghiệp tập trung sản xuất. Đơn cử như sơn, VLXD phổ biến này đang có bước chuyển mình mạnh mẽ khi hàm lượng những chất cực độc đối với con người và môi trường như chì, VOC, Formaldehyde càng ngày càng được giảm thiểu. Nhiều doanh nghiệp sơn hàng đầu còn ứng dụng rất nhiều công nghệ giúp đảm bảo các yếu tố bền vững, xanh sạch cho môi trường, đáp ứng tiêu chí của các đô thị sinh thái.

Bà Pamela Phua - Giám đốc Quản lý sản phẩm, đơn vị sơn trang trí, AkzoNobel SESA cho biết: Là một doanh nghiệp tham gia phát biểu tại COP26, AkzoNobel nhận thức rõ ràng về trách nhiệm của mình và không ngừng giảm phát thải, nỗ lực xanh hóa ngay từ khâu vật liệu để góp phần đặt nền móng cho những đô thị sinh thái đúng nghĩa.

Theo bà Pamela Phua, trong hành trình hướng tới mục tiêu giảm phát thải, AkzoNobel không bước đi một mình mà còn thúc đẩy các nhà cung cấp, đối tác, các đại lý để giảm thiểu phát thải, bảo vệ môi trường ở mức tối đa. Cụ thể, trong ngành sơn và chất phủ, hơn 98% lượng khí thải carbon đến từ các hoạt động thượng nguồn (nhà cung cấp) và hạ nguồn (khách hàng). Về phía khách hàng, AkzoNobel không ngừng đổi mới, cải tiến sản phẩm để gia tăng các lợi ích bền vững.

Đối với nhà cung cấp, khí thải gây ảnh hưởng lớn nhất đến từ nguyên liệu thô như phụ gia màu, nhựa và dung môi. Vì vậy, AkzoNobel hợp tác với các nhà cung cấp để sử dụng nguyên liệu sinh học, thành phần tái chế hoặc nguyên liệu thô được sản xuất bởi năng lượng tái tạo. AkzNobel theo dõi chặt chẽ vòng đời từ đầu đến cuối của các nguyên liệu thô và thành phẩm để giảm các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, tác động của vận chuyển và các loại bụi phát tán ra môi trường khác.

Bà Nguyễn My Lan - Tổng giám đốc đơn vị Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam cho biết: Những năm qua, AkzoNobel luôn phát huy khả năng và tận dụng các sản phẩm của mình để mang lại những giải pháp hiệu quả, góp phần phát triển ngày càng nhiều các đô thị sinh thái.

Đơn cử, trước thực trang phần lớn các đô thị ở Việt Nam thường gặp hiệu ứng đảo nhiệt đô thị, các toà nhà tiêu tốn nhiều năng lượng để làm mát, AkzoNobel đã giới thiệu giải pháp công nghệ KeepCoolTM của các sản phẩm Dulux Professional, với khả năng phản xạ năng lượng mặt trời của chất phủ và các vật liệu sử dụng cho bề mặt của công trình, từ đó giúp các tòa nhà giảm được 5 độ C, tiết kiệm 10 - 15% chi phí năng lượng...

Và để giảm thiểu tác động tới môi trường, mọi sản phẩm của Dulux Professional đều không thêm chì, có hàm lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs) thấp…

Hoạt động dựa trên chiến lược 3P (con người - hành tinh - sơn) với những mục tiêu dài hơi hướng tới tương lai phát triển bền vững, AkzoNobel cam kết sẽ giảm 50% phát thải cacbon trong hoạt động vào năm 2030, giảm 42% trong toàn bộ chuỗi giá trị so với năm 2020; Giảm 50% tiêu thụ năng lượng vào năm 2030 so với năm 2018; Sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2030.

Với các nỗ lực trên, AkzoNobel đã và đang thiết thực góp phần nâng cao chất lượng không gian ở, môi trường sống theo tiêu chí sống xanh, khoẻ mạnh và phát triển bền vững.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chiến lược chinh phục thị trường sơn Việt: Nhất chất lượng, nhì sát cánh cùng đại lý

    (Xây dựng) - Có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, Maxilite từ Dulux đã trở thành thương hiệu sơn gắn liền với nhiều thế hệ thầu thợ và hàng triệu gia đình Việt. Trong hành trình ba thập kỷ đó, dấu ấn của thương hiệu không chỉ nằm ở những sản phẩm chất lượng mà còn ở hành trình đồng hành cùng các đại lý, từ đó tạo dựng nên một cái tên dẫn đầu trong phân khúc sơn trung cấp tại thị trường Việt Nam.

  • Giải pháp cung cấp nguồn đất, đá xây dựng công trình

    (Xây dựng) – Thành phố Đà Nẵng đang cân đối nguồn đất san lấp, đá xây dựng để đảm bảo cung ứng, phục vụ nhu cầu xây dựng trên địa bàn, đặc biệt là dự án đường cao tốc phía Đông đoạn Hoà Liên – Tuý Loan và dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu.

  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

  • Ninh Bình: Đóng cửa một phần mỏ đất sét tại xã Như Hoà

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định 681/QĐ – UBND ngày 11/9/2024 về việc phê duyệt Đề án đóng cửa một phần diện tích mỏ đất sét làm nguyên liệu sản xuất gạch tại xã Như Hoà, huyện Kim Sơn.

  • Quế Sơn (Quảng Nam): Đề nghị đưa khu vực rộng 3ha vào danh mục dự án đầu tư để đấu giá quyền khai thác khoáng sản

    (Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh đã có công văn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, tổng hợp, tham mưu giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định đối với tờ trình đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác khoáng sản đất làm vật liệu san lấp, xây dựng công trình để đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Quế Sơn tại xã Quế Xuân 2 với diện tích hơn 3ha.

  • Gia Lai triển khai giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn số 3232/VP-KTTH, triển khai các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng trên địa bàn, góp phần ổn định kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội theo Chỉ thị 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load