Thứ bảy 20/04/2024 19:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung tâm Điều dưỡng phục hồi chức năng ngành Xây dựng phía Nam: Tích cực xây dựng môi trường “Xanh - sạch - không khói thuốc”

13:26 | 22/11/2021

(Xây dựng) - Hút thuốc lá không chỉ có hại cho bản thân người hút mà còn có hại cho những người không hút nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc. Nhằm đảm bảo một môi trường trong lành cho cán bộ, công nhân viên chức, khách du lịch tới nghỉ dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng phục hồi chức năng ngành Xây dựng phía Nam, trực thuộc Bộ Xây dựng (Trung tâm), thời gian qua Trung tâm đã tập trung xây dựng môi trường không khói thuốc tại khuôn viên, nhằm xây dựng hình ảnh Trung tâm “Xanh – Sạch – Không khói thuốc” trong mắt du khách.

trung tam dieu duong phuc hoi chuc nang nganh xay dung phia nam tich cuc xay dung moi truong xanh sach khong khoi thuoc
Trung tâm đã tập trung xây dựng môi trường không khói thuốc tại khuôn viên.

Thời gian qua, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến về tác hại của thuốc lá và 1 các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá số: 09/2012/QH13 ngày 18/6/2012 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tới toàn thể cán bộ viên chức, nhân viên. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các địa điểm cấm hút thuốc lá; trách nhiệm của người đứng đầu các Phòng, Khoa, người quản lý địa điểm cấm hút thuốc lá; nghĩa vụ của người hút thuốc; quyền và nghĩa vụ của công dân trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá; các hành vi bị nghiêm cấm trong phòng chống tác hại của thuốc lá.

Chỉ đạo đưa nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá nơi làm việc vào quy chế nội bộ của Trung tâm. Lãnh đạo các Phòng, Khoa phải gương mẫu thực hiện và vận động cán bộ viên chức, nhân viên không hút thuốc lá nơi làm việc và các địa điểm có quy định cấm hút thuốc.

Treo biển cấm hút thuốc lá tại các khu vực có quy định cấm theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, kiểm tra thường xuyên việc thực thi quy định cấm hút thuốc lá nơi làm việc.

Đưa tiêu chí không hút thuốc lá nơi làm việc vào tiêu chuẩn thi đua khen thưởng hàng năm của Trung tâm, có hình thúc động viên khen thưởng các cá nhân, tập thể thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã thành lập Ban chỉ đạo chương trình Phòng, chống tác hại của thuốc lá để tuyên truyền, kiểm tra, động viên cán bộ viên chức, nhân viên trong Trung tâm nói không với thuốc lá. Ngoài ra, Ban chỉ đạo chương trình Phòng, chống tác hại của thuốc lá còn vận động khách nghỉ dưỡng trong, ngoài ngành Xây dựng và khách du lịch, khách hội thảo, hội nghị, nghỉ mát khi đến nghỉ tại Trung tâm hiểu biết sâu rộng về tác hại của thuốc lá từ đó không hút thuốc lá tại những nơi cấm hút thuốc lá.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, trong năm 2021, bên cạnh thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh thì Trung tâm cũng tập trung tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25/5 đến ngày 31/5/2021). Treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá tại cổng Trung tâm với nội dung “Thuốc lá và các bệnh về phổi” .

Lồng ghép cùng vào các buổi sinh hoạt Chi bộ, giao ban tuần, tháng, các buổi sinh hoạt chuyên đề. Tổ chức khen thưởng, động viên kịp thời đối với cá nhân, tập thể thực hiện tốt Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đến nay, 100% cán bộ viên chức, nhân viên Trung tâm không hút thuốc lá, không vi phạm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Nhận thức của cán bộ viên chức, nhân viên Trung tâm về tác hại của thuốc lá được nâng lên rõ rệt; Qua đó đã tuyên truyền, vận động được khách nghỉ dưỡng trong, ngoài ngành Xây dựng và khách du lịch, khách hội thảo, hội nghị, nghỉ mát, gia đình, người thân và nơi cư trú hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021.

Ông Phạm Văn Thủy – Giám đốc Trung tâm cho biết: “Thời gian gần đây, Trung tâm đã tích cực đẩy mạnh phong trào xây dựng môi nghỉ dưỡng không khói thuốc lá. Trong khuôn viên Trung tâm hiện không còn hình ảnh cán bộ, nhân viên, du khách hút thuốc lá không đúng nơi quy định. Để làm được điều đó, Trung tâm đã tích cực tuyên truyền đến đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức và du khách thực hiện nghiêm các quy định không hút thuốc lá trong khuôn viên của Trung tâm”.

Trong thời gian tới để thực hiện tốt Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và xây dựng Trung tâm không khói thuốc, Ban lãnh đạo Trung tâm sẽ tiếp tục chỉ đạo 100% Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các Phòng, Ban đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến Luật phòng, chống tác hại thuốc lá trong cán bộ, đoàn viên công đoàn; gắn phòng chống tác hại thuốc lá với phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa… hướng đến xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ đoàn viên, du khách khi tới nghỉ dưỡng.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load