Thứ sáu 27/09/2024 22:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

HOMA mang lại sự “thông minh” cho mọi căn nhà

15:40 | 15/07/2020

(Xây dựng) - Lắp đặt dễ dàng, khả năng tích hợp được nhiều chuẩn kết nối, ứng dụng công nghệ xử lý trí tuệ nhân tạo tại biên, tối ưu được sự bảo mật của khách hàng bằng khả năng hoạt động cục bộ không cần internet, đó chính là điểm mạnh của những thiết bị smart home (nhà thông minh) mang thương hiệu HOMA đem lại. Đây cũng là sự khác biệt giữa HOMA với các thương hiệu khác trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thiết bị nhà thông minh.

homa mang lai su thong minh cho moi can nha

Tròn 1 năm ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh, mặc dù đó là thời gian gặp nhiều khó khăn từ dịch bệnh Covid - 19 nhưng các sản phẩm của HOMA vẫn kịp sản xuất phục vụ thị trường thiết bị nhà thông minh tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Vừa qua, tại Triển lãm Vietbuild 2020 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hafele đã mang đến một trải nghiệm thú vị dành cho khách hàng của mình khi trưng bày các thiết bị đã được chính thức tích hợp vào hệ sinh thái Homa.

Chia sẻ về thành công này, ông Nguyễn Đức Long – Tổng Giám đốc Công ty HOMA cho biết: Các nước Đông Nam Á có nhiều đặc điểm chung về hạ tầng xây dựng, viễn thông, cũng như văn hóa trong kiến trúc… đó là những trở ngại cho các sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu và châu Mỹ, vốn được thiết kế dành riêng cho cơ sở hạ tầng điện và xây dựng bài bản theo tiêu chuẩn của họ.

Hiểu rõ về đặc điểm này, HOMA đã sáng chế Wipon kết hợp giữa sóng vô tuyến và có dây trên nền tảng dây điện, tạo nên giải pháp thi công đơn giản, giúp cho thiết bị smart home không còn quá cao cấp và khó khăn khi đưa vào sử dụng đại trà. Đặc biệt, các căn nhà đã qua sử dụng vẫn có thể trở thành nhà thông minh với hệ thống thiết bị của HOMA.

Cụ thể, các bộ điều khiển trung tâm đa năng (IoT Hub) Neptune kết nối đa giao thức, đồng thời là một wifi router chuyên nghiệp có khả năng mở rộng kết nối một cách dễ dàng mà không cần đi lại dây mạng. Khả năng này đến từ việc HOMA phát triển và ứng dụng công nghệ truyền dẫn tín hiệu WiPoN™, sự kết hợp giữa công nghệ wifi và truyền dẫn tốc độ cao qua dây điện G.hn PLC đã rất phù hợp với hạ tầng xây dựng phức tạp của các nước Đông Nam Á.

Khả năng kết nối đa giao thức với hầu hết các thiết bị IoT phổ thông thuộc các chuẩn IoT khác nhau trên thị trường (WiFi, Zigbee, Zwave, BLE, LTE, KNX, Modbus TCP), thì các thiết bị này sẽ hoạt động được dưới cùng một hệ thống điều khiển thông minh chung của HOMA.

Trên nguyên tắc “Ngôi nhà thông minh trước hết phải là một ngôi nhà bình thường”, dòng công tắc thông minh LoneStar™ của HOMA (từ công tắc bật/tắt thông thường đến công tắc điều chỉnh nhiệt và màu đèn, thậm chí cả công tắc 2 vị trí) đều không cần dây nguội và có thể tận dụng lại mặt công tắc cơ bất kỳ nào theo thiết kế. Điều này giúp các thiết bị vẫn có thể được sử dụng theo cách thức thông thường.

Một trí tuệ nhân tạo tại biên (Edge AI) không server, dành cho các công trình vừa và nhỏ để có thể giao tiếp với ngôi nhà bằng giọng nói chính chủ, hay biến các camera bất kỳ có sẵn trong nhà thành thông minh để nhận diện người, gương mặt, khoanh vùng cảnh báo, ghi hình và gọi điện thoại cho gia chủ khi có sự cố đột nhập.

Hiểu được tầm quan trọng cũng như sự lo lắng của khách hàng về tính bảo mật, sự riêng tư khi tiếp cận và quyết định sử dụng hệ thống IoT Smart Home cho gia đình, HOMA mang đến thêm một sự lựa chọn mới cho khách hàng, đó là khả năng hoạt động cục bộ của hệ thống với đầy đủ các tính năng thông minh, tương tác với ngôi nhà bằng công tắc đính tường, phần mềm ứng dụng trên điện thoại, hình ảnh và giọng nói…

Tại khu nhà mẫu của dự án Phú Đông Sky Garden, nhiều khách hàng đã thích thú khi trải nghiệm sự thông minh của căn hộ 2 tầng 3 phòng ngủ được trang bị bởi hệ thống smat home thương hiệu HOMA. Hệ thống ánh sáng trong toàn căn hộ được điều khiển bởi một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng, có thể bằng giọng nói hoặc bằng công tắc.

Điều khách tham quan dự án quan tâm nhất là không cần phải lắp đặt ứng dụng smart home ngay từ đầu và phải theo thi công từ giai đoạn cơ điện rất vất vả. Giờ đây các khách hàng nhận bàn giao nhà xong HOMA mới lắp đặt với phương án rất đơn giản và nhanh chóng với giá thành khá dễ chịu.

Với phương châm, công nghệ cần hiểu và để phục vụ cuộc sống, các sản phẩm và giải pháp HOMA luôn hướng đến lợi ích người dùng trong việc tạo ra một môi trường sống lành mạnh, thông minh, an toàn và hiệu quả.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Chủ đầu tư dự án Sapa Jade Hill nợ thuế 7,1 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Mới đây, Chi cục Thuế thị xã Sa Pa vừa công khai danh sách 204 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn, trong đó, Công ty Cổ phần Trường Giang Sa Pa nợ thuế 7,1 tỷ đồng.

    19:32 | 25/09/2024
  • Nguyễn Lê Phát - Đơn vị cung cấp bạt che công trình giá tốt

    (Xây dựng) - Cung cấp bạt che nắng mưa ngoài trời, bạt che công trình và bạt che hàng hóa cho tàu thuyền là giải pháp hiệu quả để bảo vệ không gian, công trình và hàng hóa khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Các loại bạt che này được thiết kế với nhiều chất liệu bền bỉ, đa dạng về độ dày, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ che nắng mưa cho sân vườn, công trình xây dựng đến bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại bạt, ưu điểm, ứng dụng và giá tham khảo.

    15:27 | 25/09/2024
  • Quản lý cho thuê xe du lịch đơn giản với giải pháp số của Green Leaf Vietnam

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành Du lịch ngày càng phát triển, nhu cầu thuê xe để thăm quan các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng... đang tăng cao. Để đáp ứng xu hướng này, các doanh nghiệp cho thuê xe không chỉ cần cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn phải cải tiến quy trình quản lý hiệu quả. Nắm bắt như cầu này, giải pháp số của Green Leaf Vietnam đã ra đời, mang đến một hệ thống quản lý xe cho thuê hiện đại, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

    15:27 | 25/09/2024
  • Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

    (Xây dựng) - Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

    11:13 | 25/09/2024
  • Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

    10:45 | 25/09/2024
  • Chuỗi hoạt động "Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết" của Viglacera

    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Viglacera triển khai chương trình đặc biệt mang tên “Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết”. Đây là chuỗi các hoạt động dành riêng cho người tiêu dùng đã đồng hành cùng Viglacera trên hành trình phát triển bền vững suốt nửa thế kỷ.

    09:03 | 25/09/2024
  • An Lập Phát gắn liền với hình tượng người tiên phong

    (Xây dựng) - Bước sang năm thứ 26, An Lập Phát ngày càng thể hiện rõ nét hình tượng "Người tiên phong" trên hành trình nâng tầm giá trị nhôm, tạo ra hệ sinh thái tiện ích cho khách hàng.

    08:00 | 25/09/2024
  • Regal Group đồng hành chắp cánh tương lai cho học sinh miền núi Quảng Bình

    (Xây dựng) - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh một mùa tựu trường ấm áp và đầy ý nghĩa, Regal Group phối hợp cùng Báo Công Thương và các mạnh thường quân đã tổ chức chương trình “Nâng bước em đến trường.”

    15:18 | 24/09/2024
  • Lamina Long Khánh – Khơi nguồn thịnh vượng giữa lòng thành phố trẻ

    (Xây dựng) - Giữa lòng Long Khánh đang ngày càng sôi động, Lamina đại diện cho một chuẩn mực sống mới, kết hợp hài hòa giữa giá trị thương mại và vẻ đẹp kiến trúc tinh xảo.

    15:06 | 24/09/2024
  • Hơn 280 thí sinh tham gia Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII

    (Xây dựng) - Ngày 23/9, tại Trường Cao đẳng Dầu khí (PV College), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII năm 2024.

    14:42 | 24/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load