Thứ sáu 19/04/2024 10:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện Vật liệu xây dựng: Đa dạng hình thức tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá

11:04 | 17/11/2021

(Xây dựng) - Là một trong những đơn vị triển khai thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, trong năm 2021, Viện Vật liệu xây dựng đã tích cực xây dựng công sở không khói thuốc lá, nhằm tạo môi trường làm việc trong lành, bảo vệ sức khỏe cán bộ, viên chức, người lao động.

vien vat lieu xay dung da dang hinh thuc tuyen truyen phong chong tac hai thuoc la
Viện Vật liệu xây dựng đẩy mạnh xây dựng môi trường làm việc “Xanh – Sạch – Đẹp – Không khói thuốc”.

Anh Vũ Ngọc Quý – Bí thư Viện Vật liệu xây dựng cho biết: Cơ quan có 115/179 cán bộ nhân viên là nam giới, trong số đó hiện nay chỉ còn 15 người là hút thuốc lá. Trong năm 2021, Đoàn Thanh niên Viện đã phối hợp với Công đoàn tích cực triển khai thực hiện tuyên truyền tác hại của thuốc lá tới tất cả cán bộ, viên chức, người lao động trong viện, nhằm đẩy mạnh xây dựng môi trường làm việc “Xanh – Sạch – Đẹp – Không khói thuốc”.

Viện đã triển khai xây dựng kế hoạch đến các đơn vị, cá nhân thuộc Viện để hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021 thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và các Nghị định, quy định có liên quan; Treo băng rôn tuyên truyền; Giao cho Công đoàn và Đoàn thanh niên thực hiện tuyên truyền phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá thông qua các cuộc họp, hội nghị, tọa đàm, sinh hoạt. Phát các tin, bài, video clips về tác hại của thuốc lá và một số tấm gương bỏ thuốc lá trên bảng tin điện tử của Viện…

Nhấn mạnh vào những rủi ro sức khỏe liên quan đến sử dụng thuốc lá và ủng hộ các chính sách hiệu quả để giảm mức tiêu thụ thuốc lá. Hút thuốc lá là nguyên nhân gây bệnh tật, dẫn đến tử vong vì thuốc lá. Nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về tác hại của thuốc lá gây ra và nên thay đổi hành vi, thói quen hút thuốc lá đồng thời chấp hành nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Với mục tiêu 100% cán bộ, viên chức của Viện Vật liệu xây dựng không vi phạm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, thực hiện nghiêm quy định không hút thuốc lá tại các nơi công cộng, các khuôn viên cấm hút thuốc như: Hội trường, phòng họp, phòng làm việc, xưởng thực nghiệm, phòng thí nghiệm. Phấn đấu vận động 80% số đoàn viên thanh niên đang hút thuốc bỏ hút thuốc lá; phấn đấu 100% cán bộ, viên chức của Viện bỏ thuốc không tái sử dụng thuốc lá.

Đặc biệt trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh việc tuyên truyền cán bộ, viên chức người lao động nâng cao sức khỏe chống lại dịch bệnh, Công đoàn, Đoàn TN Viện cũng lồng ghép với việc tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá với các hình thức cụ thể như treo băng rôn tuyên truyền với chủ đề Cam kết bỏ thuốc lá, nội dung khẩu hiệu “Bỏ thuốc lá ngay hôm nay để giảm nguy cơ mắc Covid-19”…

Phó Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng Nguyễn Văn Huynh cho biết: Để công tác phòng chống tác hại thuốc lá đi vào thực chất và đạt được kết quả, Viện đã đưa công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá vào quy chế văn hoá công sở cơ quan, Nội quy lao động. Coi hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá là hành vi vi phạm nội quy, quy chế của cơ quan. Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và xử lý nghiêm tập thể và cá nhân không thực hiện các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Thường xuyên bổ sung những quy định mới vào nội quy, quy chế của Viện việc tuân thủ quy định của pháp luật về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, đồng thời cũng là một tiêu chí về thi đua, khen thưởng để xem xét, đánh giá kết quả thi đua cuối năm.

Việc duy trì mô hình công sở không khói thuốc tạo ra môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp; thể hiện ý thức chấp hành quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá của mỗi cán bộ, công chức, viên chức người lao động, bảo vệ sức khỏe những người xung quanh.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load