Thứ sáu 27/09/2024 18:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Tri ân các chiến sỹ áo trắng, lực lượng tuyến đầu tham gia hỗ trợ chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh

19:13 | 29/10/2021

(Xây dựng) - Tại buổi gặp gỡ với Bộ Y tế, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên gửi lời tri ân, cảm ơn tới các thầy thuốc đã cùng với người dân Thành phố vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Sáng 29/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác của Thành phố đã đến Bộ Y tế làm việc và gặp mặt tri ân các lực lượng y tế tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp và làm việc cùng đồng chí và đoàn công tác.

tri an cac chien sy ao trang luc luong tuyen dau tham gia ho tro chong dich tai thanh pho ho chi minh
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Trần Minh).

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ, trong đợt dịch thứ 4 vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã trải qua những thời khắc hết sức cam go, khốc liệt khi rơi vào tâm dịch, trải qua những giờ phút không thể nào quên. Cho đến nay, tình hình ở Thành phố đã tương đối ổn định. Để có được ngày hôm nay, không thể không ghi nhận công lao to lớn của các chiến sỹ áo trắng, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Thành phố Hồ Chí Minh xin gửi lời tri ân, cảm ơn tới các chiến sỹ áo trắng là lực lượng tuyến đầu chung vai sát cánh với người dân Thành phố vượt qua khó khăn trong đại dịch. Thành phố biết ơn các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, đặc biệt là người dân cả nước, đồng bào ở nước ngoài, cộng đồng doanh nghiệp đã hướng về thành phố chia sẻ, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần để Thành phố vượt qua đại dịch", Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng cho biết, người dân Thành phố luôn khắc ghi những hình ảnh đẹp về các chiến sỹ áo trắng, những người đã chung vai, sát cánh, có mặt trên tuyến đầu của cuộc chiến chống dịch bằng tất cả tinh thần, trách nhiệm, tấm lòng, sự hy sinh vượt mọi khó khăn. Đã có gần 25.000 cán bộ y tế tham gia chống dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự huy động lớn nhất từ trước đến nay đối với đội ngũ thầy thuốc của ngành Y tế.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Bộ Y tế trong cuộc chiến chống dịch ở Thành phố. Bộ Y tế đã vượt lên trách nhiệm của nhiệm vụ được giao, sẵn sàng cống hiến, tận tâm, tận lực, phối hợp với Thành phố rất sát sao. Bộ Y tế sẵn sàng làm mọi thứ không có trong kịch bản để giúp Thành phố vượt qua đại dịch, từng bước thích ứng với tình hình thực tế.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng đề xuất, mong muốn Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ Thành phố, đồng hành, tư vấn cho ngành Y tế Thành phố để nhanh chóng ổn định trong trạng thái bình thường mới. Đối với những việc chưa có quy định, Bí thư Thành ủy đề nghị Bộ Y tế sẽ tạo điều kiện cho thành phố thực hiện theo hình thức thí điểm trước.

Cũng trong buổi gặp mặt, đại diện các bệnh viện, tổ công tác từng tham gia phòng chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ những kỷ niệm khó quên trong thời gian chữa bệnh và điều trị cho người dân đia phương. Đây chính là dịp để các bác sỹ, lực lượng chi viện từ các bệnh viện có được thêm nhiều bài học kinh nghiệm điều trị bệnh truyền nhiễm, tiếp cận những điều chưa được biết tới, nâng cao khả năng chữa bệnh và điều trị, đặc biệt với dịch Covid-19.

Kết thúc buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế chúc mừng Thành phố Hồ Chí Minh bước đầu chiến thắng dịch bệnh, cuộc sống đang dần trở lại bình thường. Trước đó, Thành phố đã phải trải qua những thời khắc cam go, khốc liệt nhất trong đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ, trong cuộc chiến chống dịch lần này, người dân Thành phố dù đã trải qua những thời khắc khó khăn, mất mát vẫn đồng lòng, nỗ lực, kề vai lực lượng tuyến đầu, lực lượng y tế để cùng chống dịch và đẩy lùi dịch bệnh. Lãnh đạo Thành phố luôn chỉ đạo sát sao, lo lắng từng vấn đề của người dân để chống dịch thành công.

Bộ trưởng Bô Y tế cũng bày tỏ lời cảm ơn tới Thành phố Hồ Chí Minh trong suốt thời gian qua đã kề vai, sát cánh với Bộ Y tế, huy động mọi lực lượng để bảo vệ sức khoẻ người dân. Sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố đã giúp các nhân viên y tế hoàn thành nhiệm vụ. Các bác sỹ sẽ không bao giờ quên sự hỗ trợ của Thành phố trong thời khắc cam go của đại dịch.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, thời gian qua, Bộ Y tế đã đúc kết được nhiều bài học về việc lãnh đạo, chỉ đạo, huy động lực lượng chống dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh.

“Việc quyết định điều động một lực lượng nhân lực lớn vào Thành phố chống dịch vốn là không điều hề dễ. Lúc đầu chúng tôi điều động 39 cán bộ chủ chốt của Bộ Y tế vào hỗ trợ, đồng hành với thành phố phòng chống dịch. Tiếp đó là huy động lực lượng lớn nhân lực y tế vào hỗ trợ thành phố, đã có gần 25.000 lượt cán bộ y tế, 39 đơn vị y tế của Bộ được điều động", Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Về việc thiết lập, vận hành Trung tâm hồi sức tích cực tại Thành phố Hồ Chí Minh, theo Bộ trưởng Bộ Y tế, nếu không có thành phố chia sẻ, hỗ trợ về cơ sở hạ tầng, về hậu cần... thì Bộ Y tế khó có thể thần tốc thiết lập, vận hành được các Trung tâm hồi sức tích cực Covid-19 của Bộ Y tế để điều trị cho người dân,

"Không chỉ chúng tôi mà rất nhiều y bác sỹ từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về đã bày tỏ lời tri ân với nghĩa tình của Thành phố, của cán bộ và người dân đã hỗ trợ mọi mặt cho lực lượng y tế trong những ngày chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh", Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load