Thứ sáu 29/03/2024 01:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng Cửa Lò: Xây dựng môi trường nghỉ dưỡng không khói thuốc

17:55 | 30/11/2021

(Xây dựng) – Những năm qua, hướng tới xây dựng môi trường trong lành, văn minh, an toàn cho sức khỏe của du khách, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng Cửa Lò đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng Cửa Lò: Xây dựng môi trường nghỉ dưỡng không khói thuốc
Trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng Cửa Lò: Xây dựng môi trường nghỉ dưỡng không khói thuốc (Ảnh: TL).

Tạo dựng hình ảnh một khách sạn sang trọng, lịch sự sẽ đem đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho du khách. Sẽ không một vị khách nào cảm thấy hứng thú khi ở trong một sảnh khách sạn/nhà hàng đầy mùi khói thuốc. Theo Điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành, tại Việt Nam, 72,5% người không hút thuốc ủng hộ quy định cấm hút thuốc trong nhà hàng, khách sạn.

Hưởng ứng ngày thế giới không hút thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021. Cấp ủy Trung tâm giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể, kết hợp với các phòng ban tổ chức tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, hiểu rõ tác hại của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe của bản thân, gia đình và những người xung quanh. Trung tâm tuyên truyền giáo dục về phòng, chống tác hại của hút thuốc lá thông qua băng rôn ngoài trời…

Có biển báo cấm hút thuốc lá tại các địa điểm cấm hút thuốc lá trong Trung tâm như: Sảnh tiếp đón, phòng nghỉ, hành lang, cầu thang, phòng ăn, phòng làm việc, các khu vực trong nhà khác của Trung tâm. Treo biển “Cấm hút thuốc” tại các vị trí dễ quan sát. Có nơi dành riêng cho người hút thuốc, tại các vị trí được hút thuốc Trung tâm đã trang bị các dụng cụ chứa các mẩu, tàn thuốc lá, thiết bị phòng cháy và chữa cháy.

Giám đốc Trung tâm Lê Quang Vinh cho biết: Hưởng ứng ngày thế giới không hút thuốc lá, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2021, Trung tâm đã tích cực tuyên truyền tới các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động về tác hại của thuốc lá. Xây dựng tiêu chuẩn không hút thuốc lá trong cơ quan là một trong những tiêu chí để bình xét cán bộ, công nhân viên chức, người lao động cuối năm. Nhìn chung trong tuần lễ Quốc gia không hút thuốc lá, cán bộ, công nhân viên Trung tâm đã nâng cao nhận thức trong việc phòng chống tác hại của hút thuốc lá và không có đồng chí nào vi phạm hút thuốc trong đơn vị.

Trong thời gian tới để thực hiện tốt Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và xây dựng Trung tâm không khói thuốc, Ban lãnh đạo Trung tâm sẽ tiếp tục chỉ đạo 100% Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các Phòng, Ban đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến Luật phòng, chống tác hại thuốc lá trong cán bộ, đoàn viên công đoàn; gắn phòng chống tác hại thuốc lá với phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa… hướng đến xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ đoàn viên, du khách khi tới nghỉ dưỡng.

Thống kê cho thấy, Việt Nam hiện có hơn 15 triệu người trưởng thành hút thuốc, số người không hút thuốc là 75 triệu người, gấp năm lần số người hút thuốc. Môi trường du lịch không khói thuốc là biện pháp hữu hiệu để thực hiện quyền của người không hút thuốc được hít thở bầu không khí trong lành. Nhờ đó, giúp nhân viên ngành du lịch, khách du lịch giảm nguy cơ mắc bệnh do tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá, giảm các chi phí y tế trực tiếp và gián tiếp cho việc khám và chữa các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá, đồng thời góp phần bảo vệ cảnh quan du lịch, tạo môi trường du lịch trong lành, hấp dẫn du khách.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load