Thứ bảy 20/04/2024 07:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Trung (Thanh Hóa): Vì sao công trình vi phạm của Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 vẫn ngang nhiên tồn tại?

09:36 | 31/01/2023

(Xây dựng) - UBND huyện Hà Trung đã thành lập đoàn tiến hành kiểm tra việc tháo dỡ, các công trình vi phạm của Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 (Công ty Tân Thành 6), sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh. Thực tế cho thấy, đến thời điểm kiểm tra, công ty không những không chấp hành việc tháo dỡ, mà vẫn còn ngang nhiên hoạt động.

Hà Trung (Thanh Hóa): Vì sao công trình vi phạm của Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 vẫn ngang nhiên tồn tại?
Không chấp hành việc tháo dỡ, Công ty Tân Thành 6 vẫn ngang nhiên hoạt động.

Báo điện tử Xây dựng đã có bài “Hà Trung (Thanh Hóa): Bất chấp yêu cầu tháo dỡ, trạm trộn bê tông nhựa vẫn ngang nhiên hoạt động” phản ánh về việc UBND huyện Hà Trung đã có thông báo yêu cầu, tháo dỡ một số công trình vi phạm về đầu tư xây dựng, lấn chiếm hành lang cây xanh, hành lang giao thông. Tuy nhiên, đã quá thời hạn tháo dỡ gần 1 năm, Công ty Tân Thành 6 vẫn không thực hiện, hơn thế nữa còn ngang nhiên hoạt động.

Sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh, ngày 28/12/2022, UBND huyện Hà Trung đã tiến hành kiểm tra việc tháo dỡ các công trình của Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 tại xã Yến Sơn, huyện Hà Trung. Qua đó, Công ty Tân Thành 6 chỉ mới tháo dỡ cổng và tường rào, các hạng mục khác còn lại đang nguyên trạng chưa thực hiện theo Thông báo số 530/TB-UBND ngày 07/12/2021 của UBND huyện Hà Trung. Trạm trộn bê tông Atphan vẫn hoạt động bình thường.

Qua đó, ý kiến của đoàn kiểm tra đề nghị Công ty Tân Thành 6 khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nội dung tại Thông báo số 530/TB-UBND ngày 7/12/2021 của UBND huyện Hà Trung. Đối với các hạng mục vi phạm như: Mở rộng nhà điều hành, nhà ở công nhân 172m2; phòng thí nghiệm 27m2; trạm trộn bê tông Asphalt, công suất 120 tấn/h; khu vực nhà vệ sinh độc lập. Yêu cầu Công ty Tân Thành 6 tự tháo dỡ hoàn thành xong trước ngày 28/02/2023. Nếu quá thời gian trên công ty vẫn không tổ chức tháo dỡ các công trình vi phạm, UBND huyện sẽ tiến hành các biện pháp theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Hưng Long - Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hà Trung cho biết: Sau khi Báo phản ánh chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra việc tháo dỡ các công trình theo thông báo, qua đó họ có đưa ra một số lý do chưa tháo dỡ được.

Phóng viên đặt câu hỏi sau 2 lần tiến hành kiểm tra, huyện có xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Tân Thành 6 về việc xây dựng không phép hay không? “Hiện tại, chúng tôi chưa xử phạt mà chỉ mới kiểm tra và yêu cầu họ tháo dỡ”, ông Long cho biết thêm.

Hà Trung (Thanh Hóa): Vì sao công trình vi phạm của Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 vẫn ngang nhiên tồn tại?
Một số hạng mục vi phạm được đoàn kiểm tra của UBND huyện Hà Trung gia hạn thêm 2 tháng để tháo dỡ sau khi kiểm tra.

Việc công trình xây dựng không phép và đã có thông báo yêu cầu tháo dỡ hơn 1 năm qua nhưng Công ty Tân Thành 6 mới chỉ tháo dỡ một phần nhỏ sau khi Báo điện tử Xây dựng phản ánh. Đặc biệt hơn, sau khi đoàn kiểm tra của UBND huyện Hà Trung tiến hành kiểm tra việc tháo dỡ các hạng mục vi phạm thì công ty này lại được gia hạn thêm 2 tháng để tháo dỡ. Hành vi vi phạm đã rõ nhưng UBND huyện Hà Trung chưa xử phạt vi phạm hành chính đã khiến dư luận đặt câu hỏi hoài nghi về cách kiểm tra, xử lý của UBND huyện Hà Trung? UBND tỉnh Thanh Hóa cần quyết liệt hơn trong việc chỉ đạo xử lý vi phạm.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load