Thứ năm 18/04/2024 16:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Trung cấp nghề Cơ khí Xây dựng: Tích cực tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại thuốc lá trong nhà trường

13:12 | 24/11/2021

(Xây dựng) - Xây dựng nội dung và tổ chức đưa giáo dục về tác hại và phòng chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là gắn tiêu chí “không hút thuốc lá” vào nội dung đánh giá xếp loại A, B, C là một trong những biện pháp tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại thuốc lá cần thiết mà Trường Trung cấp nghề Cơ khí Xây dựng dành cho học sinh, sinh viên.

truong trung cap nghe co khi xay dung tich cuc tuyen truyen luat phong chong tac hai thuoc la trong nha truong
Trường Trung cấp nghề Cơ khí Xây dựng tích cực tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá qua tờ rơi, áp phích, băng rôn, bảng biển…

Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến hết 31/5/2021), Trường Trung cấp nghề Cơ khí Xây dựng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại thuốc lá cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh trong nhà trường.

Về việc tuyên truyền phổ biến và thực thi nghiêm quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên phát động tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh triển khai thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021.

Tập trung quan tâm, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm của cán bộ, viên chức và người lao động về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Mỗi cán bộ, viên chức và người lao động trong trường phải có trách nhiệm thực hiện và tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh và nhân dân trên địa bàn chấp hành các quy định của pháp luật, có ý thức tham gia công tác Phòng, chống tác hại thuốc lá. Nghiêm cấm hút thuốc lá trong trường học. Đưa tiêu chí “không hút thuốc lá” vào nội dung đánh giá xếp loại A, B, C. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá của đơn vị.

Tăng cường vai trò của các đoàn thể và tổ chức trong nhà trường về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Cụ thể, Trường Trung cấp nghề Cơ khí Xây dựng tổ chức các hoạt động có sự tham gia trực tiếp của phụ huynh và học sinh như phổ biến pháp luật đối với hoạt động về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Tăng cường việc đưa nội dung giáo dục về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá vào giảng dạy lồng ghép, tích hợp trong các môn học có liên quan nhằm giáo dục về đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát trực tiếp về công tác Phòng, chống tác hại thuốc lá; công tác xử lý, giải quyết kịp thời các cá nhân vi phạm về nội quy, quy chế về cấm hút thuốc trong nhà trường.

Thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến hết 31/5/2021), Trường Trung cấp nghề Cơ khí Xây dựng đã tổ chức treo băng rôn, áp phích với khẩu hiệu hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá. Tổ chức tuyên truyền lồng ghép với các hoạt động ngoại khóa xoay quanh các câu hỏi về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Tuyên truyền về nguyên nhân tác hại của tác hại thuốc lá trong các cuộc họp, hội thảo, hội nghị của nhà trường.

Chia sẻ về việc công tác tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá cho giáo viên, giảng viên, các đoàn viên thanh niên trong toàn trường, đại diện lãnh đạo Trường Trung cấp nghề Cơ khí Xây dựng cho biết: Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục sức khỏe và nâng cao nhận thức về tác hại của việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá trong các cơ quan và trường học, trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện chương trình giáo dục và ngăn ngừa học sinh sử dụng các sản phẩm thuốc lá; tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên gương mẫu không hút thuốc lá.

Các cơ sở giáo dục tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá như: mít tinh, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề, thi tìm hiểu về tác hại của thuốc lá, thi vẽ tranh, thi hùng biện, chạy khẩu hiệu trên bảng thông tin điện tử của đơn vị, sinh hoạt lớp định kỳ, tọa đàm, diễn đàn, chương trình phát thanh học đường, Zalo, fanpage của nhà trường, của Đoàn thanh niên, trong buổi sinh hoạt lớp…; tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng chống tác hại của thuốc lá; tổ chức dẹp bỏ các hàng quán xung quanh khu vực trường và vận động các hàng quán không bán thuốc lá cho học sinh, sinh viên.

Huyền Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load