Thứ hai 17/03/2025 16:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Du lịch Hải Phòng bứt phá trong dịp lễ 2/9

20:21 | 04/09/2024

(Xây dựng) - 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên.

Khách đến đất Cảng tăng 24% so với cùng kỳ

Thông tin từ Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các điểm du lịch, vui chơi giải trí của thành phố đã đón gần 600.000 lượt khách. Lượng khách du lịch từ địa phương khác đến với Hải Phòng đạt hơn 310.000 lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023.

Con số tăng trưởng đến từ cả lượng khách quốc tế lẫn nội địa. Trong đó khách nội địa chủ yếu từ Hà Nội, các tỉnh thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng, trung du và miền núi phía Bắc. Đồng thời, lần đầu tiên điểm đất Cảng ghi nhận một lượng khách lớn tới từ các tỉnh, thành phía Nam.

Du lịch Hải Phòng bứt phá trong dịp lễ 2/9
Gần 600.000 lượt du khách đã đổ về Hải Phòng vui chơi, giải trí trong 4 ngày nghỉ lễ.

Kết quả trên đến từ nỗ lực của Hải Phòng trong việc xây dựng hạ tầng giao thông và gia tăng trải nghiệm cho du khách. Theo đó, thành phố Cảng đã và đang huy động các nguồn lực để đầu tư vào cao tốc, mở các đường bay thẳng tới sân bay Cát Bi, xây dựng thêm các cây cầu mới nối liền khu trung tâm thành phố với các điểm du lịch.

Du lịch Hải Phòng bứt phá trong dịp lễ 2/9
Hàng ngàn người đổ về Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên chiêm ngưỡng màn pháo hoa nghệ thuật hoành tráng trong ngày 2/9.

Đặc biệt, ngoài những điểm đến đã quen thuộc với du khách như Đồ Sơn, Cát Bà, kì nghỉ lễ năm nay, Hải Phòng giới thiệu thêm khu vực trọng điểm du lịch mới trên đảo Vũ Yên. Đó chính là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên - tiện ích thuộc Vinhomes Royal Island vừa chính thức khai trương từ ngày 1/6/2024.

Sức hút của điểm đến mới trên “đảo tỷ phú”

Xuyên suốt 4 ngày lễ, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đã đón gần 300.000 lượt khách, chiếm hơn nửa lượng khách đến với Hải Phòng. Đặc biệt, trong ngày 2/9, tiện ích trên “đảo tỷ phú” đã đón lượng khách kỷ lục lên đến gần 100.000 người.

Du lịch Hải Phòng bứt phá trong dịp lễ 2/9
Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đón chào gần 300.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đã được định hình là nơi tổ chức các lễ hội đường phố, sự kiện quy mô quốc tế, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước tham gia. Bởi vậy, dịp nghỉ lễ 2/9 chính là cơ hội cho điểm đến này phát huy thế mạnh về vị trí và tầm vóc. 4 ngày liên tiếp, nơi đây là sân khấu của hàng loạt sự kiện sôi nổi, trải dài 2km dọc bờ sông Cấm.

“Chưa bao giờ thấy được sự sôi động, náo nhiệt của Hải Phòng như vậy mà không phải là lễ hội chọi trâu, hay bắn pháo hoa đêm giao thừa. Mọi người đổ về Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên ăn uống, vui chơi, tham quan. Tôi quá bất ngờ vì không nghĩ dịp lễ mọi người lại về đây quá đông như vậy”, anh Trần Huy Hoàng, người dân quận Lê Chân, hào hứng chia sẻ.

Du lịch Hải Phòng bứt phá trong dịp lễ 2/9
“Ngày hội Foodtour Hải Phòng” thu hút lượng khách lớn tham quan, thưởng thức ẩm thực đất Cảng.

Điểm nhấn đặc biệt của Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay chính là mang đến cho du khách phiên bản nâng cấp của hành trình “food tour” - vốn đã được coi là “đặc sản” du lịch đất Cảng. Theo đó, du khách được dành tặng cả một dãy phố dài với đa dạng các thương hiệu ẩm thực chính gốc Hải Phòng. Đồng thời, cơ sở mới của các thương hiệu này cũng chiều lòng du khách bằng không gian rộng rãi, khang trang được thiết kế chỉn chu trên mặt bằng của các căn nhà phố hiện đại.

Du lịch Hải Phòng bứt phá trong dịp lễ 2/9
Du lịch Hải Phòng bứt phá trong dịp lễ 2/9
Phố đi bộ trở thành điểm đến yêu thích của nhiều gia đình dịp lễ nhờ các hoạt động trải nghiệm cho con trẻ.

Tiện ích mới trên đảo Hoàng Gia còn hút khách nhờ những không gian rộng rãi dành cho các gia đình cùng các hoạt động ngoài trời miễn phí, như workshop vẽ tranh, trang trí diều... Giới trẻ được thỏa sức check-in khi nơi đây cũng sở hữu nhiều cảnh quan, tầm view đẹp mắt.

“Mình đã đến đây từ đợt khai trương có Đại nhạc hội Wonder Island mời ca sĩ Xiumin về. Đợt này, mình quay lại và quá bất ngờ vì nơi đây lại có thêm nhiều sự kiện mới mẻ, hấp dẫn hơn. Quan trọng là cả gia đình có thể trải nghiệm ăn uống, vui chơi giải trí chỉ trong một điểm đến, vừa tiết kiệm lại tiện lợi”, Thu Hường, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ.

Trước đó, Phố đi bộ - công viên Vũ Yên đã chào đón thêm 22 thương hiệu mới đồng loạt đổ bộ, mang tới thêm các sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu du khách. Nhờ quy hoạch, vận hành khoa học, các thương hiệu mới đều đón lượng khách kỉ lục trong 4 ngày nghỉ lễ.

Du lịch Hải Phòng bứt phá trong dịp lễ 2/9
Du lịch Hải Phòng bứt phá trong dịp lễ 2/9
Shuyi - Thương hiệu trà sữa top 3 tại Trung Quốc và Texgrill - nhà hàng Âu nổi tiếng bậc nhất tại Hải Phòng vừa khai trương cơ sở mới tại Vũ Yên.

Bên cạnh “food tour”, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên còn đang góp phần kiến tạo định vị mới “festival travel, music travel” (du lịch lễ hội, du lịch âm nhạc) cho Hải Phòng. Tiện ích tại Vinhomes Royal Island được kỳ vọng sẽ trở thành bàn đạp để ngành công nghiệp không khói của thành phố hoa phượng đỏ bứt phá mạnh mẽ, trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch miền Bắc.

Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên - Nơi hội tụ giao thương nhộn nhịp, chốn ăn chơi sầm uất nhất Hải Phòng

- Hotline cho thuê: 0342.418.058

- Fanpage: https://www.facebook.com/phodibo.congvienvuyen

Phương Nghi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lào Cai: Khởi công Dự án tổng hợp du lịch và Trung tâm đào tạo nghề thêu xã Bản Phố

    (Xây dựng) – Vừa qua, UBND huyện Bắc Hà phối hợp với Công ty TNHH Babeeni Việt Nam tổ chức Lễ khởi công Dự án tổng hợp du lịch và Trung tâm đào tạo nghề thêu xã Bản Phố.

  • Nhiều tour đặc biệt hấp dẫn sẽ ra mắt sau cái bắt tay giữa Sun World và Lữ hành Saigontourist

    (Xây dựng) - Ngày 12/3/2025, Sun World – hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký hợp tác chiến lược năm 2025 với Lữ hành Saigontourist – doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều trải nghiệm tour tuyến đặc sắc cũng như các hoạt động thúc đẩy thương hiệu du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

  • Vĩnh Phúc: Phấn đấu thu hút trên 11 triệu du khách, đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng năm 2025

    (Xây dựng) – Sáng 13/3, tại Khu danh thắng Tây Thiên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội du lịch xuân với chủ đề “Vĩnh Phúc – sắc xuân hội tụ”.

  • Nậm Nghẹp – Bồng bềnh giữa thiên đường hoa Sơn Tra

    (Xây dựng) “Ai về Nậm Nghẹp cùng ta/Ngắm Sơn Tra trắng, đường xa hóa gần”. Bản Nậm Nghẹp – một vùng đất nằm ở độ cao từ 2.000 đến 2.500m thuộc xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La – được mệnh danh là bản cao nhất Việt Nam. Đây là nơi sinh sống của 135 hộ dân, 100% là đồng bào dân tộc Mông. Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ, Nậm Nghẹp còn là thủ phủ của cây Sơn Tra (táo mèo) với tổng diện tích lên đến 1.260ha, trong đó gần 800ha là những cây cổ thụ có tuổi đời từ 300 – 500 năm.

  • Hai tên tuổi trong ngành du lịch Việt hợp tác, du khách hưởng lợi gì?

    (Xây dựng) - Ngày 11/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) thương hiệu lữ hành thuộc Tập đoàn Vietravel đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MOU), đánh dấu bước hợp tác chiến lược quan trọng, chung tay thúc đẩy du lịch Việt Nam và mang tới cho khách hàng nhiều sản phẩm độc đáo cùng ưu đãi hấp dẫn.

  • Hé lộ siêu phẩm “thay đổi cuộc chơi” hè này ở Cát Bà

    (Xây dựng) - Cát Bà hứa hẹn trở thành tâm điểm của “cuộc chơi” hoàn toàn mới khi mang đến một màn trình diễn chưa từng có trên mặt nước xanh thẳm của vịnh đảo, giữa bầu trời đêm rực sáng: show diễn Jetski với pháo hoa đẳng cấp thế giới “Bản giao hưởng Đảo Xanh” - Symphony of the Green Island.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load