Thứ bảy 20/04/2024 20:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Những người đầu tiên đặt nền móng khu du lịch biển Hải Tiến

21:39 | 25/11/2022

(Xây dựng) - Nằm yên bình trên triền cát dài 12km ven biển, khu du lịch Hải Tiến được thiên nhiên ban tặng cảnh quan sơn thủy, hữu tình, khí hậu trong lành, thoáng đãng. Khu du lịch này gồm 4 xã thuộc huyện Hoằng Hóa, là huyện có 17 di tích lịch sử quý giá. Đây là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi hội tụ hồn thiêng sông núi.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Những người đầu tiên đặt nền móng khu du lịch biển Hải Tiến
Tiến sỹ Lê Bích Thắng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng do ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao.

Khu du lịch biển Hải Tiến được hai vợ chồng Tiến sỹ Lê Xuân Thảo, Lê Bích Thắng ấp ủ đã nhiều năm, chính thức bắt tay vào triển khai, hoạt động và phát triển được 10 năm. Một vùng biển khi xưa hoang sơ chỉ có cồn cát, san hô, lau lách, cỏ dại bỗng chuyển mình như một huyền thoại, thành khu du lịch hấp dẫn, thân thiện, an lành, điểm đến có sức mời gọi trên bản đồ du lịch biển xứ Thanh.

Qua 10 năm vắt kiệt tâm, lực, chất xám của hai nhà khoa học cùng với sự vào cuộc của nhiều thế hệ lãnh đạo, các nhà đầu tư, sự đồng tình ủng hộ của người dân Hoằng Hóa, Hải Tiến như con rồng biển chuyển mình đem lại ấm no, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng cho người dân nơi đây. Nhìn rõ tiềm năng du lịch của vùng biển xinh đẹp này, Hải Tiến thu hút nguồn vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, hạ tầng kỹ thuật và du lịch được hoàn thiện nhanh. Cảnh hoang sơ xưa kia được thay vào đó là những tòa khách sạn cao tầng 3 sao, khu biệt thự hiện đại, resort cứ thế hình thành và phát triển. Khu đô thị du lịch biển được mở mang, kéo theo sự phát triển của nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vui chơi, giải trí và các chợ lớn được hình thành. Cuộc sống của những người dân nghèo khổ khi xưa được thay đổi từng ngày.

Tiến sỹ Lê Xuân Thảo phấn khởi chia sẻ: “Mục đích của chúng tôi là hoàn thành sứ mệnh của người con quê hương. Dân trí của người dân nơi đây được nâng lên rõ rệt. Kinh tế phát triển từng ngày. Chúng tôi vô cùng mãn nguyện. Ở cái tuổi ngoài 70 như chúng tôi, quê hương là cội nguồn thân yêu nhất. Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình cho quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp, cuộc sống người dân thịnh vượng, an khang”.

Năm 2022, các chỉ tiêu du lịch đều tăng cao và vượt so với thời điểm xảy ra dịch bệnh. Tổng lượt khách du lịch đạt 1.535.000 lượt khách; đạt 128% so với kế hoạch năm 2022; tổng thu du lịch đạt 2.064,1 tỷ đồng; đạt 254,8% kế hoạch năm 2022. Tính đến đầu tháng 11/2022, toàn huyện có 115 cơ sơ lưu trú với 7.430 phòng; trong đó khu du lịch Hải Tiến có 84 cơ sở lưu trú với 6.740 phòng.

Khu du lịch biển Hải Tiến tiếp tục đầu tư, nâng cấp, mở rộng với nhiều dự án quy mô lớn - chú trọng nhất vẫn là các dự án về hạ tầng, giao thông kết nối du lịch. Những con đường mới mở rộng thênh thang như những cánh tay dài kéo mọi người tìm lối về với biển.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Những người đầu tiên đặt nền móng khu du lịch biển Hải Tiến
Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Những người đầu tiên đặt nền móng khu du lịch biển Hải Tiến
Khu du lịch biển Hải Tiến tiếp tục đầu tư, nâng cấp, mở rộng với nhiều dự án quy mô lớn - chú trọng nhất vẫn là các dự án về hạ tầng kéo mọi người tìm lối về với biển.

Ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Sự phát triển của khu du lịch biển Hải Tiến khẳng định một tầm nhìn, một mô hình đổi mới, tăng trưởng của huyện Hoằng Hóa. Chúng tôi là những thành viên trong Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa vô cùng khâm phục ý chí, quyết tâm, vượt mọi khó khăn thử thách của hai vợ chồng Tiến sỹ Lê Xuân Thảo, Lê Bích Thắng, sự mạnh dạn của các nhà đầu tư để Thanh Hóa có một khu du lịch biển đẹp như ngày hôm nay”.

Với những cống hiến hết mình cho du lịch, cho quê hương thân yêu, kết thúc hội thảo 10 năm du lịch Hải Tiến, Tiến sỹ Lê Bích Thắng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích đầu tư du lịch góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Thanh Hóa. UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Hoằng Hóa còn tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân, khách sạn có đóng góp tích cực xây dựng khu du lịch Hải Tiến.

Riêng Tiến sỹ Lê Xuân Thảo, ngoài việc đóng góp xây dựng khu du lịch Hải Tiến, ông còn được Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài. Bởi ông được sinh ra trong gia đình có truyền thống khoa bảng, một dòng tộc được sắc phong Hàn Lâm Thị Độc, nên ông rất tâm huyết với phong trào khuyến học, khuyến tài. Ông đã đóng góp 20 tỷ đồng vào quỹ khuyến học Việt Nam. Vợ chồng ông còn tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng trường tiểu học mang tên Lê Xuân Lan (thân phụ ông - một nhà cách mạng, một danh nhân, một nhà giáo mẫu mực của quê hương Hoằng Hóa anh hùng).

Khi được hỏi về những người đầu tiên đặt nền móng khu du lịch biển Hải Tiến, một lãnh đạo huyện Hoằng Hóa cho biết: “Hai vợ chồng Tiến sỹ Lê Xuân Thảo, Lê Bích Thắng đã đóng góp một phần đáng kể vào tốc độ phát triển kinh tế các xã vùng biển nói riêng và huyện Hoằng Hóa nói chung, góp phần thúc đẩy nhiều ngành nghề, dịch vụ thương mại phát triển, nâng cao thu nhập cho cộng đồng dân cư ven biển, tạo công ăn, việc làm ổn định cho người dân. Hiện tại, nhân lực phục vụ du lịch tại đây có gần 3.000 người, chủ yếu là con em địa phương, trong đó có 40% đã qua đào tạo từ cao đẳng trở lên, 35% được đào tạo nghiệp vụ du lịch các lớp ngắn hạn”.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm: “Sự quan tâm đầu tư cho du lịch là một nhiệm vụ trọng tâm của huyện Hoằng Hóa. UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt, điều chỉnh mở rộng quy hoạch xây dựng khu đô thị Hải Tiến đến năm 2030 (theo Quyết định 524/QĐ-UBND ngày 4/12/2020) với tổng diện tích là 2.600ha. Từ định hướng đó, Hải Tiến là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư có tiềm năng như: Tập đoàn Flamingo, Tập đoàn Evarland... Hơn tất cả, phải kể đến công đầu tiên khai phá khu du lịch là hai nhà khoa học Lê Bích Thắng, Lê Xuân Thảo”.

Lê Hồng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load