Thứ sáu 19/04/2024 23:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Xã Kim Long khởi sắc từ xây dựng nông thôn mới

09:35 | 19/04/2020

(Xây dựng) - Sau hơn 7 năm về đích nông thôn mới, xã Kim Long, huyện Tam Dương mang trên mình một diện mạo mới. Các tuyến đường làng, ngõ xóm được trải bê tông phẳng, đẹp; kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt.

vinh phuc xa kim long khoi sac tu xay dung nong thon moi
Xã Kim Long ngày càng phát triển từ việc thực hiện có hiệu quả xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Hữu Quân - Chủ tịch UBND xã Kim Long cho biết: Là một xã thuần nông, điều kiện kinh tế ở xã Kim Long còn rất nhiều khó khăn. Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới năm 2011, xã còn thiếu nhiều tiêu chí, các tiêu chí chưa đạt đều là những tiêu chí khó cần nguồn lực lớn như: Giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thủy lợi, thu nhập...

Nắm rõ những khó khăn của địa phương, Đảng ủy và UBND xã Kim Long xác định để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân. Do đó, ngay từ những ngày đầu triển khai, xã Kim Long đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu rõ lợi ích và trách nhiệm của bản thân trong xây dựng nông thôn mới bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đồng thời, phát huy tính gương mẫu đi đầu, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

vinh phuc xa kim long khoi sac tu xay dung nong thon moi
Nhiều cây trồng có giá trị kinh tế cao được người dân đưa vào sản xuất.

Hoạt động tuyên truyền đã giúp người dân hiểu và đồng thuận với phương án và kế hoạch xây dựng nông thôn mới của địa phương. Nhiều phong trào như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”… được phát động sôi nổi ở các thôn, xóm, có sức lan tỏa rộng khắp, khích lệ người dân tham gia.

Cùng với công tác tuyên truyền, xã Kim Long đã tính toán và chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình hoàn thành đối với từng tiêu chí nông thôn mới, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Với những bước đi phù hợp, chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ tích cực của nhân dân, của những người con xa quê và doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Nhờ những nỗ lực cùng cách làm phù hợp, từ một xã nghèo, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, đến nay xã Kim Long đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Chương trình xây dựng nông thôn mới thực sự đi vào cuộc sống, làm thay đổi tư duy nhận thức của cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân, trở thành phong trào lan tỏa rộng khắp, được mọi người dân đồng tình hưởng ứng.

Với kết quả đạt được, diện mạo của Kim Long thực sự khởi sắc, cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội cơ bản được hoàn thiện, đồng bộ theo quy hoạch; sản xuất phát triển khá toàn diện và bền vững, từng bước hình thành các mô hình, vùng sản xuất theo chuỗi giá trị có hiệu quả; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

An Yên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load