Thứ bảy 20/04/2024 09:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VICEM: Chung tay vì môi trường không khói thuốc lá

14:57 | 02/12/2021

(Xây dựng) - Hướng đến môi trường làm việc không khói thuốc lá, năm 2021, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đã có nhiều hành động, giải pháp thiết thực nhằm thực hiện và hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021.

vicem chung tay vi moi truong khong khoi thuoc la
VICEM hướng tới mục tiêu sản xuất xanh bền vững.

Theo đó, thực hiện Văn bản số 1983/BXD-TCCB ngày 31/5/2021 của Bộ Xây dựng về việc thực hiện hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đã có yêu cầu thủ trưởng các phòng/ban cơ quan VICEM, các đơn vị thành viên VICEM, tùy theo tình hình dịch bệnh Covid-19 hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2021, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, với các hoạt động cụ thể như sau:

Tất cả các đơn vị đều tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động để nâng cao hiểu biết và thực thi nghiêm quy định Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, nhằm nêu bật những nguy cơ ảnh hưởng sức khoẻ liên quan đến sử dụng thuốc lá. Nội dung tuyên truyền gồm: Nghĩa vụ của người hút thuốc, quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng chống tác hại của thuốc lá, các hành vi bị nghiêm cấm trong phòng chống tác hại của thuốc lá... Các hoạt động tuyên truyền được thực hiện lồng ghép trong các buổi họp phòng, sinh hoạt của Chi bộ, Công đoàn và Đoàn thanh niên, các hội nghị hội thảo của phòng/ban/cơ quan.

Đặc biệt, lãnh đạo các phòng, ban cơ quan VICEM, các đơn vị trực thuộc nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu đơn vị, không hút thuốc lá tại nơi làm việc và các địa điểm có quy định cấm hút thuốc.

Một số đơn vị đã thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá của Công ty. Thành phần ban chỉ đạo gồm các đồng chí lãnh đạo trong Công ty, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Trưởng ban An toàn, Môi trường, Văn phòng.

Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá của các Công ty thường xuyên kiểm tra việc thực thi quy định cấm hút thuốc lá nơi làm việc tại các xưởng sản xuất, khu vực bếp ăn, hội trường, phòng họp, phòng làm việc và các khu vực công cộng khác. Các trường hợp vi phạm đều được xử lý nghiêm, có chế tài xử phạt để tránh việc tái phạm.

Các đơn vị thành viên VICEM đều đưa nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá vào chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm. Đồng thời, đưa tiêu chí không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào tiêu chuẩn thi đua và có hình thức động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác phòng chống tác hại của thuốc lá.

Một số Công ty như VICEM Hoàng Thạch, VICEM Sông Thao, VICEM Bỉm Sơn... thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao rèn luyện nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, công nhân viên trong Công ty, nhằm tiến tới hạn chế và loại bỏ khói thuốc lá trong công ty.

Về công tác tuyên truyền: Để hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến ngày 31/5/2019), Văn phòng Cơ quan VICEM và các đơn vị trực thuộc VICEM đều treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại cổng trụ sở Công ty và các nơi công cộng trong Công ty với các nội dung như sau: “Mọi người có quyền được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá”; “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VICEM không hút thuốc lá tại nơi làm việc”; “Hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay vì sức khoẻ của bạn và những người thân yêu”; “Hút thuốc lá là tự hại mình và đầu độc người xung quanh”... Ngoài ra, tại phòng họp, phòng làm việc, hội trường, nhà ăn ca, nhà để xe của các Công ty cũng đều được treo các bảng, biển cấm hút thuốc.

Đại diện VICEM cho biết: “Thời gian qua chúng tôi đưa nội dung phòng chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm và đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền thông qua nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, môi trường và sự phát triển kinh tế - xã hội. Thường xuyên giám sát việc thực thi các quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc của cơ quan, đơn vị. Lãnh đạo các phòng/ban, đơn vị gương mẫu thực hiện và yêu cầu cán bộ, nhân viên và người lao động của phòng/ban, đơn vị không hút thuốc nơi làm việc và các địa điểm có quy định cấm hút thuốc. Bên cạnh đó, Tổng Công ty còn thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo chương trình Phòng, chống tác hại thuốc lá của phòng, ban, đơn vị…”.

Việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá rất cần sự chung tay và ý thức của toàn thể cán bộ, nhân viên người lao động VICEM. Đó là sự quyết tâm lớn bảo đảm tính bền vững trong công tác phòng chống tác hại thuốc lá, để tất cả mọi người đều được sống và làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá, hướng tới mục tiêu sản xuất xanh bền vững.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Kạn: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia

    (Xây dựng) - Triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Bắc Kạn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện nhiệm vụ của các Chương trình mục tiêu quốc gia; chú trọng lồng ghép, sử dụng hiệu quả nguồn lực Nhà nước và các nguồn lực hợp pháp khác để các nhiệm vụ của Chương trình được triển khai đồng bộ, hiệu quả.

  • Ninh Bình: Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) – Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư trên 818 tỷ đồng thuộc Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ. Khi hoàn thành, Tiểu dự án này sẽ cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng đô thị nhằm ổn định duy trì kinh tế - xã hội đô thị Phát Diệm trong bối cảnh biến đổi khí hậu có nhiều diễn biến trầm trọng và phức tạp.

  • Ban Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh dự phòng khả năng chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Thuận An

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã có thông tin liên quan các gói thầu do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) thực hiện tại các dự án giao thông trọng điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Quảng Trị: Lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái

    (Xây dựng) – Trong các ngày từ 15-18/4, trên địa bàn các huyện Hướng Hóa và Hải Lăng (Quảng Trị) đã có mưa dông kèm theo lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh xảy ra làm cho hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái, nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp bị thiệt hại.

  • Tăng cường các chuyến bay đêm phục vụ dịp nghỉ lễ

    (Xây dựng) - Nhằm phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, Vietnam Airlines đã mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày, trên các đường bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang…

  • Đồng Nai: Bao giờ xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu?

    (Xây dựng) - Còn khoảng 40 ngày nữa là đến thời hạn tỉnh Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dự án thành phần 1, 2), tuy nhiên, nhiệm vụ này được xem là “bất khả thi” vì còn quá nhiều khó khăn, vướng mắc chưa thể xử lý dứt điểm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load