Thứ ba 23/04/2024 13:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Cẩm Khê trong năm 2023

22:30 | 04/02/2023

(Xây dựng) – Vừa qua, ông Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã làm việc với UBND huyện Cẩm Khê và nhà đầu tư về kế hoạch giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Cẩm Khê và các khu tái định cư.

Phú Thọ: Quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Cẩm Khê trong năm 2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải làm việc với lãnh đạo huyện Cẩm Khê và nhà đầu tư về kế hoạch giải phóng mặt bằng.

Theo báo cáo của UBND huyện và chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Cẩm Khê, đến nay Dự án Khu công nghiệp Cẩm Khê đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 315,2/450ha tổng diện tích. Trong đó, đã bàn giao cho chủ đầu tư 139,5ha; đối với 183,4ha còn lại tuy đã được giải phóng nhưng còn xen kẹp 16,1ha nên chưa đủ điều kiện giao đất; diện tích chưa được giải phóng mặt bằng còn 112,1ha.

Thực hiện thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Cẩm Khê, UBND huyện đã kiện toàn hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các dự án; thành lập hai tổ giúp việc thực hiện công tác kê khai, kiểm đếm lập dự toán, xây dựng phương án đồng thời ban hành kế hoạch giải phóng mặt bằng cho dự án. Huyện cũng ban hành Quyết định cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất đối với 13 hộ. Trong 5 khu tái định cư, đến nay đã bồi thường, giải phóng mặt bằng xong 2/5 khu, đang xây dựng cơ sở hạ tầng 3/5 khu.

Phú Thọ: Quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Cẩm Khê trong năm 2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy MDF Mekong tại Khu công nghiệp Cẩm Khê.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải yêu cầu huyện Cẩm Khê phối hợp với Tổ công tác của tỉnh rà soát lại các thủ tục hành chính đảm bảo theo quy định, đặc biệt là trình tự, thủ tục thu hồi đất, quy trình thực hiện giải phóng mặt bằng cho dự án. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết theo từng khâu, từng bước và theo các vị trí ưu tiên, trong đó ưu tiên thực hiện giải phóng mặt bằng phần diện tích còn xen kẹp trong phạm vi diện tích 183,4ha đã được giải phóng, sớm bàn giao đất cho chủ đầu tư (theo quy hoạch phân lô của Khu công nghiệp) xong trước ngày 30/6/2023, hoàn thành giải phóng mặt bằng 112,1ha còn lại trong năm 2023. Đặc biệt, huyện cần tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc, khẩn trương hoàn thành xây dựng hạ tầng các khu tái định cư để giao đất ở cho các hộ gia đình, cá nhân. Đối với các thông báo thu hồi đất đã gần hết hoặc quá ba năm so với kế hoạch sử dụng đất, phải khẩn trương điều chỉnh lại thông báo để đảm bảo tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo kế hoạch. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo đồng thuận trong nhân dân; huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, coi đây là nhiệm vụ chính trị số một của huyện trong năm 2023. Đặc biệt, huyện cần xem xét cụ thể, chi tiết đối với từng trường hợp tách hộ; quá trình lập hồ sơ kiểm đếm đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân nhưng phải chặt chẽ, đảm bảo tính pháp lý để sẵn sàng cưỡng chế, bảo vệ thi công khi cần thiết.

Trong buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Khu công nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương tinh thần lao động khẩn trương của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân chủ đầu tư và các nhà thầu trên các công trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn năm 2023, các doanh nghiệp tiếp tục triển khai các công trình, dự án thành công, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp và địa phương; đối với các doanh nghiệp đang triển khai thì tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy để sớm đi vào hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở luôn đồng hành, chia sẻ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi nhất, giúp các doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load